ดีแทคเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติ" รายแรกในไทย

ดีแทคเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติ" รายแรกในไทย

ดีแทคเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติ" รายแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       ดีแทคเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติ" รายแรกในไทย อำนวยความสะดวก รวดเร็ว ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ติดต่อสื่อสารราบรื่น ตลอดการเดินทาง

       ดีแทค รุกหน้าขยายช่องทางการจำหน่ายซิม "แฮปปี้ทัวริสต์" (Happy Tourist SIM) เปิดตัวตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติรายแรกในไทย เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจ ตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ให้กับนักท่องเที่ยวสามารถซื้อซิมการ์ดได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว เลือกซิม-ลงทะเบียน-จ่ายเงิน ครบจบใน 3 นาที รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ด้วยจำนวนความจุซิมกว่า 1,000 ซิมต่อวัน 30,000 ซิมต่อเดือน

       นายสุภวัส พรหมวิทักษ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า "ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัติ เป็นหนึ่งในนวัตกรรมใหม่ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของทีม "Innovation Thursday" ที่เราสร้างวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมในดีแทค ให้เหล่านักคิดอาสาสมัครเข้ามารวมตัวกันทุกๆ สองสามเดือน เพื่อระดมหาไอเดีย และนำไอเดียเหล่านั้นไปพัฒนาต่อ

        สำหรับปีนี้เราเน้นในเรื่อง "Monetization Innovation" ที่นำเทคโนโลยีมาลดขั้นตอนและข้อจำกัดในการสื่อสาร เพื่อทำให้ลูกค้าสะดวกในการซื้อและใช้บริการของเราให้ได้มากที่สุด จึงนำมาสู่การพัฒนาตู้จำหน่ายซิมการ์ดแบบเติมเงินสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อซิมการ์ดได้โดยง่าย เพียง 3 ขั้นตอน "เลือกซิม-ลงทะเบียน-จ่ายเงิน" ดังนี้

       1. เลือกซิม - สามารถเลือกซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงิน โดยมีซิมการ์ดจากดีแทคให้เลือก 2 แบบ คือ แฮปปี้ทัวริสต์ 299 บาท และแฮปปี้ทัวริสต์ 599 บาท

       2. ลงทะเบียนซิม - สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดถูกต้องด้วยการสแกนหน้าพาสปอร์ต

       3. จ่ายเงิน - สามารถเลือกการชำระเงินได้ 2 แบบ คือการชำระเงินแบบผ่านบัตรเครดิต ทั้ง visa และ master card และการชำระเงินสดสกุลไทย ตู้จำหน่ายซิมการ์ดอัตโนมัตินี้ สามารถทอนเงินได้

 

       โดยตู้จำหน่ายซิมนี้นับเป็นตู้แรกในไทยที่มีฟังก์ชันการใช้งานอัจฉริยะสามารถจำหน่ายซิมการ์ดที่ได้รับการลงทะเบียนภายในเครื่องด้วยพาสปอร์ต เพื่อให้ซิมการ์ดสามารถใช้ได้ถูกต้องตามกฎ กสทช. ซิมการ์ดที่ได้รับสามารถเปิดใช้งานได้ทันที

       นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดของวงการโอเปอเรเตอร์ไทยที่มุ่งให้บริการและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยว ด้วยซิมการ์ด 2 แบบ คือ ซิม "แฮปปี้ทัวริสต์ 299 บาท" ที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G ด้วยความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงสุด 1.5 GB ใช้ได้ต่อเนื่องนาน 7 วัน พร้อมฟรีค่าโทร 100 บาท และซิม "แฮปปี้ทัวริสต์ 599 บาท"ที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G ด้วยความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงสุด 4GB ใช้ได้ต่อเนื่องนาน 15 วัน พร้อมฟรีค่าโทร 100 บาท ทั้งนี้ตู้จำหน่ายซิมจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ ศูนย์บริการดีแทค ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 7 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.dtac.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook