7 สิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากให้มีใน Samsung Galaxy S7 ที่คุณอยากรู้

7 สิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากให้มีใน Samsung Galaxy S7 ที่คุณอยากรู้

7 สิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากให้มีใน Samsung Galaxy S7 ที่คุณอยากรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เวลาเปิดตัวของมือถือเรือธงรุ่นสำคัญของวงการอย่าง Samsung Galaxy S7 นั้นกำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า มาครั้งนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 7 สิ่งที่คนส่วนมากคาดหวังว่าเจอกันแน่นอนใน Galaxy S7 จะมีอะไรบ้าง

การเปลี่ยนแปลงของวัสดุ

     แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงแรกคือเรื่องของวัสดุยังไงก็ต้องปรับให้ดีขึ้นและหรูหรามากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่คงหนีไม่พ้นการใช้โลหะเหมือนเดิม และกระจกทั้ง 2 ด้าน ซึ่งอาจจะเปลี่ยนเรื่องความโค้งมนของเครื่องซึ่งจะทำให้มันจับถนัดมือมากขึ้นและมันจะโค้งหากันทั้ง 2 ด้าน

การเปลี่ยน UI ให้บางลงอย่างชัดเจน

     แน่นอนว่า User Interface ของเครื่องไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy Note 5 อาจจะดูบางลงกว่าแต่ก่อนแล้ว แต่ล่าสุด ใน Marshmallow มันจะบางลงกว่าเดิมอีก และคราวนี้อาจจะกินทรัพยากรลดลงก็เป็นได้

โปรแกรม Pre-Download คุณเลือกได้เอง

ภาพจาก Phonearena

     ถ้าจำกันได้ดีใน Samsung Galaxy S6 จะมีโปรแกรมติดตั้งมาให้กับในเครื่องเยอะมาก โดยเฉพาะเครื่องนอกที่จะมี Amazon เข้ามาเต็มไปหมด จนทำให้หนักเครื่องนั่นเอง แต่ล่าสุดปัญหานี้กำลังหมดไปเพราะว่า Samsung คิดว่าจะเอาออก และเปลี่ยนเป็นโปรแกรมแนะนำให้โหลดแทน แต่จะดีหรือไม่ ลองอ่านรายละเอียดของ Apps กันก่อนนะครับ

สามารถตัดต่อวีดีโอแบบ 4K


ภาพจาก Phonearena

      ใน S6 หรือไม่ก็ Note 5 สามารถถ่ายวีดีโอแบบ 4K ได้แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถตัดต่อหรือแก้ไขทำเป็น File หนักได้เสร็จในเครื่อง จนต้องพึ่งพา PC ในที่สุด แต่ว่าในรุ่นใหม่นี้คาดว่ามีโปรแกรมตัดต่อ Video แบบ 4K มาให้คุณได้เลือกใช้บริการอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ต้องรอต่อกับคอมพิวเตอร์อีกต่อไป

จะมีลูกเล่นแบบ  3D Touch และ Live Photo



      ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Samsung Galaxy S7 จะใส่เทคโนโลยีแบบ 3D Touch และ Live Photo นั้นก็อาจจะเป็นจริงซึ่งอาจจะทำให้มันคล้ายกันเป็น Gimmick เล็กน้อยเพื่อให้ผู้ใช้ตื่นเต้น แต่กรณีนี้ไม่ว่าอย่างไร มันก็จะดูล้ำหน้ากับมือถือ Android ทั่วไปอยู่ดี

กันน้ำได้


      ถ้าคุณเคยชอบมือถือกันน้ำได้อย่าง Samsung Galaxy S5 มาก่อนแล้วล่ะก็ นี่ก็อาจจะเป็นอีกครั้งที่มือถือจะสามารถกันน้ำได้ เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่า Galaxy S7 จะกันน้ำได้ แต่ระดับไหนนั้นต้องลุ้น เดาทางไว้ก่อน ไม่ต่างจาก S5 ที่กันฝนโดนเครื่อง แต่ไม่ได้กันตกน้ำนะครับ

คุณภาพเสียงลำโพงดีขึ้น


     เนื่องจากไม่ว่าทั้ง Galaxy S6 หรือ Note 5 นั้นมีลำโพงอยู่ด้านล่างแล้วก็มีขนาดเล็กมาก ทำให้เสียงไม่ดัง ใน Concept หลาย ๆ แบบที่เห็นสังเกตได้ว่ามีลำโพงของเครื่องที่ใหญ่โตมากขึ้น คงเป็นไปได้ว่ามือถือรุ่นนี้มันจะมีเสียงที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

     ไม่ว่าทั้ง 7 ข้อนี้จะเป็นจริงหรือไม่ แต่แน่นอนว่าการคาดเดาและสิ่งที่ผู้บริโภคของให้มันมีนอกเหนือจากแบตเตอรี่ที่ถอดได้และความจำที่เพิ่มได้ มันคงจะต้องลุ้นกันในวันเปิดตัวอีกครั้งหนึ่งว่าครั้งนี้ Samsung จะเอาอะไรมาใส่ในมือถือเรือธงตัวใหม่นี้บ้างครับ

ที่มาc : Phonearena

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 7 สิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากให้มีใน Samsung Galaxy S7 ที่คุณอยากรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook