รีวิว Samsung Galaxy A7 (2016) สมาร์ทโฟน A7 รุ่นอัปเกรด กับสเปคที่จัดเต็มกว่าเดิม

รีวิว Samsung Galaxy A7 (2016) สมาร์ทโฟน A7 รุ่นอัปเกรด กับสเปคที่จัดเต็มกว่าเดิม

รีวิว Samsung Galaxy A7 (2016) สมาร์ทโฟน A7 รุ่นอัปเกรด กับสเปคที่จัดเต็มกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Samsung Galaxy A7 (2016) สมาร์ทโฟน A7 รุ่นอัปเกรด กับสเปคที่จัดเต็มกว่าเดิม บนดีไซน์ใหม่แบบ Metal-Glass

รีวิว (Review) Samsung Galaxy A7 (2016) สมาร์ท โฟน A-Series รุ่นอัปเกรด กับฟีเจอร์ที่สมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม ด้วยหน้าจอ Full HD Super AMOLED 5.5 นิ้ว, ชิปเซ็ต Exynos 7580, แรม 3 GB, กล้อง 13 ล้านพิกเซล (F/1.9) พร้อมระบบกันสั่น OIS, แบตเตอรี่ 3300 mAh และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ บนดีไซน์สุดพรีเมียมใหม่หมดจดแบบ Metal-Glass Unibody

Review Date (25-มกราคม-2559)

สำหรับ Samsung Galaxy A7 (2016) สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดของ Samsung Galaxy A7 (2015) รุ่น แรกที่จัดจำหน่ายเมื่อช่วง ต้นปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่ง Samsung Galaxy A7 ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากตัวเครื่องมีดีไซน์สวย และบางเพียง 6.3 มิลลิเมตร อีกทั้งยังใช้นวัตกรรมการผลิตตัวเครื่องแบบ All-Metal Unibody จึงทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน ดูมีความพรีเมียมเป็นพิเศษ และแน่นอนว่าในด้านของคุณสมบัติ หรือฟีเจอร์ใช้งานก็ไม่เป็นสองรองใคร เรียกได้ว่า แรงครบเครื่องที่สุดที่ในตระกูล A-Series ณ ขณะนั้นอีกด้วย

และเมื่อช่วงปลายปี 2015 ที่ผ่านมาทาง Samsung ก็ได้ทำการเปิดตัว Samsung Galaxy A7 รุ่นใหม่ ประจำปี 2016 ที่มีชื่อว่า Samsung Galaxy A7 (2016) อย่างเป็นทางการ ซึ่ง Samsung Galaxy A7 (2016) ตัวใหม่นี้ได้รับการปรับดีไซน์ใหม่แทบทุกด้าน โดยดีไซน์ตัวเครื่องจะเป็นแบบ Metal-Glass Unibody ที่ใช้การผสมผสานโลหะ เข้ากับกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D Corning Gorilla Glass 4 สุดแกร่งได้อย่างลงตัว ทำให้ตัวเครื่องดูพรีเมียมหรูหราสวยงามเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ Samsung Galaxy A7 (2016) ยังได้รับการอัปเกรดคุณสมบัติให้ดีขึ้น และปรับปรุงฟีเจอร์ในหลายๆ จุดจากเดิม ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แน่นอนว่าฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่นั้นก็ถือเป็นจุดขายสำคัญของ Samsung Galaxy A7 (2016) ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, รองรับบริการ Samsung Pay อย่างเต็มรูปแบบ (บริการชำระเงินบนมือถือผ่าน NFC), กล้องดิจิทัลที่มาพร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS, กล้องด้านหน้า กับด้านหลังมีขนาดรูรับแสงที่กว้างถึงระดับ F/1.9 และเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง (Fast Battery Charging) บอกได้เลยว่า ฟีเจอร์แต่ละอย่างที่เพิ่มเข้ามาถือว่าเด็ดๆ แทบทั้งสิ้น

่ในส่วนของหน้าจอแสดงผลนั้นยังคงใหญ่เต็มตา, สีสันสดใส และมีความคมชัดเช่นเดิม โดยเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ Full HD (1080p) ขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core 64-bit Exynos 7580 ความเร็วในการประมวลผล 1.6 GHz, หน่วยประมวลผลภาพกราฟิกแบบ Mali-T720, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB ที่ใหญ่กว่าเดิม, หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 16 GB และขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 5.1.1 (Lollipop) ที่สดใหม่กว่าเดิม

และสำหรับคุณสมบัติในด้านอื่นๆ นั้นก็คือว่าครบเครื่องเลยทีเดียว ทั้งการรองรับการใช้งานร่วมกับระบบเครือข่ายความเร็วสูงแบบ 4G LTE, รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายระยะใกล้แบบ NFC และรองรับการใช้งานสองซิมการ์ดพร้อมกันภายในเครื่องเดียว

ส่วนดีไซน์ กับรูปร่างหน้าตาของ Samsung Galaxy A7 (2016) ตัวจริงจะเป็นอย่างไร ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะตอบสนองต่อการใช้งานได้ดี และคุ้มค่า คุ้มราคาหรือไม่ ขอเชิญทุกท่านไปชมรีวิว Samsung Galaxy A7 (2016) พร้อมกันได้เลยครับ

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

Samsung Galaxy A7 (2016) จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล ขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D Corning Gorilla Glass 4 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแรงกระแทก หรือรอยขีดข่วนได้ดีเป็นพิเศษ โดยตัวเครื่องของ Samsung Galaxy A7 (2016) จะมีขนาดอยู่ที่ 151.5x74.1x7.3 มิลลิเมตร กับน้ำหนัก 169 กรัม

 

ด้านหน้าส่วนบนจะ ประกอบไปด้วยกล้องดิจิทัลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมีขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ F/1.9, ลำโพงสำหรับฟังขณะทำการสนทนา, เซ็นเซอร์ Accelerometer ที่ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้, เซ็นเซอร์ Proximity สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน และเซ็นเซอร์ Ambient Light ที่ช่วยตรวจวัดระดับแสงในสภาพแวดล้อม และปรับความสว่างของหน้าจอให้โดยอัตโนมัติ

 

ด้านหน้าส่วนล่างจะ มีปุ่มการสั่งงานแบบสัมผัส (Touch panel) ได้แก่ ปุ่ม Recent App, ปุ่มโฮม หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และปุ่มย้อนกลับ

ด้านบนของตัว เครื่องจะมีไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนขณะทำการบันทึกเสียง หรือบันทึกวิดีโอ และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่สอง (nanoSIM)

ด้านล่างของตัว เครื่องจะประกอบไปด้วยช่องสำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องเชื่อมต่อแบบ microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือส่งผ่านข้อมูล, ลำโพงเสียงภายนอก และไมโครโฟน

ด้านขวาของตัว เครื่องจะมีปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่หนึ่ง (nanoSIM) กับช่องสำหรับเพิ่มหน่วยความจำ แบบ microSD โดยสามารถรองรับได้สูงสุดที่ขนาด 128 GB ซึ่งทั้งสองช่องนี้แยกตัวออกจากกันอย่างอิสระ จึงช่วยให้การใช้งานมีความ คล่องตัว

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับของเสียง

 

สำหรับตัวเครื่อง ด้านหลังของ Samsung Galaxy A7 (2016) จะเป็นดีไซน์แบบ Metal-Glass ซึ่งเป็นการผลิตตัวเครื่องจากวัสดุที่เป็นโลหะ และกระจก แบบเดียวกับด้านหน้านั่นเองครับ โดยด้านหลังของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยกล้องดิจิทัลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS และมีขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ F/1.9 ส่วนแบตเตอรี่จะมีขนาด 3300 mAh พร้อมรองรับการชาร์จแบบ Fast Charging แต่ด้วยดีไซน์แบบไม่มีฝาหลัง จึงทำให้ไม่สามารถถอด หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/samsung-galaxy-a7-2016.asp

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/samsung-galaxy-a7-2016.asp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook