[พรีวิว] HP Elite X2 ตอบโจทย์เพื่อการใช้งานทั่วไปและ ระดับองค์กร

[พรีวิว] HP Elite X2 ตอบโจทย์เพื่อการใช้งานทั่วไปและ ระดับองค์กร

[พรีวิว] HP Elite X2 ตอบโจทย์เพื่อการใช้งานทั่วไปและ ระดับองค์กร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ก่อนหน้านี้ Sanook! Hitech ได้เคยพาสัมผัสเครื่อง HP Elite X2 กันไปแล้ว แต่วันนี้เราจะพาไปสัมผัสรายละเอียดเครื่องแบบสั้น ๆ ให้ได้รู้กันว่า HP Elite X2 นั้นเป็นอย่างไรและเหมาะกับคนใช้งานระดับ Enterprise หรือทั่วไป ก่อนการรีวิวเร็ว ๆ นี้

    รูปร่างของ HP Elite X2 นั้นจัดได้ว่าออกแบบได้เรียบหรู และที่สังเกตได้ว่า แรงบรรดาลใจในการออกแบบนั้นเหมือนกับ Microsoft Surface พอสมควร เริ่มจากหน้าจอขนาด 12 นิ้วพร้อมกับกล้อง HD Webcam และยังมีการบอกว่าใช้ลำโพงของ Bang & Olusen

     โดยฝั่งซ้ายนั้นมีปุ่มปรับระดับเสียง และ Power สำหรับรุ่นใส่ซิมจะมีช่องใส่ซิมมาให้

 

    ฝั่งขวาช่องเสียบทั้ง USB-C และ USB แบบปกติให้ได้เลือกใช้ แต่ถ้าต้องการชาร์จไฟต้องเสียบกับ USB C ส่วนช่องเสียบหูฟังอยู่ฝั่งนี้เช่นเดียวกัน

 

    ตัวเครื่องด้านใต้ถูกออกแบบให้เสียบกับ Connector ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ Keyboard ของเครื่องได้ ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น Core m5 เท่านั้น

 

ด้านบนมีลำโพง จาก Bang & Olusen มาให้เหมือนเดิม

 

    ด้านหลังมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash มาให้ ซึ่งดีกว่า Surface ไปอีกนิด แต่ถ้าดูไกล ๆ แล้วการออกแบบเหมือนกับด้านหลังมือถือยี่ห้อหนึ่ง

    ซึ่งไม่ขอบอกว่ารุ่นอะไร แต่ภาพรวมของเครื่องถือว่าดูดีใช้ได้ และน่าพกพาเพราะน้ำหนักไม่ได้มาก และยังแข็งแรงเพราะใช้วัสดุอะลูมิเนียมอีกด้วย ยิ่งทำให้มันดูแข็งแรงทนทานกว่าเดิมอีกด้วย

 

    ประสิทธิภาพของเครื่อง HP Elite X2 จัดว่าเป็นสเปคให้เลือกมากมาย แต่เริ่มต้นที่ Intel Core m3 และไปแรงสุดที่ Core m7 ซึ่งสามารถเลือกสเปคเองได้สำหรับรุ่นองค์กร

    นอกจากนี้สามารถเพิ่มความจำมาให้ทั้ง 4GB เริ่มต้นจนกถึง 8GB ซึ่งการเลือกสเปคนั้นจะทำให้ราคาสูงขึ้น แต่สำหรับคนที่อยากได้ 4G LTE นั้นมันเป็นอุปกรณ์เสริมที่ต้องเลือกเพิ่มเติม และต้องมีค่าใช้จ่าย

    จากที่สัมผัสนั้น ซึ่งเป็นรุ่น Core m7 และมีอุปกรณ์ให้เต็มพิกัด แม้จะเป็นระยะเวลาสั้น ไม่ได้ลองประสิทธิภาพอะไร แต่การใช้งานทั่วไปแล้ว ถือว่ามันเป็นเครื่องลงตัวเพราะสะดวกพกพา และยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน เพราะ CPU ประหยัดไฟ และยังมีขนาดเล็กทำให้ตัวเครื่องไม่หนามาก เพียงแค่ 8 มิลลิเมตรเท่านั้น

    แต่ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 38,990 บาท ซึ่งยังไม่มี Keyboard หลายคนอาจจะบ่นว่ามันแพงไปหน่อย แต่ถ้าใช้งานจริง ๆ ก็ไม่จำเป็นเสมอไป แต่ถ้าต้องการจริง ๆ ราคา Keybord ปกติอยู่ที่ 3,000 บาทก็ไม่เลวร้ายครับ

    ส่วนที่จำหน่าย สามารถหาซื้อตัวแทนจำหน่าย HP ทั่วประเทศ ส่วนรีวิวเร็วนี้เจอกันครับ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ [พรีวิว] HP Elite X2 ตอบโจทย์เพื่อการใช้งานทั่วไปและ ระดับองค์กร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook