รวมเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้คุณสามารถซื้อมือถือเครื่องใหม่ได้ในราคาถูกกว่าชาวบ้าน

รวมเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้คุณสามารถซื้อมือถือเครื่องใหม่ได้ในราคาถูกกว่าชาวบ้าน

รวมเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้คุณสามารถซื้อมือถือเครื่องใหม่ได้ในราคาถูกกว่าชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    แม้ว่าทุกวันนี้มือถือจะออกมาหลากหลายรุ่นและหลากหลายตัวเลือกมากมาย แต่ก็ทำให้หลายคนคิดไม่ถูกว่าจะซื้อแบบไหนให้ได้ราคาถูกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำว่าจะซื้อมือถือให้ได้ราคาดี จะต้องทำอย่างไร มาดูกัน

ภาพประกอบข่าว

ซื้อที่ตามร้านขายส่ง/ร้านตู้

    การซื้อหน้าร้านขายส่งไม่ว่าจะเป็น MBK, ฟอร์จูนทาว์ หรือนอกเมืองอย่างฟิวเจอร์ปาร์ค เป็นตัวเลือกแรกที่คุณจะได้มือถือราคาดีแน่นอน เพราะร้านเหล่านั้น สั่งมือถือขายเป็นจำนวนมาก และเมื่อคนซื้อเยอะการทำกำไรต่อเครื่องเลยสูง ดังนั้น ร้านพวกนี้เลยลดราคาเครื่องให้ถูกกว่าปกติได้นั่นเอง

    แต่ข้อเสียคือ คุณต้องดูให้ดีว่าร้านเหล่านี้ เชื่อถือได้มากแค่ไหน และอาจจะต้องทำใจกับมารยาทของคนขายในบางร้านที่อาจจะไม่ดี และแน่นอน บัตรเครดิตคุณใช้ได้ แต่ผ่อนแบ่งชำระไม่ได้นะครับ

ต่อรองกับร้าน Brand Shop

    สำหรับมือถือบางยี่ห้อที่เปิดร้านในชื่อ Brand ของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Samsung, vivo, OPPO หรือ Huawei เป็นต้น อาจจะได้รับของแถมมาพอสมควร แต่ถ้าคุณไม่อยากได้ของแถมที่ติดมากับเครื่อง ลองคุยกับทางร้านว่า พอจะลดค่าเครื่องได้หรือไม่ เพราะมีความเป็นไปได้ว่าร้านเหล่านี้อาจจะใจดีลดให้คุณ

    แต่ถ้าซื้อด้วยบัตรเครดิตกับร้านเหล่านี้ แนะนำให้ดูข้อต่อไป

ซื้อร่วมกับโปรฯบัตรเครดิต

    สำหรับข้อดี คนที่ถือบัตรแข็งสี่เหลี่ยม การดูโปรโมชั่นนอกจากการผ่อน 0% ไม่ว่าจะกี่เดือนก็แล้วแต่ อาจจะมีส่วนลดเช่น การได้รับเงินคืนในบัตรเครดิต กี่% ก็ว่าไป หรือจะเป็นการนำแต้มบัตรเครดิตมาเป็นส่วนลดค่าเครื่อง

    ซึ่งถ้าคุณมีแต้มจากบัตรเครดิต บางธนาคารเยอะ ส่วนลดของคุณก็ได้เยอะตามมาด้วย ความคุ้มค่าในการผ่อนชำระแม้จะเท่าปกติ เผลอ ๆ มันก็ถูกกว่าการที่จะต้องจ่ายเต็มจำนวนอยู่ไม่น้อย

ภาพประกอบข่าว

ซื้อกับผู้ให้บริการ

    อีกทางเลือกสำหรับคนที่มีเบอร์ของผู้ให้บริการ การนำเบอร์ที่มีโปรโมชั่นมือถือที่ร่วมรายการ ก็อาจจะมีข่าวดีได้รับส่วนลดราคามือถือลงไปได้เยอะ เช่นกัน

    หรือบางคนบอกว่า เบอร์เดิมไม่สวยอยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่โปรฯคุ้ม ๆ พร้อมกับเครื่อง และไม่อยากยุ่งยากในการวิ่งไปวิ่งมาและต้องการความน่าเชื่อถือ การซื้อที่ศูนย์บริการก็เป็นทางเลือกที่ดีอยู่ไม่น้อยครับ

รองานขายมือถือ

    ข้อสุดท้าย สำหรับคนที่รอได้ หรือคนที่อยากได้โปรฯคุ้มที่สุด โดยไม่สนใจว่าระยะเวลานานเท่าไหร่ งานมือถือเช่น Thailand Mobile Expo จะเป็นงานใหญ่ที่คุณจะได้โปรโมชั่นมือถือแบบคุ้มค่า และส่วนลดมากมาย และยังสามารถต่อรองกับคนขายในงานนี้ได้อีกด้วย

ภาพประกอบข่าว

    โดยเฉพาะวันสุดท้ายของงานที่ลดกันแบบไม่มีการยอมกันเลยแม้แต่น้อย แต่ซื้อในงานมีข้อเสียนิดหน่อยคือ รอคิวซื้ออาจจะนานในบางร้าน และ เช็คของแถมไม่ดี หรือสอบถามเรื่องประกันไม่ดี งานเข้าได้นะครับ

    ทั้งหมดนี้คือคำแนะนำง่าย ๆ สำหรับคนที่อยากได้มือถือในฝันแต่ราคาถูกจริง ๆ ลองใช้กันดูว่าคุณเหมาะกับรูปแบบไหนนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook