รวม 5 Apps แม่บ้านทำความสะอาดข้อมูลมือถือให้กลับมาวิ่งเร็วเหมือนใหม่

รวม 5 Apps แม่บ้านทำความสะอาดข้อมูลมือถือให้กลับมาวิ่งเร็วเหมือนใหม่

รวม 5 Apps แม่บ้านทำความสะอาดข้อมูลมือถือให้กลับมาวิ่งเร็วเหมือนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับคนใช้มือถือ Android มักจะเจอปัญหาเครื่องไม่ล้างค่าความจำเก่า ๆ ออกไปส่งผลให้การทำงานของเครื่องอืด ไม่ก็ลบโปรแกรมบางตัวแล้วทำไมเครื่องยังไม่หายอืดสักที

     วันนี้ Sanook! Hitech มี แอปพลิเคชันมาแนะนำเกี่ยวกับการทำความสะอาดเครื่อง มาดูกันว่าตัวไหนน่าลงและน่าใช้บ้าง

CCleaner


     แอปส์แรกของเริ่มต้นที่ CCleaner เพราะเป็น โปรแกรมทำความสะอาดที่มีต้นแบบมาจากในคอมพิวเตอร์มาก่อน ทำให้การทำความสะอาดเครื่องทำได้จริงและได้ผลมากที่สุดอีกโปรแกรมหนึ่ง และเป็นโปรแกรมแจกฟรีอีกด้วย

     โดยการทำงาจะค่อยจัดการกับความจำที่ใช้มานาน รวมถึงข้อมูลการเข้าเว็บที่ไม่ได้เข้าบ่อยรวมถึง Catch memory จากโปรแกรมที่ใช้งานเยอะจนทำให้เครื่องช้า แค่กด Clean ทุกอย่างก็จะลบออก เครื่องก็จะกลับมาทำงานเร็วขึ้นอย่างชัดเจน

Clean Master Phone Boost


     อีก Apps ที่เป็นคู่แข่งของตัวข้างบนและทำมาก่อนบน Android จริง ๆ ได้รับความน่าเชื่อถือพอ ๆ กัน สำหรับ Clean Master จุดเด่นคือ นอกจากจะปิด Apps สั่งลบค่าเก่า ๆ ออกได้แล้วยังมีเรื่องของการจัดการข้อมูลส่วนตัวเมื่อมีคนอื่นมาใช้งาน SMS และ ข้อมูลเว็บไซต์ของคุณจะไม่เปิดเผยให้เห็นได้

และยังสามารถกดปิด Apps ทั้งหมดได้แค่ 1 กดเท่านั้น โปรแกรมนี้ก็โหลดฟรีเช่นเดียวกัน

AVG Antivirus For Android


     จริง ๆ แล้ว AVG Antivirus For Android จัดอยู่ในกลุ่มของ Antivirus ก็จริง แต่ก็มีการรวมความสามารถในการจัดการ File ที่ไม่ได้ใช้โดยการลบออกให้ พร้อมสแกนไวรัสออกจากเครื่องคุณได้อีกด้วย ดีขนาดนี้ หลายคนก็ลงอยู่ แต่ถามว่าถ้าจะให้เยี่ยมที่สุดของ AVG ก็ต้องซื้อรุ่น Pro แต่ถ้าตัวนี้มากไป รอดูอีกตัวที่ความสามารถใกล้เคียงกันดีกว่า

360 Security


     อีก Apps ที่มีการโฆษณาทางโทรทัศน์ก่อนหน้านี้ ซึ่งความสามารถของ 360 Security นอกจากที่จะลบค่า, ประวัติการเข้าเว็บ รวมถึง การบูสเครื่องทำให้สามารถทำงานได้รวดเร็ว ยังคงมีให้ใช้งาน

     แต่ความพิเศษของ Apps นี้อยู่ที่ ระบบสแกนไวรัสที่ให้มาเหมือน AVG แต่ความสามารถนั้นน้อยกว่านิดหน่อย แต่สามารถปกป้องเครื่องได้เหมือนกัน และมีจุดเด่นที่หน้าตาใช้งานง่ายมากมาย

AVG ลบไฟล์ขยะและประหยัดแบต


     ถ้าคิดว่า AVG Antivirus นั้นมากเกินไป อาจจะทำให้ RAM คุณเต็มได้ AVG ลบขยะ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ออกมาเพื่อทำความสะอาดทั้งประวัติ, ลบค่า Download หรือการใช้งานจาก Apps ที่ไม่จำเป็นออกไปได้ง่าย แถมยัง สามารถตั้งค่าส่วนตัว หรือให้ Apps แจ้งเตือนทำความสะอาดเครื่องก็ได้เช่นเดียวกัน

     ทิ้งท้ายว่า ทั้ง 5 Apps นี้มีประโยชน์มาก แต่การที่จะให้ทำงานดีที่สุด ไม่ควรจะลงพร้อมกันทั้ง 5 ตัว เนื่องจากจะทำให้หนักเครื่องแล้ว ยังทำให้การทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ควรจะลง 1-2 ตัวเท่านั้นพอดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook