Alibaba ทุ่ม 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อกิจการ Lazada

Alibaba ทุ่ม 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อกิจการ Lazada

Alibaba ทุ่ม 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อกิจการ Lazada
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alibaba ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ E-Commerce สัญชาติจีน ประกาศทุ่มเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวบกิจการ Lazada เป็นที่เรียบร้อย พร้อมตั้งเป้าบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มตัว 

alibaba-lazada-1

จากการประกาศของ Alibaba ระบุว่าการทุ่มเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อกิจการ Lazada ครั้งนี้ แบ่งเป็นการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม500 ล้านเหรียญสหรัฐ และอีก 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นการลงทุนเพิ่ม ซึ่งเป้าหมายของการซื้อกิจการครั้งนี้ Michael Evans ประธานของ Alibaba ระบุชัดว่า การลงทุนกับ Lazada จะช่วยให้ Alibaba เข้าถึงฐานลูกค้าและกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมหาศาลนอกประเทศจีน ซึ่งนับว่าการลงทุนครั้งนี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่จะขยายการเติบโตของธุรกิจ  E-Commerce ทั่วโลกในอนาคต นอกจากนี้การลงทุนยังช่วยเชื่อมโยงแบรนด์, ผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภคที่ Lazada มี และขยาย ecosystem ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

lazada-1

สำหรับ Lazada เป็นที่รู้จักดีที่ฐานะบริษัทด้าน E-Commerce มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ก่อตั้งโดย Rocket Internet เมื่อปี 2011 และในปี 2014 Lazada ได้ขยายธุรกิจออกไปยังประเทศอินโดนิเซีย, มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , ไทย และเวียดนาม จนกลายเป็นบริษัทด้าน E-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่ล่าสุดจะถูกซื้อกิจการไปโดย Alibaba ในที่สุด

อ้างอิงจาก Techinasia



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook