สำรวจพบ เด็กๆ ครึ่งหนึ่งรับชมเนื้อหาทางเพศบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ

สำรวจพบ เด็กๆ ครึ่งหนึ่งรับชมเนื้อหาทางเพศบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ

สำรวจพบ เด็กๆ ครึ่งหนึ่งรับชมเนื้อหาทางเพศบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กครึ่งหนึ่งยอมรับว่าพวกเขารับชมเนื้อหาที่เกี่ยวกับเพศ ความรุนแรง รวมทั้งเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอยู่ในโลกออนไลน์ อ้างอิงจากผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตชิ้นล่าสุดจาก NSPCC องค์กรการกุศลเพื่อเด็กและเยาวชน ร่วมกับ O2 ซึ่งเป็นบริษัท Telcom

นอกจากนี้ เด็กอายุระหว่าง 11 – 17 ปี จำนวน 8 ใน 10 คน ยังยอมรับว่า พวกเขาไม่สนใจกฎเกณฑ์การเข้าถึงเนื้อหาต้องห้ามสำหรับเด็กๆ ที่อยู่ในเว็บไซต์ เช่น การสมัครใช้งาน Facebook ทั้งที่ยังอายุไม่ถึง เป็นต้น

93495920_FILE_-_In_this_Feb_18_2016_file_photo_Julie_Zhuo_product_design_director_at_Facebook_demons-large_trans++ZgEkZX3M936N5BQK4Va8RWcv5yZLmao6LolmWYJrXns

ผลสำรวจชิ้นนี้ยังพบว่า โดยมากแล้วพ่อแม่มักจะไม่สนใจความเสี่ยงในเรื่องนี้เท่าไรนัก ยกตัวอย่างเช่น พวกเขาเข้าใจว่าบางเว็บมีความเสี่ยงต่ำ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วมันมีเนื้อหาที่ล่อแหลมและไม่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ เป็นอย่างมาก

ดังนั้น มันจึงสำคัญมากที่พ่อแม่จะนั่งลงแล้วใช้เวลาพูดคุยกับลูกๆ เรื่องโซเชียลมีเดียที่พวกเขาใช้ พร้อมๆ กับคิดว่าถ้าพวกเขามีปัญหา คุณจะช่วยเหลือได้อย่างไร

ที่น่าสนใจคือ เด็กๆ กว่า 60% ที่ทีมวิจัยเลือกมาเป็นกลุ่มตัวอย่างระบุว่า แพลตฟอร์มโซเชียลต้องทำอะไรมากกว่านี้เพื่อที่จะให้เด็กๆ ใช้งานได้อย่างปลอดภัย เน้นว่าเป็นความรับผิดชอบของบริษัทที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม

กลุ่มตัวอย่างมากกว่า 1,700 คน ระบุว่า พวกเขาเห็นความไม่เหมาะสมในหลายๆ เว็บไซต์ เช่น เว็บที่เปิดโอกาสให้แชทกับคนแปลกหน้าได้ ซึ่งก็แทบจะไม่มีข้อจำกัดอะไรในการใช้งานเลย

ถึงจะบอกว่ามันเป็นความรับผิดชอบของบริษัท แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเป็นพ่อแม่นั่นแหละ ที่จะช่วยให้เด็กๆ อยู่ในทางที่ถูกที่ควร

ที่มา : Telegraph

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ สำรวจพบ เด็กๆ ครึ่งหนึ่งรับชมเนื้อหาทางเพศบนอินเทอร์เน็ตได้ง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook