สรุปรีวิว LG G5 จาก Android Police: ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง

สรุปรีวิว LG G5 จาก Android Police: ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง

สรุปรีวิว LG G5 จาก Android Police: ไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง เปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สื่อนอกบางเจ้าก็เริ่มได้ LG G5 มาทดสอบและปล่อยรีวิวออกมาบ้างแล้ว อย่างทาง Android Police ที่ระบุว่า ถึงแม้ LG เหมือนจะพยายามตีตื้นขึ้นมาในตลาดเรือธงด้วย LG G3 และ G4 ก็ตาม แต่ทว่า G5 ที่ออกมาล่าสุดนั้น เหมือน LG ทำพังด้วยมือของตัวเองก็ไม่ปาน และเมื่อดูราคาที่แพงพอๆ กับ Galaxy S7 แล้ว G5 แทบจะไม่มีอะไรดึงดูดให้ซื้อเลยก็ว่าได้

u8out

เริ่มที่ดีไซน์และตัวเครื่อง ถึงแม้ LG จะเปลี่ยนวัสดุมาเป็นโลหะตามสมัยนิยมก็ตาม แต่การออกแบบนั้นค่อนข้างตลก โดยเฉพาะด้านหลังที่เป็นกล้องและปุ่มโฮม ซึ่งทาง Android Police ระบุว่าเหมือนทีมออกแบบด้านหน้าและด้านหลังเป็นคนละทีมกันเลยทีเดียว

ขณะที่ข้อบกพร่องสำคัญของการออกแบบ คือฝาของตัวเครื่องด้านล่างที่ถอดได้ เพื่อเปลี่ยนแบตหรือใส่โมดูลอื่นๆ ตัวฝาไม่ปิดสนิทแนบชิดไปกับขอบของตัวเครื่อง ทิ้งไว้ซึ่งช่องเล็กๆ บริเวณขอบด้านข้าง ซึ่ง Android Police ระบุว่ามีแทบจะทุกเครื่อง

nexus2cee_DSC01974_thumb

ด้านหน้าจอ ถึงแม้ LG จะปรับปรุงขึ้นมาจาก G4 ไม่ว่าจะเป็นความสว่างหรือความอิ่มตัวของสี แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้หน้าจอ IPS บน G5 แทบจะด้อยไปเลย เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นในตลาดเดียวกัน โดยเฉพาะหน้าจอแบบ Super AMOLED

nexus2cee_DSC01983_thumb

การใช้งานโดยทั่วไป สลับไปมาระหว่าง Wi-Fi และ Cellular แบตเตอรี่อยู่ได้ประมาณ 3 ถึง ชั่วโมง ขณะที่หากใช้งานหนัก LG G5 อยู่ได้เพียงแค่ 1 ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งทาง Android Police มองว่าไม่ได้แตกต่างกับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ในปีนี้เท่าใดนัก

ส่วนเรื่องกล้อง Android Police บอกว่าเป็นเพียงข้อดีไม่กี่อย่างที่ G5 มี (แต่ก็ไม่ใช่ดีเยี่ยม)
การรองรับเลนส์ wide ของ G5 ถึงแม้จะเป็นกิมมิค แต่ก้ไม่ได้สร้างความโดดเด่นหรือแตกต่างจากสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ได้มากนัก

ap_resize

nexus2cee_20160323_145227_thumb

ap_resize (1)

โดยสรุปทาง Android Police ใหคะแนน LG G5 ว่า “ไม่แนะนำให้ซื้อ” ด้วยเหตุผลสำคัญคือราคาที่ค่อนข้างแพง (ในสหรัฐฯ อยู่ที่ 650 เหรียญ หรือประมาณ 22,750 บาท) เมื่อเปรียบเทียบกับสมรรถภาพของตัวเครื่อง และยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน

nexus2cee_DSC02057_thumb

ที่มา - Android Police

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: nismod

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook