Google หยุดให้บริการ Picasa มีผล 1 พ.ค. 2016

Google หยุดให้บริการ Picasa มีผล 1 พ.ค. 2016

Google หยุดให้บริการ Picasa มีผล 1 พ.ค. 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก่าไป ใหม่มา !! เป็น ประโยคที่อาจใช้ได้กับเหตุการณ์ที่ Google หยุดให้บริการ Picasa โปรแกรมจัดการรูปภาพที่ให้บริการฟรี มาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งการยกเลิกบริการจะมีผลตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2016 เป็นต้นไป โดย Google จะผลักดันให้เกิดการใช้งาน Google Photos แทนมากขึ้น

Google หยุดให้บริการ Picasa

Google ชี้แจงถึงสาเหตุของการปิดบริการ Picasa ว่า นับตั้งแต่เปิดให้บริการจัดเก็บภาพ มีการพูดถึงเสมอเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของการให้บริการ ซึ่งหลังจาก Google ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงตัดสินใจที่จะยุติบริการ Picasa โดยแผนการถัดไป คือ การมุ่งเน้น Google Photos บริการจัดเก็บรูปภาพเพียงบริการเดียวและจะทำให้ Google สามารถสร้างประสบกาณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะการทำงานบนสมาร์ทโฟนหรือพีซีเดสก์ทอป

การหยุดให้บริการ Picasa จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2016 นี้เป็นต้นไป แต่ก่อนหน้านั้น Google จะเริ่มหยุดอัพเดทบริการ Picasa ในพีซีเดสก์ทอป ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2016 เป็นต้นไป

สำหรับผู้ที่ยังไม่ต้องการหันไปใช้บริการ Google Photos หลังการหยุดให้บริการ Picasa จะยังสามารถเข้าถึงบริการได้ผ่านหน้าเว็บได้ เพื่อการดาวน์โหลดหรือลบภาพที่มีอยู่เดิมในอัลบั้มของ Picasa ได้ แต่จะไม่สามารถอัปโหลดภาพเพิ่มเติมได้

อ้างอิงจาก Android Headline


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook