Livia อุปกรณ์สวมใส่ที่ใช้สัญญาณไฟฟ้าช่วยระงับอาการปวดประจำเดือน

Livia อุปกรณ์สวมใส่ที่ใช้สัญญาณไฟฟ้าช่วยระงับอาการปวดประจำเดือน

Livia อุปกรณ์สวมใส่ที่ใช้สัญญาณไฟฟ้าช่วยระงับอาการปวดประจำเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   หนึ่งในสิ่งที่ผู้ชายคงไม่มีวันจะเข้าใจคือความเจ็บปวดทรมานจากการมี ประจำเดือน สำหรับผู้หญิงบางคนมันคือความเจ็บปวดที่ผ่านไปได้ไม่ยาก แต่สำหรับบางคนนั้นมันหนักหนากว่านั้นมาก ด้วยเหตุแห่งความลำบากจากธรรมชาตินี้จึงมีการคิดค้นเทคโนโลยีหลากหลายแขนง เพื่อแก้ปัญหานี้ หรืออย่างน้อยก็เพื่อบรรเทามัน และ Livia คืออุปกรณ์สวมใส่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการนี้

   Livia คืออุปกรณ์ส่งสัญญาณไฟฟ้าเพื่อไปกระตุ้นบริเวณที่ปวดระหว่างมีประจำเดือน สัญญาณไฟฟ้านั้นจะไปช่วยทำให้ผู้ใช้รู้สึกเจ็บปวดน้อยลง ลักษณะหน้าตาของ Livia นั้นเหมือนกล่องใส่แหวนใบเล็กๆ มันมีช่องเสียบสาย mini USB ซึ่งเอาไว้ใช้ทั้งเชื่อมต่อแผ่นสายสัญญาณไปยังสติ๊กเกอร์ขั้วไฟฟ้า และเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟแบตเตอรี่

   สำหรับการใช้งาน Livia ผู้ใช้เพียงเหน็บตัวเครื่องไว้กับขอบกางเกงหรือกระโปรง แล้วใช้แผ่นสติ๊กเกอร์ขั้วไฟฟ้าที่เชื่อมต่ออยู่กับเครื่องผ่านสาย mini USB จำนวน 2 แผ่น แปะติดไปที่ผิวหนังบริเวณที่ปวดประจำเดือน จากนั้นก็แค่กดสวิตช์เปิดให้ Livia ทำงาน

   Amanda Connolly นักข่าวของ The Next Web เองได้ทดลองใช้ Livia รุ่นต้นแบบและบอกว่ามันทำงานได้ผลจริง Connolly เล่าว่าการใช้งานครั้งแรกๆ นั้นเธอมีปัญหาการตั้งค่าเครื่องทำให้มันปล่อยสัญญาณไฟฟ้าออกมาแรงเกินไป แต่หลังจากที่ลองปรับเปลี่ยนไปมา ในที่สุดเธอก็พบจุดที่พอดีสำหรับเธอ Connolly บอกว่าอาการปวดประจำเดือนของเธอหายไปภายใน 15 นาทีหลังเปิด Livia ใช้งาน เธอบอกว่าจะเกิดความรู้สึกร้อนเล็กน้อยในระหว่างที่ใช้ แต่นั่นก็ไม่ร้อนเท่าการใช้แผ่นความร้อนหรือถุงร้อนประคบ

   Livia เป็นผลงานการพัฒนาโดยทีมนักพัฒนาจากอิสราเอล พวกเขาหาทางผลิต Livia ออกจำหน่ายเป็นจำนวนมากด้วยการระดมทุนผ่าน Indiegogo โดยตั้งเป้าหาเงินให้ได้ 50,000 ดอลลาร์ (ซึ่งตอนนี้ได้ไปแล้วเกิน 28,000 ดอลลาร์กับเวลาที่เหลืออีก 2 เดือน)

   ทีมพัฒนาอ้างอิงคำพูดของศาสตราจารย์ Bari Kaplan จากโรงพยาบาลสตรี Beilinson ซึ่งอธิบายหลักการทำงานของ Livia ว่ามันใช้วิธีกระตุ้นเส้นประสาทเพื่อสกัดสัญญาณประสาทที่สื่อถึงความเจ็บปวด มิให้ถูกส่งไปยังสมองได้ ซึ่งวิธีการที่ว่านี้มีการศึกษาทดลองทางการแพทย์กันแล้วว่าได้ผลจริง

   ใครที่สนใจอยากสั่งจอง Livia ตอนนี้ ยังสามารถจองได้ที่หน้าโครงการระดมทุนในราคาขั้นต่ำ 85 ดอลลาร์

ที่มา - The Next Web

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook