รวมมือถือหน้าตาดีฟังก์ชั่นเจ๋งและมีชาติตระกูล แต่มันไม่ใช่ "iPhone"

รวมมือถือหน้าตาดีฟังก์ชั่นเจ๋งและมีชาติตระกูล แต่มันไม่ใช่ "iPhone"

รวมมือถือหน้าตาดีฟังก์ชั่นเจ๋งและมีชาติตระกูล แต่มันไม่ใช่ "iPhone"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ณ ตอนนี้มือถือที่ดูดีหลายคนคิดถึง iPhone ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตาม ทำให้มันรู้สึกดูดี แต่ราคาก็สูงไปด้วย วันนี้เราจะมารวมมือถือที่ดูดีโดยไม่ต้องใช้ iPhone ก็เด่นได้ มาดูกันเลย

Samsung Galaxy A5/A7 2016

    เริ่มต้นกับมือถือราคาหมื่นต้น ๆ กันหน่อยดีกว่า ที่จริงในรุ่นที่แล้วก็ดูดี แต่สำหรับรุ่นใหม่นี้ มันดูดีมากผิดหูผิดตามากมายกันเลยทีเดียวก็ว่าได้ นอกจากดูดีแล้ว กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซล F1.9 และมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวอีกด้วย ส่วนราคานั้น A5 อยู่ที่ 13,900 บาท และ A7 อยู่ที่ 15,900 บาท ใกล้เคียงกับ iPhone SE แต่แน่นอน 2 รุ่นนี้ยังไงก็มีขนาดที่ใหญ่กว่า รวมถึง iPhone รุ่นอื่น

LG G4

 

     แม้จะหายาก แม้จะมีปัญหาเรื่อง Mainboard แต่แน่นอนว่าเป็นมือถือที่สามารถให้ความหรูหราและใช้งานคล่องมือ พร้อมกับ ฝาหลังที่มีให้เลือกเอาว่าเป็นหนังหรือ พลาสติกได้ และถือบางทีสวยกว่า iPhone ซะอีก

     ราคาเครื่อง 17,990 ถ้าโชคดีจะเจอส่วนลดเยอะ ๆ กันอยู่ด้วย

Samsung Galaxy S7/S7 edge

 

     จริง ๆ แล้ว มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy S7 นั้นอกแบบให้ดูสวยจากทรงเดิมอยู่แล้ว ซึ่งมาพร้อมกับตัวเครื่องที่ดูดีมากกว่าเดิม พร้อมกระจกที่แข็งกว่าเดิม และขอบเครื่องอะลูมิเนียม ประสิทธิภาพดีกว่า iPhone เพิ่ม Mem ได้ กันน้ำได้ และสีมีให้เลือกมากกว่า

     ส่วนราคานั้นใกล้กับ iPhone มากพอสมควร โดย S7 ปกติ 23,900 และ S7 edge 26,900 บาท

Sony Xperia Z5 Premium


     รุ่นท็อปของ Sony ณ เวลานี้ แม้ว่าจะวัสดุอาจจะเป็นพลาสติกอยู่ แต่จุดเด่นคือสีของเครื่องที่เงางามดูดีทำให้มันมีราคามากขึ้นเมื่อต้องจ่ายเงินหลายกหมื่นและเกือบ 3 หมื่นก็ตาม ซึ่งเป็นจุดที่ iPhone ไม่สามารถให้คุณได้แน่นอน

     ส่วนราคานั้น Sony Xperia Z5 Premium อยู่ที่ 27,990 บาท ถ้ารวมส่วนลดเห็นว่าประมาณ 25,xxx บาท

ASUS Zenfone 2 / Zenfone 2 Deluxe


     ปิดท้ายด้วยมือถือราคาหมื่นต้นอีกรุ่นและไม่เกินหมื่น 4 เท่านั้น นอกจากสเปคที่เรียกว่าคนทั่วไปใช้ได้แน่นอน แต่ที่บอกว่ามันดูดี เพราะฝาหลังนั้นคล้าย ๆ LG แต่มีส่วนที่สามารถบ่งบอกว่ามันเป็นโลหะได้พอสมควร และลายเหมือนเพชร ทำให้มันดูดี

     ส่วนราคานั้น 11,900 และเริ่มต้นที่ Zenfone 2 ราคา 6,990 บาท

     จริง ๆ แล้วไม่จำเป็นจะต้อง iPhone ที่ดูดี ถ้าคุณเลือกแล้วภูมิใจที่จะใช้ เครื่องไหนมันก็ดูดีได้อยู่แล้วครับ

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ:  Thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook