5 เหตุผลที่ทำไม iPhone SE ถึงดูน่าสนใจมาก

5 เหตุผลที่ทำไม iPhone SE ถึงดูน่าสนใจมาก

5 เหตุผลที่ทำไม iPhone SE ถึงดูน่าสนใจมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นมือถือเนื้อหอมในเวลาข้ามคืน อย่าง iPhone SE วันนี้ Sanook! Hitech จะมาบอกถึง 5 เหตุผลที่ทำไม iPhone SE ถึงน่าสนใจมากเป็นอันดับต้น ๆ เพราะเหตุใดบ้างนั้นมาดูกัน

ขนาดเครื่องเป็นที่นิยมของคนใช้ iPhone ส่วนใหญ่

    แน่นอนว่า iPhone 5s หรือ iPhone ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วก็ยังครองตำแหน่ง iPhone ที่มีคนซื้อและใช้งานมากที่สุด แม้ว่า iPhone 6 หรือ iPhone 6s จะออกมาก็ตาม เพราะด้วยขนาดที่หลายคนบอกว่ามันพอดีและลงตัวที่สุด ทำให้ iPhone ขนาด 4 นิ้วยังได้ความนิยม จนทำให้ Apple นำกลับมาทำใหม่เป็น iPhone SE นั่นเอง

    แต่ใช่ว่าจะเป็นบอดี้เดิม ที่จริงมีการเปลี่ยนแปลงบางจุดทำให้ดูแตกต่าง แต่โครงสร้างนั้นยังคงเหมือมเดิม และทำให้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบอยู่ไม่น้อย

สเปคเครื่องดีกว่า iPhone 6

     สเปคเครื่องของ iPhone SE นั้น เรียกว่ายกภาพรวมมาจาก iPhone 6s กันมาเลยก็ได้ตั้งแต่ CPU Apple A9, RAM 2GB กล้องหลังที่ให้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกับถ่ายวีดีโอแบบ 4K และยังสามารถถ่ายภาพ Live Photo ได้อีกด้วย เท่านี้ก็เรียกกันได้ว่าหักอกคนใช้ iPhone 6 ถึงแม้จะได้ Touch id รุ่นเดิม กับหน้าจอ 4 นิ้วที่ไม่มี 3D Touch ก็ตาม

ราคาย่อยเยาว์ที่สุด


    การเปิดราคาของ iPhone SE นั้นเริ่มต้นที่ $399 หรือประมาณ 14,000 บาทในต่างประเทศ ก็ทำให้คนส่วนใหญ่นั้นอยากจะได้และซื้อมาลองใช้งาน แล้วราคาของ iPhone SE จะถูกกว่าและได้สเปคที่คุ้มค่ากว่า iPhone 6 ที่แพงกว่าอยู่ดี

คง Concept iPhone ดั่งเดิมอย่างเต็มพิกัด


    ปกติ iPhone นั้นจะยืดติดว่า เครื่องจอเล็ก ๆ สเปคแรง ๆ กล้องคมชัด และตั้งได้ แน่นอนว่า iPhone SE นั้นมีครบ และยังได้เรื่องราคาที่ไม่ได้สูงกว่ามือถือ Android ระดับหมื่นกลาง ๆ ทำให้หลายคนนั้นสนใจที่จะเลือกหามาใช้กันเลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม iPhone รุ่นดั่งเดิมที่สุดและออกมาหลายรุ่นจะมีขนาด 3.5 นิ้ว แต่มันเล็กเกินไปสำหรับใครหลาย ๆ คนเลยล่ะ

หาอุปกรณ์เสริม หรือ เคสง่าย เพราะใช้กับรุ่นเดิมได้เลย


    แน่นอนว่ามือถือที่มีพื้นฐานเดียวกันก็ต้องใช้อุปกรณ์เสริม รวมถึงเคสรุ่นเดิมได้ ดังนั้นทำให้ iPhone SE กับ iPhone 5 ไปจนถึง iPhone 5s จะไม่สามารถใช้อุปกรณ์เสริมหรือเคสร่วมกันได้ ผลดีคือ คุณจะมีเคสให้เลือกหลากหลาย ผู้ผลิตเคสเดิม ๆ ก็ยังคงขายได้ต่อไป และมีแบบใหม่ ๆ เพิ่มให้เห็นเรื่อย ๆ แทนที่จะหายไปจากตลาดเหมือนกับเคสของ iPhone รุ่นเก่ากว่า iPhone 4


    นั่นเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นที่ทำให้ iPhone SE นั้น Hot เนื้อหอมได้ขนาดนี้ และราคาในไทยที่แท้จริงจะอยู่สักเท่าไหร่ คงต้องรอดูกันต่อไป หากทราบแล้วทีมงาน Sanook! Hitech จะนำข้อมูลมาบอกเพื่อน ๆ ก่อนใครครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook