[Software] ดู Youtube ในแบบ Offline ไร้อินเตอร์เน็ตก็ดูวีดีโอได้ ไม่เซ็ง ผ่านทาง 5 โปรแกรมยอดนิยม

[Software] ดู Youtube ในแบบ Offline ไร้อินเตอร์เน็ตก็ดูวีดีโอได้ ไม่เซ็ง ผ่านทาง 5 โปรแกรมยอดนิยม

[Software] ดู Youtube ในแบบ Offline ไร้อินเตอร์เน็ตก็ดูวีดีโอได้ ไม่เซ็ง ผ่านทาง 5 โปรแกรมยอดนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ยูทูปเป็นบริการสำหรับให้ชมวีดีโอแบบออนไลน์ด้วยการสตรีมจากการ ต่ออินเทอร์เน็ต แต่ไม่ใช่ว่าทุกที่คุณจะสามารถมีสัญญาณเน็ตไว้ต่อดูวีดีโอที่คุณชอบได้เสมอไป ถ้าเกิดในบริเวณที่คุณอยากเปิดวีดีโอเรื่องสำคัญให้เพื่อนๆ หรือคนในไซต์งานไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็คงไม่สามารถนำเสนอเรื่องราวที่คุณต้องการได้ ก็ดูจะเป็นเรื่องลำบาก

   แต่ก็มีวิธีที่จะทำให้คุณดูยูทูปในแบบ Offline โดยไม่ต้องต่อเน็ตได้เช่นกัน ด้วยการใช้โปรแกรมประเภท Download ด้วยการเซฟไฟล์เหล่านั้นมาใช้ส่วนตัว โดยวันนี้มีโปรแกรมสำหรับช่วยคุณดูวีดีโอในแบบ Offline ยอดนิยม 5 อันดับมาให้ดูกัน ส่วนตัวไหนจะตรงใจคุณหรือไม่ ก็ลองพิจารณากันดู

youtube 60 fps 600www.youtube.com

   ก่อนที่เราจะไปลองดูการเซฟไฟล์ด้วยการดาวน์โหลดเหล่านั้น ก็คงต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การดาวน์โหลดวีดีโอเหล่านั้น ต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องเสียก่อน เพราะฉะนั้นจึงได้มีเงื่อนไขอย่างชัดเจน ว่าห้ามดาวน์โหลดโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญก็คือ บรรดาโปรแกรมที่ใช้สำหรับดาวน์โหลดบางตัวนั้น อาจนำมาซึ่งซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์หรือภัยร้ายที่แฝงมา เช่น มัลแวร์ หากคุณไม่ระวังเรื่องการติดตั้ง หากคิดจะคลิก Next หรือ Accept เพียงอย่างเดียว เพราะอาจมีการขอให้ติดตั้งบางสิ่งแฝงเข้ามาในเงื่อนไข

video-download-youtube (1)

Freemake Video Converter

   โปรแกรม Freemake เป็นมากกว่าซอฟต์แวร์สำหรับดาวน์โหลดวีดีโอ รองรับไฟล์ Audio และ Video ได้มากถึง 500 รูปแบบ มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 93 ล้าน นอกจากนี้ยังมีโพรไฟล์เพื่อปรับรูปแบบให้เหมาะกับอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย ตัวอย่างเช่น คุณอาจเลือกที่จะให้โปรแกรมทำวีดีโอออกมาเพื่อใช้ร่วมกับฟอร์แมต Xbox หรือ PSP ได้อีกด้วย ซึ่งโปรแกรมนี้ให้ความยืดหยุ่นในการดาวน์โหลดวีดีโอได้ดีทีเดียว เพื่อให้คุณบันทึกเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์โมบายอื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น

โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ freemake

video-download-youtube (2)

Any Video Converter

   เปรียบไปแล้วโปรแกรมนี้จะมีอารมณ์คล้ายกับมี Swiss Army สำหรับวีดีโอ เพราะไม่เพียงแค่การดาวน์โหลดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเบิร์นดีวีดีและบันทึกวีดีโอ แปลงไฟล์วีดีโอและไฟล์เสียงได้มากถึง 60 รูปแบบ พร้อมการเพิ่มเอฟเฟกต์ในตัว อย่างไรก็ดีโปรแกรมนี้ไม่ได้มีความเร็วเหนือไปกว่าโปรแกรมอื่นๆ เพราะในเวอร์ชั่นฟรีไม่ได้ Optimize ร่วมกับระบบมัลติคอร์ของซีพียู แต่ก็ยังดาวน์โหลดได้ดี ส่วนถ้าคุณต้องการใช้ในเวอร์ชั่น Pro ก็จ่ายเพียง 37 ปอนด์หรือประมาณ 1900 บาท ก็จะได้การดาวน์โหลดแบบไม่จำกัดเวลา โดยโปรแกรมนี้ยังช่วยคุณแปลงไฟล์สำหรับใช้งาน PSP หรือสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ any-video-converter

video-download-youtube (3)

aTube Catcher

   โปรแกรมนี้จะคล้ายกับ Any Video Converter, โดยที่ aTube Catcher จะมีความสามารถที่หลากหลายทีเดียว โดยปกติจะทำหน้าที่เป็นตัวโหลดวีดีโอ แต่ก็สามารถแปลงไฟล์วีดีโหรือคลิปที่คุณดูจากใน History และรวมหลายๆ วีดีโอเข้าด้วยกันได้สำหรับไฟล์ในอนาคต รวมถึงความสามารถในการบันทึกวีดีโอบนหน้าจอ (Screen Recorder) และตัดวีดีโอบางส่วนที่เล่นอยู่ได้ จัดว่าเป็นโปรแกรมที่ให้ความรวดเร็วในการทำงาน และทำงานร่วมกีนไปกับการดาวน์โหลดและประมวลผลแบบมัลติคอร์ในรูปแบบของ โปรแกรมฟรี ไม่เพียงเท่านั้น ตัวโปรแกรมยังสามารถย้อนกลับไปในวินโดวส์ 98 ได้อีกด้วย

โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ atube

video-download-youtube (4)

Clip Converter

   ต้องเรียกว่าเป็นเว็บไซต์มากกว่าแอพฯ เพราะคุณแค่นำ URL ของวีดีโอที่ต้องการมาแปะไว้ แล้วเลือกฟอร์แมตที่ต้องการ เช่น MP4 / 3GP / AVI / MOV for video, หรือ MP3 / M4A / AAC สำหรับ audio คุณก็สามารถดาวน์โหลดวีดีโอที่เป็น HD หรือ 1080p หรือจะเป็น 4K แล้วประมวลผล และรอไฟล์ที่ได้เท่านั้น ในการแปลงไฟล์ค่อนข้างจะใช้เวลานาน รวมถึงจะมีการเตือนผ่านทางอีเมล์ เมื่อการแปลงไฟล์สำเร็จ ซึ่งถ้าคุณคิดว่าเป็นตัวช่วยในรูปแบบของออนไลน์ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องให้เสียพื้นที่แล้ว ก็สามารถ Bookmark ไว้ได้เลย

โดยสามารถเข้าไปใช้งานได้ที่ clipconverter

video-download-youtube (5)

Free YouTube Download

   เป็นโปรแกรมตัวเล็กๆ ที่ติดตั้งพร้อมกับ Add-ons มาในซอฟต์แวร์ แต่ Free YouTube Download ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ในรูปแบบของโปรแกรมฟรี โดยเน้นไปที่การดาวน์โหลดมากกว่าการแปลงไฟล์จากฟอร์แมตหนึ่งไปเป็นฟอร์แมต อื่นๆ โดยคุณสามารถใช้การดาวน์โหลดแบบมัลติสตรีมในการจัดการดึงวีดีโอที่คุณต้อง การได้อย่างรวดเร็ว โดยมันสามารถดาวน์โหลดไฟล์ระดับ 8K (MKV) และแปลงไฟล์ AVI และ MP4 ได้ ซึ่งถ้าคุณมีความเร่งรีบ ก็สามารถแปลงไฟล์ยูทูปไปเป็น MP3/ MP4 ได้จากเว็บไซต์

โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ dvdvideosoft

ทั้ง 5 โปรแกรมนี้ เป็นการจัดลำดับ Youtube Downloader จากทาง techradar ที่มีให้เลือกทดลองใช้งานกันอย่างเต็มอิ่ม เลือกแบบไหน ชอบแบบใด ลองใช้กันดูครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook