4 เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้อง Backup ข้อมูลมือถือ

4 เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้อง Backup ข้อมูลมือถือ

4 เหตุผลง่าย ๆ ทำไมต้อง Backup ข้อมูลมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้นอกจากมือถือที่ออกมาเยอะทำให้หลายคนอาจจะเปลี่ยน เน้นตามกระแสหรือเครื่องเก่ามีปัญหา มันก็มีอยู่เยอะไป แต่หลายคนก็มองข้ามเรื่องการสำรองข้อมูล (Backup) ของมือถือ

      วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวบรวมเหตุผลว่าทำไมต้องมีการสำรองข้อมูล หรือ ทำ Backup ข้อมูลจากมือถือของคุณไว้ให้ได้เตือนสติกันครับ

เปลี่ยนเครื่องใหม่กี่ครั้ง ข้อมูลยังอยู่ครบ

     การเปลี่ยนมือถือแต่ละทีถ้าไม่มีการสำรองข้อมูลผ่าน Account ไม่ว่าจะเป็น iCloud หรือจาก Google ก็ตาม คงจะลำบากมากมายโดยเฉพาะรายชื่อเบอร์โทรศัพท์ เลยเป็นเหตุผลที่การ Backup ข้อมูลมีความจำเป็น

มือถือหายข้อมูลก็ยังอยู่

     มือถือ หรือ Tablet หลายเป็นสิ่งที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่นอน แต่การตั้งเก็บสำรองข้อมูลนั้นไว้ย่อมเป็นผลดี นอกจากข้อมูลของเรายังจะอยู่ครบและไม่สามารถทำอะไรได้ กลับกันเราสามารถรู้พิกัดของเครื่องเราหรือสั่งลบหรือ ล็อคเครื่องได้อีกด้วย เป็นการแก้เผ็ดโจรอีกวิธีหนึ่ง

เป็นการคืนพื้นที่ให้กับมือถือของคุณ

      นอกจากการสำรองข้อมูลจะเป็นประโยชน์ในเรื่องการเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว กรณีที่คุณไม่อยากเปลี่ยน เมื่อข้อมูลที่คุณต้องการอยู่บน  Cloud แล้วคุณสามารถลบรูปหรือสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากเครื่องเพื่อให้มีพื้นที่เหลือใช้งานต่อได้อย่าสบาย

ช่วยทำให้ข้อมูลระหว่างมือถือกับ Tablet คล้าย ๆ กันได้

      สำหรับคนที่ไม่ได้มีอุปกรณ์ชิ้นเดียว และต้องการให้ข้อมูลของคุณสามารถเข้าดูถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นไม่ต้องสลับไปมานั่นเอง

      กรณีนี้จะดีมากถ้าคุณใช้งานระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน แต่สมัยนี้ก็มี Apps ที่ช่วยให้การ Backup ข้อมูลนั้นทำได้ง่ายขึ้นแล้ว สามารถลองปรับใช้ได้ดูได้ครับ

      ทั้งนี้การ Backup ข้อมูลของแต่ละคนสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานได้ของแต่ละคน ได้ สุดท้ายมันมีแค่เรื่องเดียวที่ต้องระวังคือ รหัสผ่านของคุณอย่าให้รู้ไปถึงคนที่คุณไม่ต้องการก็เพียงพอแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook