Nikon เปิดตัว Coopix A10 และ A100 กล้อง Compact ตัวเล็กที่ใช้ง่าย

Nikon เปิดตัว Coopix A10 และ A100 กล้อง Compact ตัวเล็กที่ใช้ง่าย

Nikon เปิดตัว Coopix A10 และ A100 กล้อง Compact ตัวเล็กที่ใช้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ต้อนรับปีใหม่นี้ ด้วยการประกาศเปิดตัวกล้องคอมแพครุ่นใหม่ในตระกูลคูลพิกซ์ที่มีสีสันสดใส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความคล่องตัวและความรวดเร็วในการบันทึก ช่วงเวลาสำคัญ ด้วยขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก และให้ผลงานภาพถ่ายที่น่าพึงพอใจ

    "กล้อง A100 และ A10 เพื่อนคู่ใจขนาดพกพากำลังดี เพื่อการถ่ายภาพที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ให้ผลงานคุณภาพสูง พร้อมฟังก์ชั่นแต่งภาพสุดสร้างสรรค์ อัดแน่นอยู่ในกล้องขนาดเพรียวบางกระชับมือ" มร.ฮิโรชิ โอเซกิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "กล้องทั้งสองรุ่นนี้ช่วยเติมความสนุกและความสะดวกให้กับการถ่ายภาพในทุกๆ วัน ด้วยความสามารถรอบด้านและการใช้งานที่แสนง่ายดาย ในขณะที่ยังให้ผลงานชั้นเยี่ยมในระดับเดียวกับที่ผู้ใช้นิคอนทุกคนต่างไว้ วางใจในการใช้งาน"

กล้องนิคอน คูลพิกซ์ A100: สีสันแห่งชีวิต

    กล้อง A100 มีขนาดเล็ก ใช้งานได้ง่าย สามารถบันทึกภาพการผจญภัยในวันหยุด และช่วงเวลาสนุกสนานของครอบครัวให้เป็นผลงานที่ดีที่สุดได้อย่างสบายด้วย ขนาดกะทัดรัด กล้องน้องใหม่ที่ประเดิมในปีใหม่นี้ กับรุ่นคูลพิกซ์ซึ่งมาพร้อมเลนส์ NIKKOR ที่ทุกคนไว้วางใจ กับความสามารถในการซูมแบบออพติคอลได้ถึง 5 เท่า เพื่อการเก็บภาพทิวทัศน์หรือภาพหมู่ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถซูมละเอียดแบบไดนามิค (Dynamic Fine Zoom*1) ได้ถึง 10 เท่า เพื่อภาพโคลสอัพที่เก็บทุกรายละเอียดในทุกอณู

    บันทึก ทุกช่วงเวลาแห่งความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นวันแรกที่พาลูกน้อยลงสนาม หรือการท่องโลกครั้งแรก ให้เป็นผลงานภาพหรือวีดีโอชั้นเลิศ ด้วยความละเอียดที่สูงถึง 20.1 ล้านพิกเซล*2 และการบันทึกภาพเคลื่อนไหวในระดับเอชดีภายใต้ฟอร์แมต 720p ที่พร้อมใช้งานด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้ ยังเสริมความง่ายอีกขั้นด้วยระบบออโต้โฟกัสแบบค้นหาเป้าหมาย หรือ Target Finding ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าและคาดเดาโฟกัสอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่พลาดโอกาสสำคัญ แม้ว่ารอยยิ้มของเป้าหมายนั้นจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ท่ามกลางฝูงชนมากมายก็ตาม

    ไม่ว่าคุณจะต้องการเก็บภาพเสี้ยว เวลาที่น่ารักน่าเอ็นดูของสัตว์เลี้ยงในบ้าน หรือภาพสายรุ้งบนฟ้ากว้าง ระบบเลือกฉากอัตโนมัติ (Scene Auto Selector) จะช่วยให้คุณเลือกฉากได้อย่างชาญฉลาดและลงตัว โดยมีให้เลือกถึง 15 แบบ เพื่อให้ง่ายและดีที่สุดสำหรับทุกภาพถ่าย นอกจากนี้ คุณยังสามารถเติมความสร้างสรรค์และความเป็นตัวคุณลงสู่ผลงานได้ง่ายๆ ทันทีในขณะถ่ายภาพด้วยสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์ที่มีให้เลือกถึง 8 แบบ พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ Glamour Retouch ที่ช่วยให้คุณสามารถแต่งภาพภายหลังได้อย่างง่ายดายด้วยการเลื่อนเพื่อเลือก เท่านั้น

    กล้อง A100 มีขนาดกว้าง 94.5 มม. สูง 58.6 มม. และหนาเพียง 19.8 มม. เท่านั้น จึงสะดวกต่อการพกพา และจับถนัดมือ เหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกที่ในทุกๆวัน กล้องตัวนี้ใช้แบตเตอรี่ EN-EL19 ที่ให้อายุการใช้งานยาวนานราว 250 ภาพ เพื่อให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ตลอดวันอย่างเพลิดเพลินหรือตลอดค่ำคืนที่ควรค่า แก่การจดจำ

    กล้องนิคอน คูลพิกซ์ A100 มีให้เลือกถึง 5 เฉดสีให้เข้ากับกระเป๋าของคุณ ทั้งสีเงิน ดำ ม่วง แดง และม่วงพิมพ์ลาย

กล้องนิคอน คูลพิกซ์ A10: บันทึกความทรงจำได้ทันท่วงที

    กล้อง A10 คือความลงตัวระหว่างความสนุกสนานและการใช้งาน เพื่อผู้ที่กำลังมองหากล้องเอนกประสงค์ที่คุ้มค่ากับการเป็นเจ้าของ กล้องตัวนี้เหมาะสำหรับช่างภาพทุกวัย เพราะใช้งานได้ง่าย ให้คุณภาพผลงานชั้นเยี่ยม ด้วยความคมชัดระดับ 16.1 ล้านพิกเซล2 มาพร้อมเซ็นเซอร์ CCD และฟีเจอร์การใช้งานให้เลือกอีกมากมาย

    กล้อง นี้สามารถซูมแบบออพติคอลได้ถึง 5 เท่า ผู้ใช้งานจึงสามารถเก็บภาพได้เสมือนอยู่ใกล้ ไม่ว่าจะเป็นภาพกิจกรรมการท่องเที่ยวอันน่าตื่นใจ หรือการนั่งพักผ่อนยามบ่ายในสวนสาธารณะ ให้ภาพที่คมชัด มีชีวิตชีวา ด้วยเลนส์ทรงประสิทธิภาพของ NIKKOR ที่มีฟังก์ชั่นลดความพร่ามัว หรือคุณอาจเลือกบันทึกความทรงจำเป็นภาพเคลื่อนไหวในระดับเอชดี ฟอร์แมต 720p ด้วยการกดปุ่มบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพียงปุ่มเดียวเท่า นั้น ไม่ว่าจะเป็นภาพโคลสอัพของเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนซน หรือภาพตะวันตกดิน คุณก็สามารถเลือกโหมดที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยฟังก์ชั่นเลือกฉาก อัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมกับภาพมากที่สุด

     สำหรับผู้ที่ต้อง การเติมความสร้างสรรค์ในเชิงศิลป์ให้กับผลงาน ก็สามารถเลือกใช้สเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์ได้หลากหลาย อาทิ 'Nostalgia Sepia' หรือ 'Mirror' ที่เป็นตัวเลือกใหม่ให้เลือกใช้ได้ทันทีในขณะถ่ายภาพ  ความสนุกสนานยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เพราะคุณสามารถแต่งภาพภายหลังได้อีกด้วยฟังก์ชั่น Quick Effects ที่มีให้เลือกใช้ อาทิ fisheye และ toy camera เพื่อเติมความแปลกใหม่ให้ชิ้นงานของคุณได้อย่างง่ายดาย

    กล้อง A10 ใช้แบตเตอรี่ขนาด AA ที่หาได้ทั่วไป และมีรูปลักษณ์ที่โค้งมนตามแบบฉบับของกล้องคูลพิกซ์ซีรี่ส์ L ที่มีด้านหน้าเป็นทรงมนหรูสื่อถึงคุณภาพระดับสูงของกล้องซีรี่ส์นี้ ด้วยขนาดความกว้าง 96.4 มม. สูง 59.4 มม. และหนา28.9 มม. กล้องนี้จึงกระทัดรัด เหมาะกระชับมือ

    กล้องนิคอน คูลพิกซ์ A10 มีให้เลือก 4 สีเพื่อการบันทึกความทรงจำอย่างมีสไตล์ ได้แก่ สีแดง เงิน ดำ และม่วงพิมพ์ลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook