แนะนำ 4 แอปพลิเคชั่นทำมือถือเป็นกล้องติดหน้ารถ ง่ายๆ แค่โหลด

แนะนำ 4 แอปพลิเคชั่นทำมือถือเป็นกล้องติดหน้ารถ ง่ายๆ แค่โหลด

แนะนำ 4 แอปพลิเคชั่นทำมือถือเป็นกล้องติดหน้ารถ ง่ายๆ แค่โหลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เหตุการณ์บนถนนไม่ค่อยน่าไว้ว่างจัง อย่างเช่นรถถอยชนกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนรู้สึกว่าต้องหามาให้ความสำคัญกับกล้องติดหน้ารถ ซึ่งอาจจะมีราคาสูงอยู่บ้างในบ้างรุ่น แต่วันนี้ Sanook Hitech จะมาแนะนำ Apps บนมือถือสำหรับใช้บันทึกเหตุการณ์หน้ารถโดยไม่ต้องซื้อกล้องติดหน้ารถ มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1. แอป AutoBoy Dash Cam - Blackbox


เป็น Application แจกฟรีบน Android ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับมือถือให้กลายเป็นกล้องติดหน้ารถได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเช่น ถ้าจับได้ว่าเครื่องถูกตั้งกับฐานตั้งในรถ ระบบจะเปิดกล้องอัตโนมัติ จับภาพเมื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเช่นเกิดอุบัติเหตุได้ รองรับภาษาได้หลากหลาย เป็นอีก Apps ที่แนะนำว่าโหลดติดมือถือก็ดีไม่น้อยครับ

2. แอป Auto Guard Dash Cam

อีก Apps ที่สำหรับ Android ที่มีความฉลาดพอสมควร เพราะแค่เวอร์ชั่นฟรีก็มีลูกเล่นปรับขนาดวีดีโอ ระบบเปิดปิดการทำงานเองเมื่อเสียบกับฐานตั้งในรถ รองรับการแสดงผลภาพแบบ 3 มิติ รวมถึงทำภาพ Snapshot เมื่อจำเป็นและสามารถนำคลิปการขับรถ Upload ขึ้น YouTube ได้ มันก็เจ๋งแล้ว แต่ถ้ารุ่นเสียเงินคุณสามารถย่อจอทำอย่างอื่น เช่นเปิดระบบนำทางในรถได้อีกด้วย

3. แอป Carcorder

มาที่ฝั่งของ iOS กันบ้าง คงต้องพูดถึง Apps นี้กันก่อนเพราะว่าติดอันดับการค้นหาบน Apps Store โดยรุ่นเสียเงินทำความสามารถได้มากเช่น การบันทึกได้ต่อเนื่องและความละเอียด 1080P พร้อมแจ้งเตือนจำกัดความเร็ว บันทึกเหตุการณ์ฉุกเฉินเมื่อเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกับโทรออกเองเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้

4. แอป SaveDrives - Car Dashboard

ปิดท้ายด้วย Apps บันทึกภาพบน iOS อีกตัวหนึ่งที่แนะนำเพราะว่านอกจากฟรีแล้วยังสามารถบอกข้อมูลทั้งการเดินทางของเราบอกเป็นแผนที่ใน GPS ระบุตำแหน่งและการดินทางของเรา บันทึกภาพวีดีโอได้ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะตัดวีดีโอให้ 10-30 วินาที และเป็น File ที่สามารถส่งให้ประกันหรือคุณตำรวจได้ และมีระบบโทรออกเอกเมื่อเกิดเหตุการณ์จำเป็น และยังใช้งานง่ายอีกด้วย

 เรียกได้ว่า Apps เหล่านี้มีประโยชน์ในการเดินทาง ลองปรับใช้งานดูได้ อีกสิ่งที่ฝากไว้คือ การใช้มือถือเป็นกล้องติดหน้ารถอาจจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้

แต่ถ้าคุณต้องใช้งานมือถือเครื่องนั้นต่อด้วย อย่าลืมพกอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นการดูดความจำออกจากตัวเครื่อง และ Powerbank สำหรับชาร์จไฟเครื่องด้วยก็จะดีมากครับ และ ไม่แนะนำถ้าจะใช้แบบถาวรเพราะมือถือของคุณอาจจะกลับบ้านเก่า เนื่องจากเกิดความร้อนสูงจากการเปิดกล้องนาน 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แนะนำ 4 แอปพลิเคชั่นทำมือถือเป็นกล้องติดหน้ารถ ง่ายๆ แค่โหลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook