รีวิว Sennheiser Urbanite XL Wireless เทพหูฟังที่ปรับเปลี่ยนได้ทั้งมีสายและไร้สาย

รีวิว Sennheiser Urbanite XL Wireless เทพหูฟังที่ปรับเปลี่ยนได้ทั้งมีสายและไร้สาย

รีวิว Sennheiser Urbanite XL Wireless เทพหูฟังที่ปรับเปลี่ยนได้ทั้งมีสายและไร้สาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sennheiser ถือว่าเป็นอีก Brand หนึ่งที่มีชื่อเสียงเรื่องหูฟังอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ ครั้งนี้เราจะมารีวิวหูฟังของ Sennheiser รุ่น Urbanite XL Wireless ซึ่งเป็นหูฟังระดับบนของยี่ห้อนี้ จะเป็นอย่างไร หลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน

รูปร่าง

    Sennheiser Urbanite XL Wireless เป็นหูฟัง Wireless ขนาดใหญ่ โดยมีส่วนหูด้านบนนั้นเป็นหนังสีขาวอย่างดี พร้อมกับส่วนหูที่สามารถปรับขนาดได้

    ด้านในเป็นนวมขนาดใหญ่สามารถสวมใส่ได้สบายทั้งฝั่งซ้ายและขวา

    ก้านฝั่งซ้ายมีปุ่มสำหรับแตะ NFC เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับ เช่นโทรศัพท์มือถือ หรือ Tablet

    ก้านฝั่งขวา สามารถใช้สั่งงานด้วยการแตะเพื่อหยุดหรือเล่นเพลงต่อ หรือจะสามารถปรับระดับเสียงให้มาหรือน้อย แค่เลื่อนขึ้นลง

    ด้านล่างของหูฟังตกแต่งเรียบ อีกฝั่งจะมีปุ่ม Power พร้อมสลักไปที่ Pair Bluetooth นอกจากนี้ยังมีไฟสถานะบอกการทำงานของหูฟัง และ ช่องเสียบสายสำหรับใช้ฟังเพลงจากเครื่องที่ไม่รองรับ Bluetooth ได้ และช่องชาร์จไฟผ่าน Micro USB

    ภาพรวมของหูฟังถือว่าใหญ่น้ำหนักกำลังดี และก็ให้ความแน่นและเก็บเสียงได้ดีจนรู้สึกว่าหูฟังในลักษณะแบบนี้จะไม่เหมาะกับการใช้เดินไปฟังไปอย่างยิ่ง แต่ถ้าในเรื่องการใช้ฟังเพลงดูหนังนั้นถือว่าลงตัว เพราะน้ำหนักไม่มากเกินไป

คุณสมบัติเด่น

    ในรื่องคุณสมบัติเด่นของหูฟังนี้ ลำโพงที่ใช้เป็นแบบ Full Size สำหรับหูฟัง เรื่องคุณภาพนั้นไม่ต้องห่วง จากการใช้ลองฟังเพลงทั้งในและนอก เทียบกันแล้ว มันดูคมชัดกว่าหูฟังในระดับดียวกันเล็กน้อย และแน่นอนความสะดวกที่สามารถแตะ NFC แล้วเชื่อมต่อทันที มันเลยทำให้น่าใช้พอสมควร

    แต่สิ่งที่ยังรู้สึกว่ายังไม่ลงตัวคือการแตะเพื่อหยุดเพลง บางทีแตะนิดเดียวหรือปรับเสียงดันไปหยุดเพลงเฉย ก็มีอยู่บ้าง ส่วนเพลงที่มีคุณภาพของ File ที่ไม่ดีก็จะทำให้เสียงนั้นแย่ลงไป ส่วนสายเสียบนั้น ต้องทำใจ เพราะต้องใช้ความพยายามในการเสียบถึงเสียงจะออกได้สมบูรณ์

    และแบตเตอรี่นั้นเคลมว่าใช้งานได้ต่อเนื่อง 25 ชั่วโมง ถือว่าทนพอสมควรแล้ว กับหูฟังใหญ่ขนาดนี้

สรุปสำหรับ Sennheiser Urbanite XL Wireless

    แม้ว่ารูปร่างของมันดูใหญ่ แต่ก็เป็นอีกหูฟังไร้สายที่เสียงดีและดูน่าสนใจ มีนวัตกรรมในตัว รูปร่างสวยงาม  ออกมาในยุคของ Smart Phone ที่แท้จริง กับราคา 10,990 บาท ดูจะสูงไปหน่อย แต่ถ้าแลกกับความสามารถของมันที่ไม่เลวเลย ก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าเงินไม่ถึง ตัวล่าง ๆ ของ Sennheiser ก็น่าสนใจเยอะไม่ใช่น้อยครับ

ข้อดี

- เสียงดีกำลังขับถือว่าเยี่ยม

- ขนาดกำลังดีกับคนรักฟังเพลง

- รองรับ NFC แตะแล้วเชื่อมต่อได้เลย

ข้อควรปรับปรุง

- ราคาสูงมาก

- ใช้สายแล้วเสียงที่ออกมายังไม่สุด

- ขนาดใหญ่มากจนไม่เหมาะกับบางคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook