โซนี่เดินหน้าเสริมทัพธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส α6300 พร้อมเลนส์ G Master

โซนี่เดินหน้าเสริมทัพธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส α6300 พร้อมเลนส์ G Master

โซนี่เดินหน้าเสริมทัพธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส α6300 พร้อมเลนส์ G Master
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซนี่เดินหน้าเสริมทัพธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลส α6300 พร้อมเลนส์ G Master รับเทรนด์ตลาดโต พร้อมกล้องแอ็คชั่นแคม และแฮนดีแคมรุ่นล่าสุด

    บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เข้าเกียร์เดินหน้าธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง เต็มกำลัง ยกขบวนผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในงาน CES 2016 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บุกตลาดส่งกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α6300 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำกับระบบโฟกัสอัตโนมัติ 4D Focus


    สามารถโฟกัสภาพได้รวดเร็วที่สุดในโลก พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวไลน์อัพกล้องวิดีโอคุณภาพระดับ 4K อีกหลากหลายรุ่น ทั้ง Action Cam รุ่น HDR-AS50R, กล้อง Handy Cam รุ่น FDR-AXP55 และ    รุ่น HDR-PJ675

    ซึ่งมาพร้อมคุณภาพที่เหนือกว่า และลูกเล่นล้ำสมัย ตอบรับเทรนด์การใช้งานคุณภาพสูง รวมถึงเลนส์กล้อง G Master ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดระดับพรีเมี่ยม ที่โดดเด่นด้วยความละเอียดสูงสำหรับกล้อง   มิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมโดยเฉพาะ ซึ่งโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวทัพผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลออกสู่ตลาด

    ในครั้งนี้นอกจากจะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แก่กลุ่มธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ยิ่งขึ้นแล้ว ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพสุดล้ำอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
   
    มร.ยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัดกล่าวว่า ”โซนี่มีความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีด้านดิจิตอล อิมเมจจิ้ง เพื่อมอบประสบการณ์ถ่ายภาพที่ดีที่สุดให้กับผู้ที่รักการถ่ายภาพทุกคน เราจึงเดินหน้าพัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรมกล้องดิจิตอล รวมทั้งเลนส์ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยออกสู่ตลาดที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานได้อย่างตรงความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งตอบรับการเติบโตของตลาดกล้องมิเรอร์เลสที่ทะยานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ โซนี่พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของกล้อง และเลนส์ ครอบคลุมการใช้งานของช่างภาพมืออาชีพ และผู้รักการถ่ายภาพในทุกระดับ  วันนี้ โซนี่พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ดิจิตอล อิมเมจจิ้งรุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่น ทั้งในกลุ่มกล้องมิเรอร์เลส รุ่น α6300 (อัลฟ่า6300) พร้อมกับเลนส์ระดับมืออาชีพซีรืส์ใหม่ล่าสุด G Master Lens จำนวน 2 รุ่น ที่ให้ทั้งรายละเอียดสุง และโบเก้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงกล้องแอ็คชั่นแคม และกล้องแฮนดีแคมรุ่นใหม่ ที่เพิ่มประสิทธิภาพ และมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น วันนี้ โซนี่จึงพร้อมเดินหน้านำตลาดด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการถ่ายภาพอีกด้วย”

    สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้งที่โซนี่เปิดตัวในครั้งนี้มีจำนวน 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α6300, เลนส์ G Master, กล้อง Action Cam รุ่น HDR-AS50R, กล้อง Handy Cam รุ่น FDR-AXP55 และ รุ่น HDR-PJ675  ซึ่งอัดแน่นไปด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกเพื่อมอบประสบการณ์ถ่ายภาพคุณภาพสูงสุดคมชัดและประทับใจให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง รุ่นใหม่จากโซนี่ประกอบด้วย

กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α6300 (อัลฟ่า 6300)

    สุดยอดกล้องมิเรอร์เลสรุ่นเรือธง ที่ได้รับการต่อยอดจากความสำเร็จของกล้องรุ่น α6000 โดยเป็นกล้องมิเรอร์เลสตัวแรกของโลกที่มาพร้อมขุมพลังระบบโฟกัสอัตโนมัติ 4 มิติ ที่มีชื่อว่า 4D FOCUS™ ทำให้สามารถจับภาพวัตถุได้ฉับไวแม่นยำและรวดเร็วที่สุดในเวลาเพียง 0.05 วินาทีเท่านั้น มาพร้อมระบบโฟกัสแบบติดตาม tracking ที่เร็วกว่า  α6000 ถึง 7.5 เท่า และระบบ Phase Detection ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 425 จุด

    ซึ่งนับว่ามากที่สุดในกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ในตลาดขณะนี้ เหมาะสำหรับผู้รักการถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพสูงตัวจริง นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor CMOS (APS-C) ที่มีความละเอียดสูง 24.2 เมกกะพิกเซล และชิปประมวลผล BIONZ X ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นด้วยค่าความไวแสง (ISO) สูงถึง 51,200 ช่วยให้ภาพสวยงามคมชัด และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 11 ภาพต่อวินาที

    ยิ่งกว่านั้น กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α6300 ยังมาพร้อมกับความโดดเด่นในการถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพสูงสุดระดับ 4K หรือ 3,840 x 2,160 พิกเซล ที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที และถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p ที่ 120 เฟรมต่อวินาที หรือเทียบเท่ากับการถ่ายฟิล์ม 35 มม. ที่มีความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล

    จึงสามารถถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีความละเอียดระดับสุดยอดได้อย่างสบายทีเดียว ขณะที่ตัวบอดี้ทำจากแมกนีเซียมอัลลอย มีความแข็งแรงทนทานสูง พร้อมคุณสมบัติกันละอองน้ำและกันฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยม และช่องมองภาพแบบ XGA Tru-Finder ความละเอียด 2.36 ล้านพิกเซล ช่วยให้มองเห็นภาพได้คมชัดสมจริง

    ขณะที่ด้านหลังกล้องมีจอแสดงผลเป็น LCD พับได้ ขนาด 3 นิ้ว ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมการใช้งานกับสมาร์ทโฟนผ่าน Wi-Fi และ NFC บิวท์อินเพื่อโอนถ่ายข้อมูล แชร์ภาพและวิดีโอได้ทันที รวมถึงมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ใช้ถ่ายภาพนิ่งได้มากสุด 400 ภาพต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส รุ่น α6300 พร้อมวางจำหน่าย 2 แพ็คเกจ คือ ILCE 6300 Body (เฉพาะบอดี้) ราคา 39,990 บาท และ ILCE 6300 Kit ประกอบด้วยบอดี้ และเลนส์ 16-50 ม.ม. ราคา 46,990 บาท

เลนส์ G Master

    นับเป็นเลนส์กล้องซีรีย์ใหม่ล่าสุดของโซนี่ โดยถูกวางตัวเป็นเลนส์ระดับพรีเมี่ยมสำหรับกล้องมิเรอร์เลส แบบฟูลเฟรม ที่มาพร้อมกับความละเอียดสูงเพื่อช่วยให้เก็บภาพได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และคมชัด อีกทั้งยังให้โบเก้ (Bokeh) ที่สวยงาม ใช้มอเตอร์ประสิทธิภาพสูง Super Sonic Motor ช่วยให้จับภาพได้รวดเร็วและเงียบสนิท พร้อมเคลือบสารนาโนที่หน้าเลนส์ ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดเป็นธรรมชาติ

ตัวบอดี้ของเลนส์ทำจากวัสดุเกรดพรีเมียม ที่ช่วยกันละอองน้ำและฝุ่นได้เป็นอย่างดี โดยเลนส์ G Master ที่เปิดตัวในครั้งนี้มีทั้งหมด 2 รุ่นประกอบด้วย FE 24-70mm F2.8 GM และ FE 85mm F1.4 GM

    •    Sony FE 24-70mm F2.8 GM เป็นนวัตกรรมเลนส์กล้องแบบ Standard Zoom ที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ Portrait มืออาชีพ ประกอบด้วยเลนส์ถึง 18 ชิ้นใน 13 กลุ่ม และจัดเต็มด้วยชิ้นเลนส์ประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นแบบ XA, ED และ Super ED อย่างละชิ้น บวกกับแบบ Aspherical อีก 2 ชิ้น ทั้งยังมีใบมีดรับแสง 9 ใบ สามารถสร้างโบเก้ได้สวยงาม และจับภาพได้ใกล้สุดอยู่ที่ 38 เซนติเมตร ใช้ฟิลเตอร์ขนาด 82 มิลลิเมตร น้ำหนัก 886 กรัม วางจำหน่ายเดือนเมษายน ศกนี้ ในราคา 81,990 บาท

    •    Sony FE 85mm F1.4 GM เป็นเลนส์ Prime สามารถใช้งานรูรับแสงกว้าง F1.4 ได้ตลอดช่วงซูม ซึ่งจะทำให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดยิ่งขึ้น ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ทั้งแบบ XA 1 ชิ้น, ED 4 ชิ้น, Aspherical และ Super ED อย่างละ 2 ชิ้น ซึ่งเคลือบสารฟลูออรีนที่หน้าเลนส์ มีระบบกันภาพสั่นไหวในตัว รวมถึงจับภาพได้ใกล้สุดที่ 96 เซนติเมตร รองรับฟิลเตอร์ขนาด 77 มิลลิเมตร ตัวเลนส์หนัก 820 กรัม เริ่มวางจำหน่ายเดือนเมษายน ศกนี้ ในราคา 65,990 บาท

กล้อง Action Cam HDR-AS50R

    กล้อง Action Cam สำหรับการบันทึกภาพนอกสถานที่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผจญภัยและทำกิจกรรมสุดมันส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่จักรยาน ปืนเขา และเล่นกีฬากลางแจ้งต่างๆ โดยกล้องรุ่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหว Steady Shot ที่ช่วยให้ภาพวิดีโอที่ออกมามีความสั่นไหวน้อย

    แม้ว่าผู้ใช้จะอยู่ในอิริยาบท หรือสภาพแวดล้อมที่เคลื่อนไหว พร้อมด้วยเลนส์มุมกว้างพิเศษ ZEISS ทั้งยังสามารถถ่ายวิดีโอแบบ Slowmotion ได้ 120fps และยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถกันน้ำได้ลึกสุด 60 เมตรเมื่อใส่กับอุปกรณ์เสริมพิเศษ นอกจากนี้ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor R™ CMOS และยังรองรับการใช้งาน Live-View Remote, Bluetooth และ Wi-Fi

    โดยสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อโอนถ่ายข้อมูลได้ทันที โดยกล้อง Action Cam HDR-AS50R มีให้เลือกในแพ็คเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริม ประกอบด้วย Live-View Remote Kit สายรัดข้อมือพร้อมหน้าจอแสดงภาพดีไซน์ใหม่ที่มีขนาดเล็กลง 30% ใช้งานสะดวก และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ให้ผู้ใช้สามารถชมภาพที่กำลังบันทึกจากกล้อง Action Cam บนข้อมือตนเองในขณะทำกิจกรรม วางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ศกนี้ ในราคา 14,990 บาท

กล้อง Handycam FDR-AXP55

    อีกหนึ่งสุดยอดกล้อง Handycam คุณภาพระดับเรือธง มาพร้อมเทคโนโลยีบันทึกภาพความละเอียดสูงระดับ 4K พร้อมโปรเจคเตอร์ในตัว มีขนาดกะทัดรัด แต่อัดแน่นด้วยดีไซน์ และประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ  ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ Exmor R CMOS แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่า 1.6 เท่าพิกเซล

    พร้อมกับเลนส์คุณภาพสูงรุ่นใหม่ Zeiss Vario-Sonnar และระบบซูมแบบออปติคอล 20 เท่า ช่วยให้การบันทึกภาพคน สถานที่ท่องเที่ยวหรือภาพบรรยากาศต่างๆได้สวยสมจริงในทุกมุมมอง ทั้งยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวชั้นสูง Optical SteadyShot ที่มาพร้อมโหมด Intelligence Active 5 แกน

    ทำให้ภาพนิ่งมากขึ้นขณะถ่ายทำในระยะไกล หรือแม้ในขณะที่คุณวิ่ง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบ Fast Intelligenct AF ที่ช่วยให้การจับภาพรวดเร็วแม่นยำยิ่งขึ้น และด้วยไมโครโฟนเสียงเซอราวน์รอบทิศทาง 5.1 แชลแนล ทำให้สามารถบันทึกเสียงได้ชัดใสราวกับต้นฉบับจริง เริ่มวางจำหน่ายเดือนมีนาคม ศกนี้ ราคา 44,990 บาท

กล้อง Handycam HDR-PJ675

    เป็นกล้องบันทึกวิดีโอความคมชัดสูงที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการฉายโปรเจคเตอร์ในตัวกล้อง ให้คุณบันทึกภาพเคลื่อนไหวอันน่าจดจำ และแบ่งปันให้กับคนพิเศษของคุณร่วมประทับใจได้ในทันที โดยอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีการบันทึกภาพที่เหนือระดับมากมาย

    ทั้งเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวด้วย Balanced Optical SteadyShot™ ที่มาพร้อมโหมด Intelligence Active 5 แกน ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพยนตร์ในระยะไกลได้ไม่สั่นไหวหรือแม้ในยามที่คุณวิ่ง และยังมีระบบ Fast Intelligent AF ทำให้การจับภาพได้รวดเร็วแม่นยำยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ยังมีเลนส์มุมกว้างพิเศษถึง 26.8 มม. ที่ช่วยให้การเก็บภาพแบบมุมกว้างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และไมโครโฟนเสียงเซอราวน์รอบทิศทาง 5.1 แชลแนล ทำให้สามารถบันทึกเสียงได้ชัดใสราวกับต้นฉบับจริง วางจำหน่ายแล้วในราคา 24,990 บาท


ข่าวประชาสัมพันธ์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook