ชมบรรยากาศงาน Thailand Mobile Expo วันแรก งานเทกระจาดมือถือปี 2016 รอบที่ 1

ชมบรรยากาศงาน Thailand Mobile Expo วันแรก งานเทกระจาดมือถือปี 2016 รอบที่ 1

ชมบรรยากาศงาน Thailand Mobile Expo วันแรก งานเทกระจาดมือถือปี 2016 รอบที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    แน่นอนว่านาทีนี้คงต้องพูดเรื่องงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่กำลังจะอยู่ตอนนี้ระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2559 อยู่ วันนี้เลยจะพาชมงานแบบเล็กน้อย และพูดภาพรวมว่าปีนี้คุณจะเจออะไรในงานนี้กันบ้าง

มือถือรุ่นที่หลายคนมอง ลดราคาแหลก!!!

 

    ต้นปีอาจจะยังไม่ได้มีมือถือที่ราคาแรงมากนัก แต่เน้นโปรโมชั่นของรุ่นปีก่อนเพื่อระบายสต็อคออก ซึ่งถามว่าคุ้มไหม ถ้าต้องการได้มือถือต้นปี หรือซื้อมือถือใหม่ให้แฟน หรือคนรักของคุณ งานนี้คุ้มที่สุดเลยก็ว่าได้ พร้อมโปรโมชั่นมากมาย

    รวมไปถึงของ Clearance ด้วยที่ลดลงมาค่อนข้างที่จะโหดน่าดูเลยทีเดียว โดยเฉพาะในโซนซีที่ลดเยอะได้ใจ แถมมีโปรฯกับบัตรเครดิตมากมายอีกด้วย

Gadget แบบขายจริงเริ่มบุกงาน

 

    Gadget ที่ว่านั้นนอกจากจะเป็นเครื่องฟังเพลงต่าง ๆ แล้ว ยังมีแว่นสำหรับมองภาพเหมือนจริง หรือเรียกว่า Virtual Reality ออกมาหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Cardboard 360 ที่ใส่มือถือกับกระดาษแข็งและมองทุกอย่างได้รอบ การใช้งานนั้นไม่ยากเหมือน Google Cardboard ในราคาที่เอื้อมถึงได้

     Samsung Gear VR ก็มาขายจริงในงานนี้ ซึ่ง Gear VR นั้นเป็นแว่นที่ร่วมกับ Oculus ทำให้มี Content มากมาย โดยราคานั้น 3,590 บาท และมีโปรโมชั่นร่วมกับคนที่ใช้ Galaxy Gift อยู่ ซึ่งอุปกรณ์นี้น่าเล่นอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

    ANTVR PhoneGlass หรือ เทียเตอร์แม๊กซ์ ของ Lenovo ด้วยความที่ Lenovo ใส่ฟีเจอร์ VR เข้าไปใน Lenovo K4 Note (A7010) กับ Vibe X3 ทำให้เกิดแว่น แบบนี้โดย Lenovo จะได้เปรียบตรงที่สามารถทำงานกับ   Apps อะไรก็ได้ แม้จะน้อยอยู่ แต่เรียกได้ว่ามันก็ตอบสนองกับคนดูหนังได้ดีเลยทีเดียว

มือถือรุ่นกลางเปิดตัวพร้อมส่งถึงมือคุณ

   แน่นอนว่าในงานมือถือนี้จะต้องมีรุ่นใหม่เปิดตัวแม้อาจจะไม่ได้เปรี้ยงเหมือนรุ่นท็อปนัก แต่ก็น่าสนใจมากเช่น

    True Smart 4G มาพร้อมกับ 2 รุ่นคือ True Smart 4G Max เป็นรุ่นเริ่มต้น ที่ให้สเปคค่อนข้างดีกับราคาเพียง 1,590 บาท แต่น่าเสียดายที่ล็อคให้ใช้แต่ซิมทรูเท่านั้น

    True Smart 4G Speedy 5.0 เป็นรุ่นต่อจาก True Samrt 4G Speedy โดยขยายสเปคให้แรงขึ้นด้วย Quad Core CPU RAM 1GB ความจำในตัว 8GB ในราคาขยับจากตัวเดิมมาหน่อยเพียง 2,990 บาท และถ้าซื้อกับ True Cast ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม ต่อเชื่อมกับ TV ทำให้สามารถใช้ Content บนทีวีได้ โดยราคานั้นอยู่ที่ 3,590 บาท ซึ่งในงานมีราคาพิเศษ

    OPPO F1 มือถือกล้องหน้า Selfie ที่ได้รับฉายา Selfie Expert ซึ่งเป็นมือถือที่มีกล้องหน้าดีระดับต้น ๆ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล F2.0 มี Beauty Mode พร้อมกับ Palm Selfie สามารถกำหนดเวลานับถอยหลังได้ สเปคนั้นอยู่กลาง ๆ กับราคาเปิดตัว 8,990 บาท

    และ Lenovo มาพร้อมกัน 2 รุ่นคือ Lenovo K4 Note หรือรหัส A7010 ซึ่งเป็นมือถือต่อยอดจากตระกูล A7000 มาพร้อมกับสเปคจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น RAM 3GB ความจำในตัว 32GB พร้อมกับเพิ่ม Micro SD ได้อีก 128GB พร้อมขุมพลัง Octa Core กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และมีจอ 5.5 นิ้ว Full HD ในราคา 7,590 บาท และถ้าซื้อแว่น VR อยู่ที่ 8,290 บาท (ในงานเหลือ 7,990 บาท)

    และอีกรุ่นคือ Vibe X3 ซึ่งเป็นมือถือรุ่นท็อป โดยขอบเครื่องเป็นโลหะแต่ส่วนที่เหลือยังคงเป็นพลาสติกปกติ แต่ให้ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 808 Hexa Core พร้อมกับ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB  กล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล และหน้าจอ Full HD 5.5 นิ้วเท่ากับ K4 Note ในราคา 15,990 บาท และซื้อคู่กับแว่น VR ราคา 16,690 บาท (ในงานราคาถูกกว่า 400 บาท)

    ส่วนสาวพริตตี้ TME 2016 ก็มีดีไม่น้อยหน้ามือถือนะครับ เพราะแต่ละค่ายพาเหรดขนภาพสาว ๆ มาประชันกัน


     นอกจากนี้ผู้ให้บริการก็นำมือถือมาลดราคา โดยเฉพาะ iPhone 5s ที่ถูกกว่าข้างนอกเลยทีเดียว ต้องจับตาดูว่าอีก 3 วันที่เหลือทั้ง ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ โปรโมชั่นจะแรงแค่ไหน และคุณจะได้มือถือถูกใจหรือ Gadget ต่าง ๆ หรือไม่ ยังมีเวลาให้เดินอยู่ลองไปเดินดูได้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ครับ



อัลบั้มภาพ 103 ภาพ

อัลบั้มภาพ 103 ภาพ ของ ชมบรรยากาศงาน Thailand Mobile Expo วันแรก งานเทกระจาดมือถือปี 2016 รอบที่ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook