Gear 360 : กล้องสำหรับการบันทึกภาพแบบเสมือนจริงมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S7 ชัวร์

Gear 360 : กล้องสำหรับการบันทึกภาพแบบเสมือนจริงมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S7 ชัวร์

Gear 360 : กล้องสำหรับการบันทึกภาพแบบเสมือนจริงมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S7 ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะมีการเปิดตัว Gear VR แล้วทาง Samsung เองยังได้มีการเปิดตัว Gear 360 กล้องสำหรับการถ่ายภาพเสมือนจริงแบบที่สามารถทำการถ่ายภาพรอบตัวได้ 360 องศาออกมาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่ง Gear 360 นั้นเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ของ "Project Beyond" ครับ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุอะไรก็มิอาจทราบได้ในปี 2015 ที่ผ่านมานั้น Gear 360 ก็ไม่ได้มีการทำการจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาให้ผู้ใช้ได้ทำการซื้อใช้กัน ส่วนหนึ่งแล้วอาจจะเป็นเพราะว่าสเปคของสมาร์ทโฟนที่จะใช้งานกับ Gear 360 ในปี 2015 ได้นั้นอาจจะยังแรงไม่มากพอก็เป็นได้ครับ

        อย่างไรก็ตามแต่ในอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นได้มีแหล่งข้าวออกมายืนยันไว้ครับว่าในงาน เปิดตัว Samsung Galaxy S7 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงประจำปี 2016 ของทาง Samsung ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้นั้นทาง Samsung จะทำการเปิดตัว Gear 360 VR camera(SM-C200) และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการควบคู่ไปกับ Galaxy S7 ซึ่งตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ครับว้าในช่วงแรกนั้นเจ้ากล้อง Gear 360 VR ตัวนี้จะสามารถใช้งานร่วมกันกับ Galaxy S7 ได้เพียงแค่เครื่องเดียวก่อนเท่านั้น(ผู้เขียนอธิบายเพิ่มเติม : เข้าใจว่าน่าจะเป็นข้อจำกัดของสเปคของสมาร์ทโฟนที่ต้องสูงพอสมควรสำหรับการ สร้างภาพเสมือนจริงอย่างที่บอกไปตอนต้นครับทำให้ทาง Samsung กำหนดให้ Gear 360 VR นั้นใช้งานได้แค่กับ Galaxy S7 ก่อนในช่วงแรก)

        Gear 360 นั้นจะมาพร้อมกับเลนส์จำนวน 16 เลนส์รอบตัว โดยจะแบ่งการถ่ายภาพออกเป็น 2 แบบคือแบบ 360 องศา(dual lens ซึ่งมีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 3840 x 1920 pixels) และ 180 องศา(single lens ซึ่งมีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 1920 x 1920 pixels) บน Gear 360 นั้นจะมีแบตเตอรี่เป็นของตัวเองทำให้เวลาใช้งานไม่ต้องมีสายเชื่อมต่อให้ ยุ่งยาก(ซึ่งการเชื่อมต่อเพื่อส่งข้อมูลกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆ นั้นจะทำผ่าน Bluetooth) ตัวเลนส์ของกล้องมาพร้อมกับฟีเจอร์ของกล้องระดับบนทุกอย่างเช่น HDR, exposure control และการตั้งค่า white balance กับ ISO เป็นต้นครับ

        นอกไปจากนั้นแล้วบน Gear 360 นั้นจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายในตัวเองด้วยต่างหาก แต่ในส่วนของขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลภายในนั้นยังคงไม่มีการระบุอย่างเป็นทาง การออกมาแต่อย่างใด แหล่งข่าวบอกว่า Gear 360 จะมีตัวเลือกอย่าง Liveview ที่จะสามารถส่งภาพเพื่อใช้ในการดูแบบสตรีมมิ่งทันทีทันใดได้ผ่านทางสมาร์ท โฟนที่รองรับ แต่ในส่วนของอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่น Gear VR ที่มีออกมาจำหน่ายก่อนหน้านี้นั้นจะสามารถใช้งานแบบสตรีมมิ่งเลยได้หรือไม่ นั้น(เมื่อใช้ร่วมกับ Galaxy S7) ยังคงไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการครับ

        ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวนั้นก็เป็นข้อมูลจากแหล่งข่าวของทาง Sammobile เท่านั้น แต่ข้อมูลของทาง Sammobile นั้นค่อนข้างที่จะเชื่อถือได้พอสมควรครับ อีกไม่นานนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วครับว่า Gear 360 นั้นจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมาจริงหรือไม่ และเมื่อมีการเปิดตัวออกมาคาดว่าถึงเวลานั้นเราน่าจะได้รับข้อมูลในส่วนของ ราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Gear 360 ออกมาด้วยครับ

ที่มา : sammobile

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook