[พรีวิว] Microsoft Lumia 650 รุ่นกลางของ Lumia ราคา 7 พันต้น ๆ

[พรีวิว] Microsoft Lumia 650 รุ่นกลางของ Lumia ราคา 7 พันต้น ๆ

[พรีวิว] Microsoft Lumia 650 รุ่นกลางของ Lumia ราคา 7 พันต้น ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ Sanook! Hitech ได้มาสัมผัส Microsoft Lumia 650 เป็นมือถือ Windows 10 Mobile ที่บางเฉียบเน้นการใช้งานอย่างเต็มที่แล้วมันน่าใช้หรือเปล่า พรีวิวครั้งนี้อาจจะพอทำให้ตัดสินใจได้ มาเริ่มอ่านกันดีกว่า

    ก่อนอื่น Lumia 650 สามารถสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่ 18 มีนาคม 2559 จำหน่ายจริง 28 มีนาคม 2559 นี้ ซึ่งตัวเครื่องของ Microsoft Lumia 650 นั้นจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Lumia 550 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ แต่มีการตกแต่ด้วยของอะลูมิเนียม ตัดด้วยกรรมวิธี Diamond Cut ผสมกับพลาสติกที่จับได้อย่างดี ด้วยความบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร แต่มีเสาอากาศรับมากถึง 2 จุด ทำให้เครื่องนั้นเบาบางและพกพาสะดวกแต่การใช้งานดีเหมือนเดิม แม้ขอบจะเป็นอะลูมิเนียมก็ตาม โดยใช้หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด 720P แต่มีสีขาวกับดำให้เลือกเท่านั้น 

 

    ขุมพลังนั้นแปลกสักหน่อยคือ Qualcomm Snapdragon 212 Quad Core 1.3GHz ดูอาจจะไม่สูง แต่สามารถใช้งานได้นานเพราะประหยัดพลังงาน พร้อมกับความจำ 16GB เพิ่มความจำได้ผ่าน Micro SD Card พร้อมกับ RAM 1GB และรองรับ NFC มาครบเครื่อง ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile แถมยังรองรับ 4G LTE  และแบตเตอรี่ 2000 mAh แบบถอดเปลี่ยนได้พร้อม Power Save Mode ที่ใช้งานได้บน Apps ที่ได้

 

    จุดเด่น Lumia 650 ยังคงเน้นเรื่องกล้องที่มีความละเอียดมากกว่า 550 โดยใช้กล้อง 8 ล้านพิกเซล แลพหน้าจอแบบ HD OLED ขนาด 5 นิ้ว พริ้อมกับการทำงานผ่าน Microsoft Office ที่ยังมีการแสดงผลเหมือนกับบนคอมพิวเตอร์ และคุมการ Presentation ผ่าน Miracast ได้ และยังมีโปรแกรม Creative Studio และอื่น ๆ อีกเพียบ แต่สามารถติดตั้งเพิ่มผ่าน Microsoft Store นอกจากนี้ยังรองรับเรื่องระบบความปลอดภัยขั้นสูงผ่าน Hardware และยังรองรับ Microsoft Intune รวมไปถึง Apps ที่ตอบโจทย์ในเรื่องการทำงานได้อีกด้วย

 

     จากที่สัมผัส ถือว่าตัวเครื่องเบาและพกพาสะดวก พร้อมกับระบบปฏิบัติการที่ใหม่สำหรับใครหลาย ๆ คนแต่ก็ยังคงความน่าเล่นอยู่นิด ๆ ถ้าไม่ติดว่ามันหน่วงการใช้งานไปนิด เพราะสเปคไม่ได้สูง และเครื่องที่เล่นยังไม่ใช่รุ่นขายจริง อาจจะทำให้ต้องรอดูตอนรีวิวอีกสักหน่อย ส่วนราคานั้น สูงพอสมควรเพราะอยู่ที่ 7,190 บาท น่าเสียดายที่ Lumia 650 จะไม่รองรับ Continuum ก็เท่านั้นเอง การหาซื้อสามารถหาซื้อได้ที่ Jaymarts TG Fone และ IT City ทุกสาขา โปรโมชั่นจะแตกต่างยังไงก็ลองถามกันก่อนซื้อนะครับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ [พรีวิว] Microsoft Lumia 650 รุ่นกลางของ Lumia ราคา 7 พันต้น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook