Meitu ออกแอปเพื่อแต่งวิดีโอโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กโดยเฉพาะ

Meitu ออกแอปเพื่อแต่งวิดีโอโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กโดยเฉพาะ

Meitu ออกแอปเพื่อแต่งวิดีโอโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ถึงแม้ว่าเฟซบุ๊กจะเพิ่มลูกเล่นให้กับผู้ใช้งานด้วยการเปิดให้มี การใช้วิดีโอโปรไฟล์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าข้อจำกัดก็คือเราก็ยังไม่สามารถแต่งวิดีโอหรือใส่ฟิลเตอร์ต่างๆ ได้เหมือนกับภาพนิ่ง ทำให้ลูกเล่นการใช้วิดีโอโปรไฟล์ของเฟซบุ๊กอาจจะยังไม่ถูกใจผู้ใช้เท่าที่ ควร ล่าสุดมีแอปพลิเคชั่นที่ออกมาเพื่อแต่งวิดีโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กได้โดยเฉพาะแล้ว

   หลังจากเฟซบุ๊กเพิ่มลูกเล่นเป็นบริการที่สามารถอัพรูปโปรไฟล์เป็นแบบ วิดีโอได้ ล่าสุด Meitu หนึ่งในผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นแต่งรูปที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ได้ออกแอปพลิเคชั่นชื่อว่า Beauty Plus  ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานวิดีโอโปรไฟล์ของเฟซบุ๊กสามารถแต่งรูปของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสีฟันให้ขาวใส ลบสิวฝ้า รวมทั้งสามารถเปลี่ยนสีตาได้ด้วย 

   นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ของ 'group retouch' ที่สามารถปรับวิดีโอแบบกลุ่มได้เช่นกัน การพัฒนาแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ได้เกิดขึ้นหลังการประชุมของนักพัฒนาแอปพลิเค ชั่นในซานฟรานซิสโก ซึ่งมีการรวมตัวกันของนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นชั้นนำอย่าง Instagram , Vine และ  Lollicam เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ของเฟซบุ๊ก

   แฟรงก์ ฝู่ กรรมการผู้จัดการบริษัท Meitu Global Operations เจ้าของ BeautyPlus กล่าวว่า การพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการแต่งภาพเพื่อใช้เป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าทุกๆวิดีโอที่เราอัพโหลดจะเหมาะสมในการแชร์ และอาจจะช่วยเพิ่มการใช้วิดีโอโปรไฟล์ของเฟซบุ๊กที่มากขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้มีผู้ดาวน์โหลดใช้งานแอปพลิเคชั่นในเครือของ Meitu มากถึง 900 ล้านคนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ MeituPic , Meipai , SelfieCity , BeautyCam , BeautyPlus และ Makeup Plus

สนับสนุนเนื้อหา: news.voicetv.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook