iPhone 8 ว่าที่เรือธงที่มาพร้อมการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของ Apple เตรียมเปิดตัวปีหน้า!

iPhone 8 ว่าที่เรือธงที่มาพร้อมการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของ Apple เตรียมเปิดตัวปีหน้า!

iPhone 8 ว่าที่เรือธงที่มาพร้อมการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของ Apple เตรียมเปิดตัวปีหน้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 8 ว่าที่เรือธงที่มาพร้อมการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของ Apple เตรียมเปิดตัวปีหน้า! ด้วยหน้าจอ OLED, ฟีเจอร์ Wireless Charge และเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว Touch ID บนหน้าจอที่ไร้ปุ่มโฮม

แม้ว่าในปี 2016 นี้จะเป็นปีของการเปิดตัว iPhone 7 ที่จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนโฉมด้านดีไซน์ในทุกๆ 2 ปี และรุ่น S จะเป็นรุ่นที่อัปเกรดคุณสมบัติตัวเครื่องภายในเท่านั้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับ iPhone 7 หลุดออกมาให้ทราบกันอย่างมากมาย แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า Apple กำลังเตรียมพัฒนาไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ และเตรียมเปิดตัวในปีหน้านี้แล้ว โดยใช้ชื่อว่า iPhone 8
 


Mark Moskowitz นักวิเคราะห์ข้อมูลจากธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งเมืองผู้ดีอย่าง Barclays ได้คาดการณ์ว่า ในปี 2017 หรือก็คือปีหน้านี้ Apple อาจไม่มีการเปิดตัว iPhone 7s ตามธรรมเนียมปกติ แต่จะข้ามไปใช้ชื่อรุ่น iPhone 8 ที่จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนในหลายๆ ส่วน ทั้งดีไซน์ของตัวเครื่อง, คุณสมบัติภายใน และฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงในจุดใหญ่ๆ แทบทั้งสิ้น จึงอาจไม่เข้ากับคอนเซ็ปต์ของไอโฟนตระกูล S เท่าใดนัก การข้ามไปใช้ชื่อรุ่นหลักน่าจะเป็นการเหมาะสมกว่า
 


Moskowitz คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้านของไอโฟนครั้งสำคัญนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้ประมาณ 10.3% ซึ่งสิ่งที่จะเพิ่มเข้ามาใน iPhone 8 อาจมีทั้ง การรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charge), การใช้งานหน้าจอ OLED แบบใหม่ล่าสุด และอาจไม่มีปุ่มโฮม โดย ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple สั่งซื้อหน้าจอ OLED จากทาง Samsung จำนวนมาก และเตรียมพร้อมใช้งานในปี 2017 รวมไปถึงการพัฒนาชิปเซ็ตที่สามารถรวมเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว Touch ID ไว้บนหน้าจอได้ โดยไม่ต้องมีปุ่มโฮมอีกต่อไป

นอกจากนี้ Moskowitz ยังคาดการณ์ไว้อีกว่า iPhone 7 ของ Apple ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ อาจทำยอดขายได้ต่ำลงกว่าปีที่แล้วประมาณ 1.8% และยอดขายของ Apple ในช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มทำให้เหล่านักลงทุนหวั่นใจว่า Apple กำลังจะถึงทางตันหรือไม่ ซึ่งก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่ายักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนรายนี้ จะเปิดตัว iPhone 7 มาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์สุดเด็ดอย่างไรบ้าง

 

ที่มา : MacRumors

 

สื่อนอกประโคมข่าว iPhone 8 อาจเป็น iPhone รุ่นแรก ที่ใช้หน้าจอโค้งแบบ OLED

 

ยังไม่ทันที่ผู้ใช้จะได้สัมผัส iPhone 6S แบบตัวเป็นๆ ล่าสุด มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 8 เผยออกมาแล้ว โดยสื่อจากเกาหลีใต้รายหนึ่ง เผยว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับหน้าจอโค้งแบบ OLED เปิดตัวในปี 2018 นี้

โดยแหล่งข่าวเผยว่า ผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ได้นำชิ้นส่วนหน้าจอโค้ง ไปเสนอต่อผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิล และได้รับความสนใจอย่างมาก ทำให้คาดกันว่า มีความเป็นไปได้ที่ iPhone 8 น่าจะมาพร้อมกับหน้าจอโค้ง นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ทาง LG Display ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้าจอรายหลักของ แอปเปิล จะปรับเปลี่ยนโรงงานผลิตหน้าจอแบบ LCD ให้เป็นหน้าจอแบบ OLED ในปี 2017 นี้ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลข้างต้น และเป็นช่วงที่ใกล้เคียงกับการพัฒนา iPhone 8 พอดิบพอดี

อย่างไรก็ดี ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 8 ข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่

ที่มา : cultofmac.com

 

เผยโฉมคอนเซปท์ iPhone 8 สุดล้ำ ด้วยหน้าจอ 2 ด้าน ทั้งด้านหน้าและหลัง

iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ยังไม่ทันเปิดตัว ก็มีไอเดียภาพคอนเซปท์เกี่ยวกับ iPhone 8 ออกมาแล้ว ซึ่งคอนเซปท์ iPhone 8 นี้ ออกแบบโดย Jermaine Smit ที่ทำให้ iPhone 8 กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ธรรมดา แต่เป็น iPhone ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Dual-screen ที่มีทั้งด้านหน้า และด้านหลัง คล้ายๆ กับ YotaPhone นั่นเอง

โดยหน้าจอด้านหน้าของ iPhone 8 concept นี้ มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 2K ส่วนหน้าจอด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 480p ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานสุดๆ สำหรับใช้งานด้านการแจ้งเตือนต่างๆ ที่ไม่ต้องการหน้าจอความละเอียดสูง แต่ว่า iPhone 8 concept รุ่นนี้ ไม่มีกล้องด้านหน้าครับ

อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าวข้างต้น เป็นเพียงคอนเซปท์เท่านั้น ไม่ใช่ iPhone 8 เครื่องจริงแต่อย่างใด

ที่มา : cultofmac.com

 

เมื่อ iPhone 6 ยังดีไซน์ไม่โดนใจ ลองชม iPhone 8 concept สิ รับประกัน สวยบาดใจ

ถึงแม้ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น สมใจสาวกแอปเปิลแล้ว แต่ยังคงมีสิ่งหนึ่ง ที่ยังไม่ถูกใจ นั่นก็คือ ดีไซน์ของ iPhone 6 นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีนักออกแบบรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Steel Drake ได้เผยโฉม iPhone 8 concept ออกมาให้ชมกัน เรียกได้ว่า สวยกว่า iPhone 6 ในตอนนี้เสียอีก

งานนี้ ไม่รู้ว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้ Steel Drake ข้ามการออกแบบ iPhone 7 ไปคืออะไร แต่ iPhone 8 concept รุ่นนี้ ต้องยอมรับว่า สวยบาดใจมากทีเดียว และคงเป็นอีกครั้งที่ สาวกแอปเปิล หวังให้ภาพคอนเซปท์ทั้งหลายเหล่านี้ กลายเป็นตัวเครื่อง iPhone จริงๆ ในอนาคตอีกด้วย

ที่มา : phonearena.com


อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ iPhone 8 ว่าที่เรือธงที่มาพร้อมการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของ Apple เตรียมเปิดตัวปีหน้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook