[พรีวิว] HP Stream 11 Mini Notebook รองรับ 4G ครั้งแรก ในราคา หมื่นต้น ๆ

[พรีวิว] HP Stream 11 Mini Notebook รองรับ 4G ครั้งแรก ในราคา หมื่นต้น ๆ

[พรีวิว] HP Stream 11 Mini Notebook รองรับ 4G ครั้งแรก ในราคา หมื่นต้น ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ Sanook! Hitech ได้มีโอกาสมาสัมผัสกับ HP Stream Notebook รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพและความคล่องตัวสูงในราคา 12,990 บาท มาดูกันว่ามี ความพิเศษของเครื่องที่รองรับ 4G และน้ำหนักเบาแบบนี้จะเหมาะสมกับใครบ้าง

     รูปร่างของ HP Stream 11 นั้นออกแบบโดยใช้พลาสติกแบบ Soft Touch มองถึงความแข็งแรงและสามารถใช้งานได้คล่องตัว และมีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วทำให้เครื่องมีน้ำหนักของมันนั้นเบามาก ไม่ถึง 1 กิโล นิด ๆ พร้อมกับ USB Port 2 ช่องรองรับ Micro SD 128GB และมี HDMI ให้ พร้อมกับใส่ซิมมือถือได้ เพราะเครื่องรองรับ 4G ด้วย และเนื่องจากไม่มีพัดลมทำให้เครื่องยิ่งบางเข้าไปใหญ่

     ส่วนด้านในของเครื่องให้ Full Size Keyboard ทำให้มันดูดีมีชาติตระกูลมากขึ้นพอสมควร

 

     ประสิทธิภาพของ HP Stream นั้นให้ CPU Intel Celeron N3050 ความเร็ว 1.6GHz พร้อมกับ RAM 2GB ความจำในตัว 32GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD อีก 200GB และสามารถเสียบ Hard Disk ได้พร้อมกัน 2 ลูก และรองรับ 4G LTE ได้ไม่จำกัดซิม จะว่างไปแล้วสเปคมันเสียเปรียบตรงที่ ROM น้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง แต่แบตเตอรี่มีขนาด 3 Cell ใช้งานได้ 10 ชั่วโมงสูงสุด 

     ลูกเล่นหลัก ๆ แล้วให้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 มาให้ แต่ไม่มี Office มาให้ และรองรับเทคโนโลยี iPass สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi ฟรีเหมือนเดิม และให้ซิมการ์ดของทรู ซึ่งจะได้ใช้เน็ตฟรี 4GB จำนวนเวลา 3 ปีด้วยกัน ถือว่าคุ้มมากพอสมควร (ตกเดือนละ 200 MB) แม้อาจจะไม่ได้ลูกเล่นอะไรมากนัก แต่ก็เป็นอีกเครื่องที่คนใช้งานเบา ๆ เลือกใช้แน่นอน

     กับราคาของมันมีสเปคเดียวที่ 12,990 บาท ถามว่าเหมือนสมกับคนแบบไหน ก็ต้องบอกว่าเป็นคนที่ไม่ใช้ประสิทธิภาพเครื่องสูงในการทำงาน เน้นความคล่องตัวเป็นหลักมากกว่า และเน้นความทนทานของแบตเตอรี่ ซึ่งเครื่องรุ่นนี้กำลังจะจำหน่ายในสัปดาห์หน้า ตามตัวแทนจำหน่ายของ HP และร้านขายคอมพิวเตอร์ทั่วไปครับ

     ส่วนรีวิวเร็ว ๆ นี้ครับ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ [พรีวิว] HP Stream 11 Mini Notebook รองรับ 4G ครั้งแรก ในราคา หมื่นต้น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook