พรีวิวเบาๆ กับ 2 ล้อขาซิ่ง MONOWHEELduo ยานพาหนะที่ควบคุมด้วยความรู้สึก

พรีวิวเบาๆ กับ 2 ล้อขาซิ่ง MONOWHEELduo ยานพาหนะที่ควบคุมด้วยความรู้สึก

พรีวิวเบาๆ กับ 2 ล้อขาซิ่ง MONOWHEELduo ยานพาหนะที่ควบคุมด้วยความรู้สึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมานั้นภาพของยานพาหนะส่วนบุคคลดีไซน์ล้ำมีออกมาให้เราเห็นมากมายหลากหลายรุ่นและดูเหมือนความนิยมจะทวีสูงขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ด้วยการออกแบบที่สวยแปลกตาออกแนว Sci-Fi และราคาไม่แพงมากทำให้ตอนนี้เราเห็น ยานพาหนะ พวกนี้อยู่บนถนนมากขึ้น


สำหรับวันนี้นั้นทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีโอกาสทดลองเล่น MONOWHEELduo พาหนะ 2 ล้อทีมาแรงที่สุดในตอนนี้ พร้อมชูจุดเด่นด้วยความสามารถในการควบคุมแบบ Gyroscope ในการรับรู้ความรู้สึกของการถ่ายเทน้ำหนักของร่างกายผู้ขับขี่เพื่อสั่งให้เคลื่อนที่ไปในทิศทางต่างๆและรักษาการทรงตัวไปในเวลาเดียวกัน ง่ายๆ คือสั่งการด้วยปลายเท้า จะเร่งความเร็ว อยากไปทางซ้ายหรือขวาก็สามารถควบคุมได้ง่าย ๆ


รูปลักษณ์ภายนอก

สำหรับในเมืองไทยนั้น MONOWHEELduo มีให้เลือกใช้งานทั้งหมด 2 สี และมันมาพร้อมกับน้ำหนัก 10 กิโลกรัมพอดิบพอดี ทำให้มีขนาดกระทัดรัด สามารถเคลื่อนย้ายพกพาได้ไม่ลำบากนัก แม้ว่าคนใช้จะเป็นผู้หญิงก็ตาม ตัวเครื่องที่ประกอบจากอัลลูมิเนียมอัลลอยด์ที่แข็งแรง และยางที่ไม่ต้องสูบลม ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องกังวลว่ายางจะแบนอีกต่อไป


MONOWHEELduo เป็นรุ่นสองล้อทำให้สามารถทรงตัวได้ง่ายมีความคล่องตัวสูง ตัวเครื่องมีอุปกรณ์วัดการเอียงตัว (Gyro scope) ทำให้การควบคุมทำได้ง่ายเพียงเอียงตัว โดยการเลี้ยวสามารถควบคุมจากการเอียงเท้าทั้งสองข้างได้เลย  ส่วนการเบรคเหมือนกับการเร่งไปด้านหน้าครับ เพียงแค่เอียงตัวกลับด้านหลังก็สามารถเบรคได้อย่างง่ายดายครับ

รีโมทแอนด์อิเล็กทรอนิกส์

สายชาร์จไฟ

 
ในส่วนของการชาร์จไฟนั้น MONOWHEELduo ชาร์จไฟเข้าแบต ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจะชาร์จเต็ม แล้วจะวิ่งได้ประมาณ 10-15 กม/ชม แล้วแต่น้ำหนักผู้เล่น และการใช้งานครับ (MONOWHEELduo รับน้ำหนักได้สูงสุด 100 กิโลกรัมครับ )

ไฟแสดงสถานนะของการทำงานและปริมาณแบต

 ไฟส่องทาง Led Street Light

MONOWHEELduo ไม่เหมาะกับการไปใช้บนถนน(ไทย) หรือทางเท้าสักเท่าไหร่ เนื่องจากจะสั่นมากครับ (แต่ก็เล่นได้นะ ^^) ถ้าจะให้เหมาะควรใช้เป็น MONOWHEEL มากกว่า ทั้งนี้ MONOWHEELduo จะเหมาะมากสำหรับพื้นที่เรียบ เช่นพื้นที่ในอาคาร หรือบริเวณลานกว้าง เช่นโรงงานหรือคลังสินค้าครับ


เล่นยากไหม?

ไม่ยากครับเนื่องจากว่า MONOWHEELduo มีล้อสองด้านช่วยพยุงตัว ดังนั้นผู้เล่นจะใช้เวลาในการฝึกเพียง 1-2 ชั่วโมงก็สามารถเล่นได้แล้วครับ สิ่งที่ยากที่สุดคือการขึ้นครั้งแรกเพราะเท่าที่ได้ลองเพื่อน ๆ หลายคนเล่นแล้ว ทำให้รู้สึกได้ว่าการขึ้นครั้งแรกสำคัญมากที่สุด


ข้อควรระวังอีกอย่างคือการลงจาก MONOWHEELduo หากไม่แน่จริงห้ามลงทางด้านหน้าเด็ดขาดครับ ให้ถอยหลังลงช้าๆ ข้อนี้ควรระวังมากที่สุดเพราะหัวอาจฟาดได้

คลิปสาธิตการเล่นสั้นๆ จากทีมงานครับ ไม่แน่จริงอย่าลอง!!

มาอีกรอบ ⛸

MONOWHEELduo นั้นมีราคา16,900 บาท สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไชต์ของ monowheel ประเทศไทยได้ครับ

 

ขอบคุณที่มา:  www.monowheel.bike

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook