รวม 5 Apps ขยันบอกข้อมูลการใช้งานในมือถือครบก่อนจ่ายบิลบานปลาย

รวม 5 Apps ขยันบอกข้อมูลการใช้งานในมือถือครบก่อนจ่ายบิลบานปลาย

รวม 5 Apps ขยันบอกข้อมูลการใช้งานในมือถือครบก่อนจ่ายบิลบานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้การใช้งานมือถือมักจะมากกว่าการแสดงผลเรื่องข้อมูล การรับข้อความ และการโทร ซึ่งหลายคนก็อยากรู้สถิติว่าแต่ละเดือนใช้ไปแล้วเท่าไหร่ และมีอะไรที่ต้องรู้ก่อนที่จะตัดรอบบิลจ่ายเงินไป วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวม Apps ขยันบอกข้อมูลต่างๆ บน Smart Phone มาฝากกัน แต่ก่อนอื่นโปรแกรมเหล่านี้เป็นของ Android เท่านั้น ถ้าพร้อมแล้วหยิบมือถือแล้วมาดูเพื่อโหลด Apps เล่านี้กันเลย

Checky - Phone Habit Tracker

    เรียกว่าเป็น Apps ที่มีหน้าตาเรียบง่าย ก็จริงอยู่ แต่ความสามารถของ Apps นี้ต้องบอกว่ามันคือการหยิบมือถือดูและเช็คตลอดว่าเราดูวัน ๆ  นึกกี่รอบ และมีการเทียบกับเมื่อวานหากมีสถิติอยู่ในเครื่อง

    ข้อดีของ Apps นี้คือ เราสามารถดูการหยิบมือถือเพื่อเช็คการใช้งานโทรศัพท์ของเราได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

Callistics - Data usage, Calls


    ปกติในมือถือ Android จะมีการบอกถึงการใช้ข้อมูลแล้วแต่ไม่ได้มอบกเรื่องปริมาณการโทรของแต่ละวัน ทำให้บางคนรู้สึกว่าต้องการ Apps เดียวที่สามารถบอกได้หมด แน่นอนว่า Callistics สามารถช่วยคุณได้ โดยแสดงผลข้อมูลเป็นแบบกราฟ ดูง่ายและสามารถใช้ได้ทันที สามารถดูการโทร, การใช้งานข้อมูล, จำนวนข้อความ ที่ได้รับอย่างง่ายดาย และยังมีแบ่งแยกประเภทอย่างชัดเจนอีกด้วย

TextStats

    สำหรับคนที่รับข้อความบ่อย ๆ และอยากรู้ว่าใครส่งข้อความหาเรามากที่สุด และบางครั้งเข้าไปดูใน Message หรือกล่องเก็บข้อความมันก็ยังไม่ตอบโจทย์ ต้องใช้ TextStats โปรแกรมรวมสถิติการดูข้อความสามารถดูได้ในรูปแบบของกราฟซึ่งจะบอกจำนวนคนส่งหาเรา หรือเราส่งหาใครมากที่สุด และยังบอกเป็นชั่วโมงที่มีการรับข้อความมากที่สุด ทำให้คนที่ต้องการดูว่า จำนวนข้อความเยอะมาจากไหนและต้องการจัดการกับข้อความเหล่านั้นอยากได้ ทำได้ทันทีไม่ต้องคอยนับให้เสียเวลา

Data Usage Monitor

    สำหรับคนที่คิดว่าการบอกข้อมูลของ Data Usage ใน Android ไม่ละเอียดพอแล้วล่ะก็ นี่คือโปรแกรมที่ช่วยคุณดูได้ เพราะสามารถบอกข้อมูลแยกระหว่างการใช้ WiFi และ 4G บนมือถือของคุณ และยังเผยว่าแต่ละ Apps ใช้ข้อมูลเท่าไหร่ รวมผลเป็นรายวันออกมาให้คุณจัดการค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น

    นอกจากนี้ยังมีการแสดงการใช้ข้อมูลออกมาทำให้คุณสามารถดูได้ว่า ข้อมูลที่คุณใช้นั้นตอนนี้เท่าไหร่แล้ว เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ใช้แพ็คอินเทอร์เน็ตจำกัด

Internet Speed Meter Lite

    แต่ถ้า Apps เมื่อกี้มันดูง่ายเกินไป สำหรับคนที่ต้องการดูยาก ๆ และต้องการดูผลความเร็วระหว่างการใช้งานว่า ตอนนี้ความเร็วอินเทอร์เน็ตเร็วแค่ไหน Apps Internet Speed Meter Lite ช่วยคุณได้ นอกจากที่จะแสดงผลการใช้งานข้อมูลแล้ว ยังสามารถบอกถึงความเร็วเฉลี่ยในการใช้งานข้อมูลมือถือของคุณได้แล้ว

ที่มา : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook