เผยโฉม Huawei P9 อย่างเป็นทางการ มือถือ เน้นกล้องคู่ สเปค แรง

เผยโฉม Huawei P9 อย่างเป็นทางการ มือถือ เน้นกล้องคู่ สเปค แรง

เผยโฉม Huawei P9 อย่างเป็นทางการ มือถือ เน้นกล้องคู่ สเปค แรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สิ้นสุดของการรอคอยสำหรับ Huawei P9 ซึ่งเป็นมือถือเรือธงรุ่นล่าสุด เปิดตัวในประเทศอังกฤษอย่างงดงาม เน้นความแรงและกล้องเลนส์คู่ 12 ล้านพิกเซล จาก Leica และ CPU สุดแรงอย่าง Kirin 955 พร้อมรูปร่างที่ดูดีขึ้นกว่า P8 และก็เหมือนภาพหลุดทุกประการ โดยครั้งนี้ Huawei เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่นคือ P9 และ P9 Plus

    โดยรายละเอียดของ Huawei P9 มีขนาดหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วแบบ IPS LCD ความละเอียด 1920x1080 (FHD) โดยใช้ CPU Kirin 955 ที่ปรับจากรุ่น Mate 8 โดยผสม CPU แบบ Qualcore 2.5 GHz กับ Quad Core 1.8GHz โดยมีความจำและ RAM ให้เลือก 2 เวอร์ชั่นคือ RAM 4GB มาพร้อมกับความจำ 64GB และ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB

จุดเด่นของกล้องหลังที่ใช้เลนส์ Leica คู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล จุดเด่นเรื่องการแสดงผลสีที่ตรง พร้อมกับลด Noise เวลาถ่ายภาพแสงน้อยลงพอสมควร รายละเอียดของกล้องมีดังนี้

  • ค่ารูรับแสง F2.2 สามารถทำหน้าชัดหลังเบลอได้สบาย
  • เลนส์คู่มุมกว้าง 27 มิลลิเมตร
  • มี LED Flash คู่ และ Laser Focus ช่วยในการโฟกัส
  • และมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวทั้ง 2 เลนส์

    ตัวเครื่องยังคงใช้วัสดุเป็นโลหะขึ้นรูป ทำให้ภาพรวมของตัวเครื่องเหมือนกับ Huawei Nexus 6P ส่วนแบตเตอรี่ยังคงให้ขนาด 3000 mAh และมี USB-C ในการเชื่อมต่อกับเครื่องอีกด้วย เรียกได้ว่าครั้งนี้ได้อิทธิพลจาก Nexus 6P มาเต็มเลยล่ะ

    แล้ว Huawei P9 Plus ซึ่งเป็นรุ่นที่ปรับปรุงขนาดเครื่องที่ใหญ่ขึ้น โดยมีขนาดตัวหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้ว ความละเอียด เท่ากับ Huawei P9 ความแตกต่างอยู่ที่หน้าจอตัวนี้รองรับเทคโนโลยี Press Touch การทำงานเหมือนกับ 3D Touch ซึ่งเคยใส่กับในรุ่น Mate S มาก่อนหน้านี้ โดยมีให้เลือกแค่ RAM 4GB และ ความจำในตัว 64GB

   พร้อมกับขยายแบตเตอรี่เป็น 3400 mAh พร้อมกับรองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็ว dual-IC Rapid Charge สามารถชาร์จไฟเร็วโดยทำเวลา 10 นาทีสามารถชาร์จให้ใช้งานได้ 6 ชั่วโมง

   ซึ่งราคาของ Huawei P9 จะมีราคาอยู่ที่ 449 ยูโร หรือประมาณ 23,000 บาท และรุ่น Premium อยู่ที่ 549 ยูโร หรือประมาณ 28,000 บาท ส่วน P9 Plus ยังไม่เคาะราคา โดยจะวางจำหน่ายวันที่ 16 เมษายน นี้โดยยุโรป และ ตะวันออกกลางจะวางจำหน่ายก่อน ส่วนประเทศไทยคาดว่าจะมาหลังจากนั้นไม่นาน ต้องจับตาดูว่าราคาจะเท่าไหร่

ที่มา : GSMArena

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เผยโฉม Huawei P9 อย่างเป็นทางการ มือถือ เน้นกล้องคู่ สเปค แรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook