ซิมเพนกวิน โทรวินาทีละสตางค์ เปิดตัวค่ายมือถือใหม่รูปแบบ MVNO จากอดีตผู้บริหารดีแทค

ซิมเพนกวิน โทรวินาทีละสตางค์ เปิดตัวค่ายมือถือใหม่รูปแบบ MVNO จากอดีตผู้บริหารดีแทค

ซิมเพนกวิน โทรวินาทีละสตางค์ เปิดตัวค่ายมือถือใหม่รูปแบบ MVNO จากอดีตผู้บริหารดีแทค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       MVNO หรือ Mobile Virtual Network Operator เป็นหนึ่งในลักษณะของการให้บริการโทรศัพท์ มือถือที่ผู้ให้บริการไม่จำเป็นต้องสร้างเครือข่ายเอง แต่อาศัยเครือข่ายของรายอื่นแล้วนำมาจำหน่ายต่อผ่านช่องทางการตลาดของตนเอง อีกที

       ซึ่งรูปแบบนี้มีให้บริการในต่างประเทศมานานแล้ว อาทิเช่น Disney Mobile สำหรับบ้านเราล่าสุดก็มี MVNO เจ้าใหม่ เดอะไวท์สเปซ แม้เป็นบริษัทใหม่ แต่ถ้าดูทีมผู้บริหารแล้ว เรียกว่าคร่ำหวอดวงการโทรคมนาคมเพราะคือกลุ่มอดีตผู้บริหารเก่าจากค่ายดีแทค นั่นเอง นำทีมโดย ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล, ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ , วัชรพงษ์ ศิริพากย์ และ ภาณุพันธ์ สงวนพรรค ใครที่อยู่ในวงการมือถือช่วงทศวรรษที่ผ่านมารับรองคุ้นหูกันทุกคน

       ซิมเพนกวิน บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G แนวคิวใหม่แบบ eco เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการบริการมือถือที่คุ้มค่า เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดเติมเงิน พร้อมช่องทางขายครอบคลุมทั่วประเทศ ตั้งเป้ามีผู้ใช้งาน 3 แสนคนภายในปีนี้

       บริษัท เดอะไวท์สเปซ จำกัด ได้เปิดตัวบริการของ ซิมเพนกวิน ที่เป็นค่ายมือถือทางเลือกใหม่ต้นทุนต่ำ ใช้เครือข่ายเดียวกันกับผู้ให้บริการรายอื่นที่มีอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงในการสร้างเครือข่ายใหม่ ในรูปแบบของ MVNO (Mobile Vitual Network Operator) โดยเน้นเลือกให้บริการที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนที่ ไม่จำเป็น เพิ่มความสำคัญในด้านคุณภาพการใช้งาน โดยซิมเติมเงิน “เพนกวิน” ที่ให้บริการได้ทั้งเสียงและอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายของ บมจ.กสท โทรคมนาคมที่นับเป็นเครือข่ายที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะไวท์สเปซ จำกัดกล่าวว่า

       “แม้ว่า ป้จจุบัน ตลาดบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทยค่อนข้างอิ่มตัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนมากในจังหวัดต่างๆ ของไทยที่มองหาทางเลือกใหม่อื่นที่เหมาะกับการใช้งานของตนเอง หรือกังวลกับค่าบริการที่ซับซ้อนและเข้าใจยาก รวมถึงมีประสบการณ์ที่เงินถูกตัดไปโดยไม่ทราบสาเหตุจากการใช้งานอินเทอร์เนต (เน็ตหลุด) อาทิ กลุ่มลูกค้าที่เพิ่งเริ่มใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกและต้องการใช้งานอิน เทอร์เนตผ่านมือถือ หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้บริการที่ง่ายไม่ซับซ้อน

       เราจึงมองว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco จะเป็นกลุ่มใหม่ที่ยังมีโอกาสทางการตลาด และสามารถเติบโตได้สูงในอนาคต สำหรับเครือข่ายนั้น ด้วยประสิทธิภาพเครือข่าย 3G ของ กสท. โทรคมนาคม สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี บนคลื่น 850 MHz ทำให้การรับส่งสัญญาณได้กว้างไกลกว่าความถี่อื่นๆ ที่ให้บริการอยู่ เราจึงมั่นใจว่าค่ายมือถือแบบ eco และ ซิมเพนกวิน จะสามารถรองรับรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่าง ดี”

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดเปิดเผยว่า

       “สำหรับกลยุทธทางการตลาดจะมุ่งเน้นกิจกรรมที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้ บริโภคโดยตรง สร้างแบรนด์ที่มีชีวิตและเข้าถึงได้ เป็นที่ชื่อนชอบองกลุ่มเป้าหมาย เราใช้โครงสร้างราคาที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจและตัดสินใจซื้อได้ง่าย ทางด้านความคุ้มค่าเราคิดโปรโมชั่นเพื่อให้ค่าโทรของลูกค้าลดลง ส่วนการใช้งานอินเทอร์เนตต้องมีความเร็วเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของ ลูกค้า”

จุดเด่นของ ซิมเพนกวินคืออะไร?

       จุดเด่นของ ซิมเพนกวิน คือ การใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการลดความเร็วของการใช้งานลง (FUP) แต่จะเปิดให้ใช้ในความเร็วที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น Facebook, LINE, Youtube, Instagram, เว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

       ส่วนการคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตจะเป็นแบบคิดตามการใช้งานจริงในอัตรา 25 สตางค์ต่อ MB และคิดไม่เกินวันละ 20 บาท นั่นคือถ้าหากมีการใช้งานมากกว่านี้ก็จะไม่มีการคิดเพิ่มเติมโดยไม่ต้อง สมัครแพ็คเกจเสริม ตัดปัญหาเน็ตหลุดไม่รู้ตัว และยังสามารถโทรสั่งปิด-เปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

       สำหรับค่าโทรของซิมเพนกวินจะเป็นการคิดตามการใช้งานจริงในราคาเพียงวินาทีละ 1 สตางค์ ทุกเครือข่าย ทุกช่วงเวลา และไม่มีขั้นต่ำ

ซิมเพนกวินใช้ได้ที่ไหนบ้าง?

คุณสามารถเข้าไปตรวจเช็คพื้นที่การให้บริากรและสัญญาณเครือข่ายของ กสท. โทรคมนาคม บนคลื่นความถี่ 850 MHz ได้ที่ www.penguinsim.com/network

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook