ลองเล่น JBL Clip+ ลำโพงติดกระเป๋า ปรับปรุงเรื่องกันน้ำได้

ลองเล่น JBL Clip+ ลำโพงติดกระเป๋า ปรับปรุงเรื่องกันน้ำได้

ลองเล่น  JBL Clip+ ลำโพงติดกระเป๋า ปรับปรุงเรื่องกันน้ำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        พักหลัง Harman ผู้ผลิตลำโพงทั้ง JBL และ Harman Kardon เริ่มแยกกลุ่มของสินค้าที่ชัดเจนขึ้น โดยครั้งนี้พวกเขาแบ่ง JBL จะอยู่ในรุ่น Sport และสีสันที่จัดจ้านมาก และรุ่นที่เราจะได้รีวิวนี้เป็นตัวเริ่มต้นที่สูงกว่า JBL Go สักหน่อย กับ Clip +

รูปร่าง

        อันที่จริง JBL Clip+ มีหน้าตาเหมือนกับ Clip รุ่นปกตินั่นแหล่ โดยมองจากด้านหน้าแล้วมันก็ยังมีที่เกี่ยวอยู่ด้านบนพร้อมโลโก้ JBL ด้าหน้า และลำโพงขนาดพกพา และมีไฟสถานะเปิดเครื่อง หรือ Pair Bluetooth อยู่

        ด้านข้างขวามีปุ่มปรับระดับเสียง พร้อมช่องเสียบ AUX กับอุปกรณ์ที่ไม่รองรับช่องเสียบ 3.5

        ข้างซ้ายมีปุ่มสำหรับเชื่อมต่อ Bluetooth, ปุ่มเปิดเครื่อง, ปุ่มรับสาย และมีไมโครโฟนอยู่ถัดมา

        ด้านล่างมีสาย Micro USB สำหรับเสียบชาร์จไฟลำโพงด้วย

        สาย AUX เสียบกับอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเพลงหรือจะเป็นมือถือที่รองรับช่องเสียบ 3.5 มม. อยู่ด้านล่างพร้อมสายยาวระดับหนึ่งเท่านั้น ภาพรวมเลยเป็นลำโพงที่สะดวกพกพา 2 In 1 ทั้งเสียบจากลำโพง หรือเอาอะไรมาเสียบที่ลำโพงก็ได้ และรองรับ Bluetooth มากกว่าการฟังเพลง ยังใช้คุยสายได้ด้วย

แถมมีสาย Micro USB ให้อย่างสวย

ประสิทธิภาพของเสียง

        JBL Clip+ ไม่ใช่ลำโพงที่มีขนาดใหญ่นักเสียงที่ให้มาถ้าอยู่ที่เงียบจัดว่าดังใช้ได้ แม้จะไม่ได้ตอบสนองเรื่อง Base ดีเท่าที่ควร แต่ถือว่าเสียงออกมาก็เพราะดีมากแล้ว และสามารถกันละอองน้ำได้ แต่ผมเองลองโดยการเปิดน้ำเท่ใส่ ผลคือ ก็ยังทำงานได้อยู่ ถือว่าทนดี แต่อย่าทำตกน้ำนะครับ

พร้อมสีสันที่ให้เลือกเยอะ แต่สีน้ำเงินนั้นแสบได้ใจมาก

สรุป

        ด้วยราคา 2,190 บาทอาจจะสูงกว่า JBL Go อยู่เกือบ 1,000 บาท แต่ความพิเศษทั้งกันน้ำและสะดวกพกไม่ต่างกันมากนักแต่ได้ทั้งหมดนี้จะได้สีและขนาดมันดูคล่องตัวก่อน

        แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นที่ไม่ได้เท่านี้ก็จะราคาถูกกว่า เหลือแค่ว่าคุณต้องการคุณภาพลำโพงดีแค่ไหน แต่ที่รู้คือมันดีกว่าในรถยนต์หลายยี่ห้อเหมือนกันอยู่นะ


สนับสนุนสินค้ารีวิว:  mahajaklife.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook