YouTube Gaming เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

YouTube Gaming เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

YouTube Gaming เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นันทพล อาชวาคม โปรดิวเซอร์รายการ Cool Tech , Tech Feed , The Breakdown

   เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยสำหรับช่องทางการนำเสนอเนื้อหาวิดีโอเกมแบบเต็มรูปแบบ กับ YouTube Gaming ช่องทางที่จะรวบรวมเนื้อหาทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมบนยูทูบมาไว้ในที่เดียว และจัดหมวดหมู่ไว้อย่างเป็นระบบเหมาะทั้งผู้สร้างคอนเทนท์และผู้ชมที่จะได้มารวมตัวกันเป็นชุมชนบนโลกอินเตอร์เน็ต

   จากข้อมูลของคุณ อิเนส ชา หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาเเละพันธมิตร YouTube Gaming เอเชียแปซิฟิค ระบุว่า คอนเทนท์วิดีโอเกมเป็นคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด สถิติในแต่ละเดือนมีผู้เข้าชมคอนเทนท์วิดีโอเกมบนยูทูปโดยรวมสูงถึง 144 พันล้านนาทีต่อเดือน และยูทูบแชนแนลที่มีผู้ติดตามมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก ก็เป็นแชนแนลเกมของยูทูบเบอร์ระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง PewDiePie ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 43 ล้านคน YouTube Gaming จึงเป็นบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของมหาชนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี และที่น่าสนใจก็คือ ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีผู้ใช้งานยูทูบมากระดับท็อป 5 ของโลก

   นอกเหนือจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการบริการ YouTube Gaming บนเว็บไซต์แล้ว ยูทูบยังเปิดตัวแอพพลิเคชั่น YouTube Gaming ทั้งบน iOS และ Android ซึ่งนอกจากจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่เอาไว้รับชมการสตรีมเกมแบบสดๆของผู้สร้างคอนเทนท์แล้ว

   แอพพลิเคชั่นนี้ยังสามารถเป็นเครื่องมือสำหรับการถ่ายทอดสด/บันทึกภาพการเล่นเกมบนอุปกรณ์มือถือได้อย่างครบวงจรโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆเพิ่มเติม (ณ ขณะนี้ใช้ได้เฉพาะบน Android เท่านั้น) คราวนี้ ผู้ใช้งานอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนก็สามารถผันตัวมาเป็นผู้สร้างคอนเทนท์วิดีโอเกมบนมือถือได้ง่ายๆโดยไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติมอีกเลย นับเป็นหนึ่งในจุดแข็งของ YouTube Gaming ที่น่าสนใจทีเดียว


   สำหรับความคืบหน้า วิธีใช้งาน และการรีวิวแบบลงลึก ผมจะคอยอัพเดตให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไป ทั้งบนบล็อกที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้หรือทางรายการ Cool Tech และ Tech Feed ทางวอยซ์ทีวีช่อง 21 ครับผม

สนับสนุนเนื้อหา: www.voicetv.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook