HTC 10 เปิดตัวแล้ว ชูจุดเด่นเรื่องกล้องและระบบเสียงที่ดีขึ้น

HTC 10 เปิดตัวแล้ว ชูจุดเด่นเรื่องกล้องและระบบเสียงที่ดีขึ้น

HTC 10 เปิดตัวแล้ว ชูจุดเด่นเรื่องกล้องและระบบเสียงที่ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สิ้นสุดการรอคอยสำหรับมือถือเรือธงอีกรุ่นหนึ่งจาก Brand HTC อย่างรุ่น HTC 10 ยังคงเน้นความบันเทิงเต็มขั้นทั้งเรื่องเสียงและกล้องเหมือนเคย และมีความน่าสนใจเพราะตัวเครื่องยังคงใช้บอดี้โลหะ เหมือนกับ HTC รุ่นท็อปในระยะหลัง ๆ


     ความโดดเด่นของ HTC 10 จุดแรกเริ่มที่กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ รู้รับแสง F1.8 พร้อมกับ LED Flash และมี Laser Focus และมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว และสามารถถ่ายวีดีโอแบบ 4K ได้เช่นเคย

     แต่สำหรับกล้องหน้าแม้จะมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับรูรับแสง F1.8 แต่ความโดดเด่นอยู่ที่ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในกล้องหน้าครั้งแรกของมือถือ

     นอกจากนั้นระบบเสียงแบบ Boomsound กลับมาอีกครั้งในรุ่นนี้ ทำงานคู่กับระบบเสียง Dolby Mobile ทำให้เสียงที่ออกมานั้นค่อนข้างดีและแน่นอนว่ามี Amplifier ทำให้เสียงนั้นชัดเจนและมีพลังมากขึ้นจนรองรับระบบเสียงคุณภาพสูงหรือ Hi-Res ได้

     ส่วนตัวเครื่องนอกจากที่มีชิ้นส่วนเป็นโลหะแล้ว ด้านหน้าของเครื่องยังมีปุ่มกดและสแกนลายนิ้วมือเหมือนกับ One A9 ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้

     สเปคอื่น ๆ ของเครื่องนั้น HTC 10 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด 2560x1440 (QHD) แบบ Super LCD พร้อมกับขุมพลัง Qualcomm Snadragon 820 RAM 4GB ความจำในตัว 32/64GB สามารถเพิ่มความจำได้ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow พร้อมกับ HTC Sense ที่ปรับปรุงใหม่ และแบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 โดยใช้เวลา 30 นาที ชาร์จได้ 50% ผ่าน USB-C

    แต่มีอีกสเปคหนึ่งที่เปิดตัวด้วยคือ HTC 10 Lifestyle จะลด CPU ลงมาเป็น Qualcomm Snapdragon 652 พร้อมกับ RAM และ ROM ที่เท่ากัน และเปลี่ยนเป็น USB ที่รองรับแค่ 2.0 เท่านั้น

    ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $699 หรือประมาณ 23,900 บาท เท่ากับ Galaxy S7 แต่ถ้ารุ่น Lifestyle ราคาคาดว่าถูกกว่าหน่อย คาดว่าถ้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยคงจะต้องเป็น HTC 10 Lifestyle อย่างแน่นอน

    ซึ่งตอนนี้ต่างประเทศเริ่มเปิดจองวันนี้ ผ่านหน้าเว็บไซต์ของ HTC และส่งมองในเดือนหน้า

ที่มา : GSMArena (ข้อมูล HTC 10, HTC 10 Lifestyle)

ภาพประกอบจาก Phonearena

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ HTC 10 เปิดตัวแล้ว ชูจุดเด่นเรื่องกล้องและระบบเสียงที่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook