3 สิ่งที่ควรรู้สำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกประจำปี 2016 ในเดือนมีนาคมนี้

3 สิ่งที่ควรรู้สำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกประจำปี 2016 ในเดือนมีนาคมนี้

3 สิ่งที่ควรรู้สำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกประจำปี 2016 ในเดือนมีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้า นี้คงต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในสหรัฐอเมริกานั้นข่าวคราวของ Apple หายไปพอสมควรเพราะเรื่องที่ดังและมีผลกระทบกับ Apple มากที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของการแสการสนับสนุนและต่อต้านจากขาวสหรัฐ อเมริกาเกี่ยวกับการปลดล๊อค iPhone เครื่องเจ้าปัญหาที่ทาง Apple มีปัญหากับทาง FBI อยู่

ทว่าอย่างไรก็ตามแต่นั้นในแวดวงสื่อเทคโนโลยีนั้นก็ยังคอยตามข่าวเรื่องการ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ที่ข่าวแว่วว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม 2016 นี้ ดังนั้นแล้วก่อนที่จะถึงงานดังกล่าวนั้น(หากมีงานจริงๆ) มาดู 3 สิ่งที่เราควรรู้กันก่อนงานดีกว่าครับว่าจะมีอะไรบ้าง

apple iphone pic 600

งานจะจัดขึ้นเมื่อไรแน่?

ถือ ว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ครับว่างานของ Apple ที่มีข่าวลือออกมาว่าจะจัดๆ นั้นจะมีขึ้นในวันที่เท่าไรกันแน่เนื่องจากที่ผ่านมานั้น Apple เก็บข่าวได้เงียบทุกครั้งแล้วกว่าเราๆ ท่านๆ จะรู้ว่าจะเป็นวันไหนก็ใกล้ๆ วันงานจริงที่ทาง Apple จะเริ่มร่อนจดหมายเชิญสื่อเข้างานหรือไม่ก็ Apple เริ่มที่จะจัดแต่งสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามแต่แล้วตามข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นได้บอกเอาไว้ว่างานของ Apple จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทว่าหากอ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากทาง 9to5Mac แล้วหล่ะก็ งานในเดือนนี้ได้ถูกเลื่อนไปจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมแทนโดยจะจัดขึ้นที่ Town Hall ใน Cupertino ครับ

อุปกรณ์ใหม่ๆ ที่จะได้รับการเปิดตัวจะมีอะไรบ้าง?

อีก หนึ่งคำถามที่มีมาตลอดและในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทุกครั้งของ Apple ก็ทำให้นักวิเคราะห์หรือนักคาดเดา เดาผิดบ้างถูกบ้างๆ ปะปนกันไป ทว่าสำหรับงานเปิดตัวที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้นั้นจากข้อมูลข่าวหลุดที่มีออก มาค่อนข้างนานพร้อมข้อมูลใหม่ล่าสุดจากทาง 9to5Mac พบ ว่าอุปกรณ์ที่ทาง Apple จะทำการเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้นั้นจะประกอบไปด้วย 3 อุปกรณ์ใหม่ด้วยกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลยครับ

apple iphone and tablet screen size compare 600

  • ชิ้นแรกนั้นเป็นข่าวมานานแล้วกับสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่ทาง Apple จะขุดขึ้นมาสู้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกครั้งโดยการนำเอา iPhone 5s มาปรับแต่งใหม่แล้ววางตำแหน่งไว้ที่เดียวกับ iPhone 5c(สมาร์ทโฟนราคาประหยัดของ Apple ที่ราคาจำหน่ายนั้นดูจะไม่ประหยัดสักเท่าไร) โดยหลังจากที่ผ่านกระแสข่าวลือมาอย่างมากมาย ณ เวลาปัจจุบันนี้ชื่อท้ายสุดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือ iPhone 5se ซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นก็คือมันจะมาพร้อม กับวัสดุแบบโลหะทั้งตัว พร้อมด้วยดีไซน์ที่มีขอบโค้ง(คล้ายๆ กับ iPhone 6) และใช้ชิปเซ็ท Apple A9/M9 แต่ตัดระบบ Touch ID และ 3D Touch ออกไปครับ(ดังนั้นแล้วดูจากรูปการณ์นั้นราคาของมันคงไม่ใช่น้อยๆ หล่ะครับ)

  • ชิ้นที่ 2 นั้นเป็นข่าวหลุดมาจาก KnowYourMobile ซึ่ง บอกเลยว่าโดยส่วนตัวผมนั้นคิดว่าน่าจะยังไม่มีการเปิดตัวในเดือนมีนาคม นี้(แต่กับ Apple แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้) อุปกรณ์ชิ้นนั้นก็คือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ของทาง Apple ที่ในคราวนี้ชิปเซ็ทหลักนั้นยังไม่แน่นอนว่าจะใช้รุ่นอะไรแต่ชิปเซ็ทสำหรับ การทำงานทางด้านการเก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ บนตัวสมาร์ทโฟนเพื่อนำมาประมวลผลแยกต่างหากจากชิปเซ็ทหลักจะถูกอัพเกรดเป็น รุ่น M10 นอกไปจากนั้นแล้วตามข้อมูลนั้นระบุไว้ด้วยครับว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทาง Apple ตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm ทิ้งไปทำให้ตัวเครื่องมีความบางมากขึ้นกว่าเดิมและขอบของตัวเครื่องบางมาก ขึ้นกว่าเดิม และจะแถมหูฟังแบบ Bluetooth มาให้แทนครับ

  • ชิ้นสุดท้ายนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ดูมีความเป็นไปได้พอสมควรซึ่งนั่นก็คือ iPad Air 3 ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว ซึ่งโดยปกติแล้วทาง Apple จะต้องเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน 2015 ที่ผ่านมาแต่ในครั้งนั้นคาดว่าน่าจะหลีกทางให้กับ iPad Pro เลยเก็บไว้มาเปิดตัวในเดือนนี้แทน ข้อมูลจากทาง 9to5Mac นั้น ระบุเอาไว้ครับว่า iPad Air 3 จะได้รับการอัพเกรดสเปคให้ใกล้เคียงกับ iPad Pro มากไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหน้าจอ, มาพร้อมกับลำโพงจำนวน 4 ตัว รวมไปถึงการใช้ชิปเซ็ท Apple A9X ด้วยครับ

ซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่สำหรับ Mac?

 Mac OS X 10.12 Fuji 600

ปิด ท้ายกันที่การเปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบปฎิบัติการสำหรับ Mac เวอร์ชันใหม่อย่าง OS X 10.12 หรือที่มีรหัสการพัฒนาว่า “Fuji” โดยในระบบปฎิบัติการรุ่นนี้นั้นจะมีการเพิ่มความสามารถเด่นๆ มาเลยก็คือการนำเอา Siri ผู้ช่วยดิจิทัลที่อยู่บนระบบปฎิบัติการสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต(อย่าง iOS) มานานมาลงให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สักทีครับ จากข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ด้วยครับว่าถ้าหากคุณใช้อุปกรณ์ของทาง Apple ที่มีผู้ช่วยดิจิทัล Siri นี้มากกว่า 2 เครื่องขึ้นจะสามารถลิงค์ข้อมูลการสั่งงานระหว่างอุปกรณ์ได้ด้วยอีกต่างหาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาครับ

สรุป

งาน นี้ยังไงแล้วก็คงต้องรอดูตามข่าวหล่ะครับว่าในวันที่ 21 มีนาคมนี้ทาง Apple จะจัดงานเปิดตัวขึ้นมาจริงๆ หรือไม่ และถ้าจัดขึ้นมาแล้วอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่จะมีการเปิดตัวนั้นจะเป็นไปตามข่าวลือหรือไม่ ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น iPhone 5se ที่อยากรู้จริงๆ ครับว่าในรอบนี้ทาง Apple จะเดินซ้ำรอยเดิมของ iPhone 5c รึเปล่า สำหรับแฟน Apple แล้วนั้นอีกไม่นานเกินรอเราก็จะได้รู้กันแล้วครับ

ที่มา : vr-zone


ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook