เปรียบเทียบ Galaxy S6(copy) vs Galaxy S6 เครื่องไหนจริงเครื่องไหนปลอม มาทายกันดูครับ

เปรียบเทียบ Galaxy S6(copy) vs Galaxy S6 เครื่องไหนจริงเครื่องไหนปลอม มาทายกันดูครับ

เปรียบเทียบ Galaxy S6(copy) vs Galaxy S6 เครื่องไหนจริงเครื่องไหนปลอม มาทายกันดูครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S6(copy) vs Samsung Galaxy S6 เครื่องไหนจริงเครื่องไหนปลอม มาทายกันดูครับ

ช่วงนี้จะเห็นได้ว่ามือถือปลอมเริ่มกลับมาระบาดอีกครั้ง บางร้านที่ตั้งใจหลอกลวงผู้บริโภคก็จะใช้วิธีประกาศขายเครื่องมือ 2 บ้างเครื่องหลุดจำนำบ้าง ซึ่งผู้บริโภคบางท่านที่ไม่รู้ก็เสียรู้ เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์  ซึ่งบทความนี้เป็นบทความหนึ่งใน บทความเปรียบเทียบ

 โดยชุดแรกเราจะนำมือถือ Samsung galaxy S6 และ Samsung Galaxy note5 มาเปรียบเทียบให้ดูกันชัดๆทั้งรูปร่างภายนอกวัสดุ (ที่ผู้ขายโฆษณาว่า เหมือน) รวมถึงประสิทธิภาพ ซอฟแวร์ ว่ามือถือเหล่านี้ใช้งานได้จริงหรือไม่ รวมถึงการบอกจุดสังเกตเด่นๆเพื่อเป็นให้ข้อมูลกับท่านที่กำลังหามือถือ เครื่องจริงมาใช้ว่ามีจุดสังเกตอะไรบ้าง 

สำหรับบทความแรกเราเลือกมือถือเครื่องปลอมของเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S6 มาทำการเปรียบเทียบให้ได้เห็นกันแบบชัดๆ  โดยนำเครื่องจริงมาเทียบกับของปลอมไปพร้อมๆ กัน ว่าทั้งสองเครื่องจะมีความคล้ายกันอย่างไรบ้าง และเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเครื่องไหนจริง เครื่องไหนปลอม มาดูไปพร้อมๆกันได้เลยครับ :)  
 

เริ่มต้นด้วยรูปลักษณ์ภายนอก เมื่อดูภาพเปรียบเทียบระหว่าง Galaxy S6 เครื่องจริง (ด้านขวามือ) และมือถือปลอม (ด้านซ้ายมือ) จะเห็นว่าทั้ง 2 เครื่องมีความคล้ายคลึงกันไม่น้อยเลยทีเดียว แต่หากสังเกตดีๆ ก็จะพบว่าสีของตัวเครื่องจะเป็นสีทองคนละแบบกัน รวมไปถึงรายละเอียดส่วนต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด 


สังเกตที่สีจะเห็นว่าเป็นสีทองคนละแบบกัน โดยด้านซ้ายจะเป็นเครื่องปลอม และด้านขวาเป็นเครื่องจริง ซึ่งถ้าลองพลิกดูด้านหลัง ก็จะเห็นว่ามีรายละเอียดการสกรีนต่างๆ ที่แตกต่างกัน 

 

กล้องดิจิทัลด้านหน้ามีขนาดแตกต่างกัน

บริเวณกล้องด้านหน้าส่วนบน ที่เมื่อดูให้ดีจะพบว่ากล้องดิจิทัลด้านหน้าของตัวเครื่องปลอม ด้านขวามือนั้น ตัวเลนส์จะมี ขนาดเล็กกว่า

 

ลักษณะขอบปุ่มโฮม

บริเวณด้านหน้าส่วนล่างปุ่มโฮมของตัวเครื่องที่อยู่ด้านบนจะมีความนูนกว่าเล็กน้อย และมีขอบปุ่มที่ค่อนข้างเห็นได้ชัด ในขณะที่เครื่องด้านหลัง ซึ่งเป็นเครื่องจริง ปุ่มจะมีความชันของขอบน้อยกว่า 

 

แถบด้านข้างตัวเครื่องมีความหนาไม่เท่ากัน

ที่บริเวณด้านขวา และด้านซ้ายของตัวเครื่อง พบว่าตัว เครื่องปลอม ที่อยู่ด้านล่าง จะมีแถบด้านข้างตัวเครื่องที่หนากว่าเล็กน้อย ตรงนี้ถ้าไม่นำมาเทียบกันจะสังเกตค่อนข้างยากสักหน่อยครับ

 

แนวไมโครโฟนอยู่คนละตำแหน่ง

ด้านบนของตัวเครื่อง จะเห็นว่าไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวนของตัวเครื่องด้านล่างอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าอินฟาเรดที่อยู่ตรงกลางในขณะที่เครื่องบน (เครื่องจริง) ถ้าลากเส้นจะอยู่สูงกว่าและอยู่ในตำแหน่งกึ่งกลางพอดี 

 

พอร์ต microUSB อยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกัน

ด้านล่างของตัวเครื่อง จะเห็นได้ชัดว่าพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ microUSB ของตัวเครื่องด้านบน ที่เป็นเครื่องจริงนั้น ถ้าลากเส้นขนานตามแนวจะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าช่อง เสียบหูฟัง และลำโพงในขณะที่เครื่องด้านล่าง ที่เป็นเครื่องปลอม จะอยู่กึ่งกลางพอดี (สลับกันกับตำแหน่งไมโครโฟนที่เครื่องบนจะอยู่แนบตามแนวเส้นแต่เครื่องล่าง จะไม่แนบ :) 

 

ระยะห่างของเซ็นเซอร์ด้านหลังตัวเครื่องไม่เท่ากัน

บริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง  ถ้าสังเกตจะพบว่าเซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจใต้ไฟแฟลช LED ของตัวเครื่องด้านซ้ายมือ (เครื่องจริง) จะมีระยะห่างระหว่างกันมากกว่า เครื่องที่อยู่ด้านข้าง และตัวเซ็นเซอร์ด้านล่างจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมขอบมน ตรงนี้เป็นจุดสังเกตสำคัญที่ใช้สังเกตได้ครับ 

 

ตัวหนังสือด้านหลังมีความเด่นชัดไม่เท่ากัน

ปิดท้ายด้วยบริเวณกลุ่มตัวหนังสือด้านล่างในส่วนของด้านหลังเครื่องที่มี ความชัดเจนไม่เท่ากัน โดยตัวเครื่องที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นเครื่องปลอมนั้น มีความชัดเจนมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับตัวเครื่องจริง ที่อยู่ด้านบน 

อย่างไรก็ตามสามารถติดตามการเปรียบเทียบอย่างละเอียดได้ในครั้งต่อไปซึ่ง เราจะลงรายละเอียดในส่วนของประสิทธิภาพและการใช้งานของเครื่องจริง และปลอม ซึ่งนอกจาก Galaxy S6 แล้ว ทางทีมงานยังจะนำ Samsung Galaxy Note 5 เรือ ธงรุ่นยอดฮิตมาเปรียบเทียบด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้อ่านทราบถึงการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเครื่องที่ได้พบเห็นอยู่นั้น เป็นของแท้หรือไม่ และมีวิธีการตรวจสอบทั้งภายนอก และภายในอย่างไร อดใจรอกันอีกสักนิด แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความเปรียบเทียบอย่างละเอียดครั้งหน้าครับ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ
 

นำเสนอข่าวโดย : thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook