รายงานล่าสุดเผย!!! MacBook Air น่าจะหมดไปจากไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Mac ในปีนี้

รายงานล่าสุดเผย!!! MacBook Air น่าจะหมดไปจากไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Mac ในปีนี้

รายงานล่าสุดเผย!!! MacBook Air น่าจะหมดไปจากไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Mac ในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลังจากที่ในปี 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Apple ได้เปิดตัว MacBook Retina 12″ ออกมาโดยมีดีไซน์ที่บางเฉียบแบบ MacBook Air อายไปเลยแถมในปี 2015 นั้นทาง Apple ก็ไม่มีการอัพเดท MacBook Air ออกมาแต่อย่างใดรวมถึงกับข่าวลือที่บอกว่าในปีนี้ทาง Apple จะเปิดตัว MacBook Pro ขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วออกมาใหม่

    ซึ่งจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่บางเฉียบแบบยกมาจาก MacBook Retina 12″ ในช่วงเร็วๆ นี้นั้น(ตามรายงานข่าวลือก่อนหน้านี้น่าจะอยู่ในช่วงงาน WWDC 2016 ครับ) มีความเป็นไปได้สูงว่า MacBook Air จะยังคงไม่ได้เกิดใหม่(อัพเดท) อีกต่อไปและรายงานล่าสุดจากทาง Jack March ก็ยังมีการยืนยันจากแหล่งข่าวอย่างนักแน่นในเรื่องดังกล่าวมากขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีกครับ

12-inch-retina-macbook from lureofmac.com 600

MacBook Retina 12″ Image Source: lureofmac.com

    ตามข้อมูลของแหล่งข่าวและรายงานบน Jack March นั้นบอกเอาไว้ครับว่าปีนี้ Apple ก็จะยังคงไม่มีการเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ออกมา เพราะ MacBook Pro รุ่นใหม่ประจำปีนี้ทั้งขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่บางเฉียบพร้อมกับความเบาที่เหนือระดับ(ซึ่งมี ความเป็นได้สูงมากกับหน่วยประมวลผล Intel รุ่นที่ 6 สถาปัตยกรรม Skylake ถึงแม้ว่าจะเป็นตระกูล Core i ทั้ง i5 และ i7 ก็ตาม) แน่นอนครับว่าถ้า MacBook Pro รุ่นใหม่ประจำปีนี้ทั้งขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วมาพร้อมกับดีไซน์ที่บางเฉียบพร้อมกับความเบาที่เหนือระดับดั่ง MacBook Retina 12″ แล้วนั้น MacBook Air ก็จะเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นอีกต่อไปเพราะนั่นจะทำให้เกิดการทับกัน ของไลน์ผลิตภัณฑ์ของทาง Apple เองและแย่งตลาดกันเองเข้าครับ

    Jack March เองนั้นค่อนข้างที่จะมีความแม่นในการคาดเดาการเปิดตัวปล่อยผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียวครับ อย่างเช่น ในปีที่แล้วนั้นก็ สามารถที่จะคาดเดาการมาถึงของ MacBook Retina 12″ ได้อย่างแม่นยำ(ซึ่งในตอนแรกนั้นสื่อและนักวิเคราะห์บางคนไปคาดการณ์ ว่า MacBook Retina 12″ นั้นจะเป็นหนึ่งในไลน์ MacBook Air) ดังนั้นข้อมูลจากทาง Jack March ก็ค่อนข้างที่จะน่าเชื่อถือได้พอสมควรหล่ะครับ(แต่ก็อย่างว่านะครับกับ Apple แล้วอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับ)

    สิ่งที่เป็นไปได้เลยสำหรับ Apple ตามที่ทาง Jack March บอกไว้นั้นก็คือ Apple น่าจะได้เวลาปลดประจำการไลน์ Air ไปจากผลิตภัณฑ์ซีรีส์ MacBook อย่างเป็นทางการเหมือนกับที่เคยทำใน iPad(กับการเปิดตัว iPad Pro 9.7″ แทนที่ iPad Air 3 ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) โดยไม่ทำการเก็บไลน์ Air ไว้เป็น MacBook สำหรับผู้ใช้ในระดับกลางอีกต่อไปเหมือนที่ผ่านมา โดยทาง Apple จะโฟกัสไปที่ตลาดสำหรับผู้เริ่มต้นด้วย MacBook Retina 12″ และตลาดผู้ใช้ระดับบนด้วย MacBook Pro ครับ

    หมายเหตุ – น่าเสียดายที่ทาง Jack March ไม่ได้มีการเผยข้อมูลของช่วงเวลาที่ Apple จะทำการเปิดตัว MacBook Pro รุ่นขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วอัพเดทใหม่ประจำปีนี้ออกมาด้วยครับ

ที่มา : bgr

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook