วิเคราะห์ก่อนเริ่มงาน Apple Event ว่าจะมีอะไรเปิดตัวให้ได้เสียเงิน

วิเคราะห์ก่อนเริ่มงาน Apple Event ว่าจะมีอะไรเปิดตัวให้ได้เสียเงิน

วิเคราะห์ก่อนเริ่มงาน Apple Event ว่าจะมีอะไรเปิดตัวให้ได้เสียเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Apple Event ตามหมายกำหนดการเปิดงานนั้นจะเริ่มต้นในเที่ยงคืนวันนี้โดยประมาณ ทำให้หลายคนลุ้นว่าจะมีอะไรเปิดตัวไปบ้าง วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาวิเคราะห์สินค้า Apple ที่เป็นข่าวหลุดและคาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้กันทีละชิ้นว่าสิ่งที่เป็นข่าวลือและหลุดออกมานั้นเป็นจริงหรือไม่ก่อนงานเริ่มในคืนนี้กัน

iPhone 5SE/iPhone SE

    ขอบอกว่าเป็นมือถือที่ต้นปีนี้มีการลือมากเป็นอันดับต้น ๆ และภาพหลุดมากมาย โดยเครื่องนี้จะมีขนาดเพียง 4 นิ้ว และจะมาในลักษณะของ iPhone 5S ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

    แต่สเปคข้างในนั้นเหมือนกับ iPhone 6 หรือ iPhone รุ่นใหม่ ๆ เช่นการมี NFC ในตัวเครื่องเพื่อให้สามารถใช้งาน Apple Pay รวมไปถึง CPU A9 และกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลที่ใช้ตัวเดียวกับ iPhone 6 รวมถึงตัวเครื่องที่จะมีความโค้งมนมากขึ้นนั่นเอง ความเป็นไปได้ของการเปิดตัวอยู่ที่ 80%

iPad Air3 / iPad Pro 9.7


(ภาพประกอบเป็น iPad Air 2)

    ในที่สุดรุ่นสานต่อของ iPad Air 2 ก็มีรายละเอียดออกมามากมาย ซึ่งการเสนอข่าวก่อนหน้านี้ อาจจะมีการใช้ชื่อ iPad Air 3 หรือไม่ก็ iPad Pro 9.7 นั่นเอง โดยหน้าจอยังคงเดิมทุกอย่าง แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ การรองรับ Apple Pencil ได้ และจะมีลำโพง 4 จุดเหมือน iPad Pro

    ส่วนสเปคนั้นคาดว่าจะถอดมาจาก iPad Pro เลยด้วยซ้ำ และมีกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash ครั้งแรกอีกด้วย ทำให้หลายคนอาจจะลุ้นกันว่าได้เสียเงินหรือเปล่า

Mac OS X เวอร์ชั่นใหม่

    แน่นอนว่าต้นปีแบบนี้อาจจะมีการเปิดเผยของ Mac OS โดยเป็นระบบปฏิบัติการคู่บุญของ เครื่องคอมพิวเตอร์ การปรับปรุงนั้นอาจจะ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหน้าตา มากนัก แต่มีเรื่องฟีเจอร์เข้ามา โดยรายละเอียดนี้น้อยมากจนแทบไม่มีเลยคิดว่า 50% น่าจะเปิดตัวใหม่ เพราะส่วนใหญ่จะเหมาะกับงาน WWDC มากกว่า

iOS 9.3


    แม้จะโปรโมทผ่านทางเว็บไซต์ของ Apple ไปก่อนหน้านี้ โดยมีทั้ง Night Shift ปรับแสงให้สามารถอ่านข้อมูลกลางคืนได้ Note มีป้องกันการเข้าถึงเมื่อไม่ต้องการได้เป็นต้น คาดว่าจะเปิดให้โหลดหลังงานนี้จบ แต่ iOS 10 นั้นต้องลุ้นในช่วงง่าน WWDC 2016 กันต่อไป

    ส่วน Macbook ใหม่ และ Apple Watch 2 รวมถึงไม่ได้กล่าวมานั้นอาจจะมีการเปิดตัวได้ อย่างไรก็ดีถ้าอยากดูว่างานเปิดตัวนั้นมีอะไรสามารถกดดูสด ๆ ได้ที่เว็บไซต์ของ Apple ในเวลาเที่ยงคืนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook