Samsung Galaxy S7 edge และ iPhone 6s Plus ถูกจับดวลความเร็วแบบช็อตต่อช็อต!

Samsung Galaxy S7 edge และ iPhone 6s Plus ถูกจับดวลความเร็วแบบช็อตต่อช็อต!

Samsung Galaxy S7 edge และ iPhone 6s Plus ถูกจับดวลความเร็วแบบช็อตต่อช็อต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Samsung Galaxy S7 edge และ iPhone 6s Plus ถูกจับดวลความเร็วแบบช็อตต่อช็อต! พร้อม Nexus 6P และ Moto X Pure สองเรือธงตัวเก่ง รุ่นใดเร็วแรงที่สุด ชมผลทดสอบได้ที่นี่!


 

     เรียกได้ว่า ณ ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังระดับโลกอย่าง Samsung และ Apple อย่างแน่นอน เพราะว่าทั้งสองแบรนด์ต่างขับเคี่ยวแข่งขันกันมาโดยตลอด ล่าสุด Samsung ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในชื่อ Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge ซึ่งมาพร้อมกับสเปคที่ถูกอัปเกรดให้มีความไฮเอนด์มากกว่าเรือธงรุ่นพี่แทบทุกจุด จึงมีผู้ใช้รายหนึ่งนำสมาร์ทโฟนเรือธงของทั้งสองค่ายอย่าง iPhone 6s Plus จากฝั่ง Apple และ Samsung Galaxy S7 edge จากฝั่ง Samsung มาทดสอบประสิทธิภาพในการทำงานให้ชมกันแบบช็อตต่อช็อต
 

     บัญชีผู้ใช้รายหนึ่งในเว็บไซต์ Youtube ที่มีชื่อว่า Jerome Ortega ได้นำสมาร์ทโฟนเรือธง 4 รุ่น คือ Moto X Pure, Nexus 6P, iPhone 6s Plus และ Samsung Galaxy S7 edge มาทำการทดสอบความเร็วในการประมวลผลด้วยการเปิดใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อม กัน โดยสมาร์ทโฟนที่ปรากฏในคลิปวิดีโอนั้นไม่มีการใส่ซิมการ์ด, ไม่ได้อัปเดตเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการเพิ่มเติม และใช้แอปพลิเคชันในการทดสอบแบบเดียวกันทั้งหมด


     ผลการทดสอบหลังจากทดลองเปิดใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันปรากฏว่า iPhone 6s Plus ใช้เวลาในการประมวลผลเร็วที่สุด โดยใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1 นาที 42.96 วินาที ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ Samsung Galaxy S7 edge ที่ทำเวลารวมทั้งหมด 2 นาที ส่วน Nexus 6P และ Moto X Pure อยู่ในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

    สำหรับ iPhone 6s Plus ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Dual-Core Apple A9 และมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB ขณะที่ Samsung Galaxy S7 edge ใช้งานชิปเซ็ตประมวลผล Quad-Core Qualcomm Snapdragon 820 และมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB

     แต่อย่างไรก็ตาม คะแนนที่ได้จากแอปพลิเคชันทดสอบประสิทธิภาพตัวเครื่อง และการทดสอบต่างๆ นั้นอาจไม่ได้เป็นตัวชี้วัดคุณภาพของการใช้งานจริง เพราะสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นใช้งานระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน ซึ่งในจุดนี้ทางผู้ใช้แต่ละท่านต้องตัดสินเองว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใดเหมาะกับการ ใช้งานของท่านมากที่สุด

 

ที่มา : BGR, Jerome Ortega

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook