พาชมงานเปิดตัว Concept Open By i-mobile เน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มากขึ้น

พาชมงานเปิดตัว Concept Open By i-mobile เน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มากขึ้น

พาชมงานเปิดตัว Concept Open By i-mobile เน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สำหรับ i-mobile by samart เป็นอีก Brand หนึ่งที่หลายคนอุดหนุนเพราะเครื่องดีราคาประหยัดและมีความหลากหลายของรูปแบบพอสมควร แต่สังเกตหรือไม่ว่าในงาน Thailand Mobile Expo เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Brand นี้หายไปจากงาน แล้วหายไปไหน ซึ่งในวันนี้ i-mobile กลับมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ซึ่ง Sanook! Hitech นำบรรยากาศและสิ่งที่ i-mobile กำลังทำอยู่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

การปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของ i-mobile

    แน่นอนว่าถ้าพูดถึง i-mobile คงต้องเน้นขายมือถือและอุปกรณ์เกี่ยวกับมือถือเท่านั้นในปีก่อน ๆ และตั้งแต่การเริ่มต้น แต่เนื่องจากปัจจุบันนี้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของการใช้งานที่มากกว่ามือถือ กล่าวถึงคือ Internet Of Thing ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานอุปกรณ์เกี่ยวกับสุขภาพ หรือ จะเป็นการใช้งาน Smart Home และ Gadget อื่น ๆ อีกมาก รวมไปถึงเรื่องการให้บริการหลังการขายที่ปรังปรุงให้มีความง่ายกว่าเดิม

    ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นคือ i-mobile มีการนำ Gadget มาขายในร้าน i-mobile นั่นเอง และแน่นอนว่าการขายของกลุ่ม Mobile และบริการหลังการขายประกอบด้วย การจ่ายเงิน, ซ่อมเครื่องมือถือ รวมไปถึง ร้านกาแฟในร้านขายมือถือครั้งแรก เห็นได้ชันถึง การแบ่งสัดส่วนที่ 80:20 และยังมีการรุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

Open by i-mobile

   นอกจากที่เผยถึงการปรับโครงสร้างของ i-mobile ซึ่งสำหรับคนที่อยากรู้เรื่องธุรกิจแล้ว ในด้านของผู้ใช้ทั่วไปสิ่งที่จะได้ประโยชน์เต็ม ๆ คือ Open by i-mobile ที่จะเป็น Shop และรวมไปถึงการเปิดซิมใหม่ของ i-mobile ที่น่าสนใจ โดย i-mobile แบ่งการให้บริการออกเป็นดังนี้

  • ซิม Open by i-mobile จริง ๆ แล้วมันเปิดมาเพื่อรองรับกับการเป็น MVNO ของเครือข่าย Cat Telecom โดย i-mobile 3GX ยังคงมีอยู่ในตอนนี้ จากทีมงาน Sanook! Hitech สำรวจราคามา อาจจะมีทำให้ซิมอื่นหนาวได้อยู่ ให้บริการพิเซษภาคมนี้

  • Open Shop ร้านไลฟ์สไตล์ใหม่ที่มีการของจำหน่ายครบตั้งแต่มือถือรุ่นใหม่ ๆ บริการซ่อมมือถือ O Fix ที่รับซ่อมมือถือตั้งแต่ i-mobile, Samsung และ iPhone เน้นเรื่องการให้บริการที่รวดเร็ว และ แม่นยำ O-Pay ให้บริการชำระเงินจ่ายบิลต่าง ๆ O-Top UP บริการเติมเงิน เน้นความสะดวกมากขึ้น และ O- Sport & Health and Smart home เป็นการให้บริการแนะนำกับสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและการทำบ้านคุณให้เป็น Smart Home นั่นเอง

    โดยบรรยากาศร้านที่ได้ดูมานั้น ทำให้ลืมภาพเก่า ๆ ของ i-mobile Shop ไปได้อย่างทันที การจัดร้านดูดีขึ้นและทำให้น่าใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะให้บริการเกี่ยวกับสินค้าว่าคืออะไร แต่ถ้ามีป้ายบรรยายสรรพคุณสินค้าได้ก็จะดีเยี่ยม แต่บางสิ่งของบางรายการอาจจะยังมีจำนวนจำกัดอยู่บ้าง

    ส่วนที่ชอบที่สุดของ Open Shop คือร้านกาแฟ O Café ซึ่งเป็นร้านที่ให้บริการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แม้กระทั่งกาแฟ ยังรักษาสุขภาพได้ ให้ โดยมีเมนูให้เลือกหลาย ๆ อย่าง และขนมให้นั่งกินในร้านได้เช่นเดียวกัน

    การเปลี่ยนของ Open Shop จะมาแทน i-mobile shop เดิม 28 สาขาซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมดครบในสิ้นปีนี้

    นอกจากนี้ยังมี รถให้บริการของ Open Shop ให้บริการง่าย ๆ เน้นเรื่องการขายมือถือใหม่และให้บริการซ่อมมือถือใหม่ ถือว่าเป็นอีกรูปแบบของการให้บริการที่เอาใจหลาย ๆ คนมากขึ้นนั่น และยังมีให้บริการ Content ยังคงมีเหมือนเดิม

    เรียกได้ว่า i-mobile มีการปรับปรุง Brand ให้เข้าถึง ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ได้อย่างดีปรับตัวทันตามเกมทันผู้ใช้งาน ซึ่งจากที่ดูถือว่าทำได้ดีและมีความตั้งใจดีมากพอสมควร ทีนี้ก็เหลือแต่เมื่อ Open Shop เปิดจริง ๆ จะเป็นในลักษณะเดียวกันต้นแบบที่เจอใน Software Park ที่ประเดิมเป็นสาขาแรกหรือไม่ ต้องลองดูเมื่อเวลานั้นมาถึงครับ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ พาชมงานเปิดตัว Concept Open By i-mobile เน้นเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook