สาวน้อยวัย 9 ขวบมีรอยไหม้เป็นรูปเคส iPhone บนผิวเนื่องจากโดนสารพิษบนเคสเผา

สาวน้อยวัย 9 ขวบมีรอยไหม้เป็นรูปเคส iPhone บนผิวเนื่องจากโดนสารพิษบนเคสเผา

สาวน้อยวัย 9 ขวบมีรอยไหม้เป็นรูปเคส iPhone บนผิวเนื่องจากโดนสารพิษบนเคสเผา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้งานนั้นมักจะทำการซื้อเคสมาสวมใส่ไว้ด้วยใช่ไหมครับ บ้างก็เพื่อเอาไว้ป้องกันหรือไม่ก็เพื่อความสวยงามซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วนั้นเคสก็มีมากมายหลายราคาแตกต่างกันไปตามคุณภาพการผลิต

      แน่นอนครับว่าของดีราคาถูกนั้นอาจจะมีอยู่ในโลกจริงแต่ก็ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ เผลอๆ ถ้าเลือกไม่ดีแล้วก็อาจจะงานเข้าเหมือนสาวน้อยวัย 9 ขวบนาม Olivia Retter ที่ได้ซื้อเคส iPhone 5c สีสันเหมาะสมตามวัยในราคา £5.99 หรือประมาณ 310 บาทจากร้านค้า New Look ใน Cambridge ทว่าเคสเจ้ากรรมดันทิ้งรอยเผาที่แสนเจ็บปวดให้เธอต้องจดจำไปอีกนานครับ

ภาพรอยแผลไหม้สุดโหดร้ายบนขาของสาวน้อย Olivia Retter

      สำหรับเคสเจ้าปัญหานั้นมีลวดลายที่ประดับไปด้วยม้ายูนิคอร์นสลับกับสีรุ้งที่เหมาะสมกับสาวน้อยวัย 9 ขวบหล่ะครับจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมภาพข้างล่างนี้กันครับ

ตัวเคสของ iPhone 5c ลวดลายเจ้าปัญหาที่สร้างแผลไหม้บนขาของเด็กน้อย

      เหตุการครั้งนี้เผยขึ้นมาเนื่องจากว่าคุณแม่วัย 35 ปีนาม Karly Retter ได้ทำการโพสบน Facebook ของตนเองเพื่อเตือนภัยไปยังผู้ปกครองรายอื่นๆ ครับ โดย Karly ได้เล่าไว้ว่าที่เกิดเหตุการครั้งนี้ขึ้นนั้นจริงๆ แล้วเป็นเพราะว่าหนูน้อย Olivia แอบนำเอาโทรศัพท์ของเธอไปใช้งานบนที่นอนซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่ของเธอจะไม่อนุญาตให้เธอได้ใช้โทรศัพท์ก่อนนอน

      ในวันนั้นหนูน้อย Olivia เผลอนอนหลับไปทั้งๆ ที่ยังเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงและโทรศัพท์เจ้ากรรมก็อยู่บนเตียงของเธอและตกไปบนบริเวณขาของเธอตรงจุดที่เกิดการเผาไหม้ขึ้นครับ

      Olivia ตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วด้วยความรู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณขาและรีบเข้าไปหาคุณแม่ของเธอ ตอนแรกคุณแม่ Karly นึกว่าหนูน้อย Olivia มาแกล้งเธอเล่นๆ จึงไล่ให้ Olivia กลับไปเข้านอน แต่ปรากฎว่าในตอนเช้าของวันต่อมานั้นเธอก็ต้องตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นขาที่โดนเผาไหม้ของ Olivia คุณแม่ Karly จึงรีบพา Olivia ไปหาหมอทันที

      เมื่อคุณหมอได้ตรวจแล้วคุณหมอก็ได้บอกสาเหตุของการเผาไหมครั้งนี้ครับว่าเป็นเพราะเกิดการเผาไหม้ทางสารเคมีที่รุนแรง โดยนอกจากจะทำให้ Olivia เจ็บปวดแล้วที่หนักที่สุดก็คือรอยไหม้นี้จะเป็นแผลเป็นติดตัวเธอไปตลอดชีวิตครับ

Olivia และ Karly Retter

      จุดที่ทำให้เกิดแผลไหม้นั้นก็คือสารสีชมพูรุ้งๆ ที่อยู่ในตัวเคส(ตามรูปด้านบนจะเห็นได้ว่าสีรุ้งๆ ดังกล่าวไม่เต็มเคส) ไหลออกมาใส่ขาของ Olivia ครับ คุณแม่ Karly บอกว่าเธอพยายามสังเกตแล้วว่าจุดไหนที่สารดังกล่าวไหลออกมาทว่าเธอก็ไม่สามารถที่จะหาจุดไหลของสารดังกล่าวได้เลย(จากการพยายามหาด้วยตาเปล่า)

      อย่างไรก็ตามแต่เรื่องดังกล่าวนี้คุณหมอผู้ตรวจหนู Olivia ยืนยันอย่างแน่นอนครับว่าสาเหตุที่เกิดรอยไหม้นั้นมาจากการเผาไหม้ทางสารเคมีที่รุนแรงอย่างแน่นอน โดย หลักฐานที่ทำให้เชื่อได้สนิทใจเลยว่ามาจากเคสดังกล่าวนี้ก็คือรอยไหม้ที่เป็นรูปตัวเคสบนขาของหนูน้อย Olivia นั่นแหละครับ

      คุณแม่ Karly ได้โทรไปยังแผนกบริการลูกค้าของ New Look ถึง 3 ครั้งด้วยกันทว่าไม่มีการตอบกลับจากทางร้านค้าว่าจะทำอย่างไรกับปัญหาเรื่องดังกล่าวครับ

      ทว่าหลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ออกมา(มีการแชร์บน Facebook มากกว่า 13,000 ครั้ง) ทางร้านค้าปลีกของ HIGH STREET FASHION ก็มีการยืนยันครับว่าเคสลักษณะเดียวกันกับเคสที่มีปัญหาดังกล่าวได้ถูกนำออกจากร้านค้าที่มีการวางจำหน่ายในการดูแลของ HIGH STREET FASHION หมดแล้ว

      ทั้งนี้หลังจากที่ทาง Mirror ได้ติดต่อไปยัง New Look นั้น ทาง New Look ได้บอกเอาไว้ครับว่าได้มีการติดต่อไปยังลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้วและทาง New Look เองก็ถือว่าเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาใหญ่อย่างจริงจังโดยทาง New Look จะให้ทีมงานที่มีคุณภาพของตนเองทำการสืบสวนสอบสวนก่อนที่จะทำการจัดการเรื่องต่อไป

      นอกไปจากนั้นแล้วทาง New Look ยังต้องการทราบที่มาของเหตุอย่างแท้จริงเพื่อที่จะเอาไว้ใช้ในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันน่าเศร้านี้ขึ้นอีกครับ


ที่มา : mirror

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook