รวม 20 อันดับมือถือยอดเยี่ยมที่สุดในโลกช่วงกลางปี 2016 ที่สื่อนอกยกนิ้วให้

รวม 20 อันดับมือถือยอดเยี่ยมที่สุดในโลกช่วงกลางปี 2016 ที่สื่อนอกยกนิ้วให้

รวม 20 อันดับมือถือยอดเยี่ยมที่สุดในโลกช่วงกลางปี 2016 ที่สื่อนอกยกนิ้วให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   แม้ยังไม่ถึงช่วงปีใหม่แต่การจัดอันดับมือถือยอดเยี่ยมยังคงมีอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งสื่อนอกอย่าง Tech Insider จะอันดับมาแล้วว่า 20 มือถือนี้คือยอดเยี่ยมที่สุดในโลกตอนนี้ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

ขอบคุณที่มา:flipboard.com

Blackberry Passport

   หลายคนมองว่า Blackberry ในประเทศไทยตายไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ในต่างประเทศนั้น รุ่น Passport ที่จัดว่ามี Keyboard สำหรับการพิมพ์เพื่อใช้งานนับว่าเป็นความถนัดสำหรับบางคนอยู่ และรูปทรงที่ดูเป็นเอกลักษณ์ ทำให้หลายคนยอมที่จะใช้ต่อไปอยู่ไม่น้อย

Blackberry Classic

    แต่สำหรับคนที่เป็นสาวก BB ในสมัยก่อน คงคิดถึง Keyboard แบบที่เห็นในรูปที่รูปทรงจับได้กำลังดี พร้อมปุ่มกดที่สามารถให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม และขนาดกะทัดรัดเพียงพอต่อความต้องการ ทำให้เสน่ห์ของ BB ยังคงมีให้เห็นอยู่ครบถ้วนเลยทีเดียว

Microsoft Lumia 950

    ถ้าพูดถึง Windows Phone ตอนนี้คงจะต้องนำ Lumia 950 มาพูดถึงแน่นอน แม้จะได้รับคำติจากสื่อนอกมากพอสมควร แต่ถ้าคุณต้องการมือถือที่กล้องเทพระดับต้น ๆ ของวงการ และเป็นมือถือที่สามารถต่อเชื่อม Keyboard และ เมาส์ ทำงานได้อย่างจริงจัง นี่ก็เป็นอีกเครื่องที่น่าคบอยู่ไม่น้อย

Blackberry Priv

    เป็นรุ่นที่แจ้งเกิดอีกครั้งสำหรับ BB ยุคระบบปฏิบัติการ Android ที่มาพร้อมทุกอย่างทั้งเรื่องความปลอดภัย ปุ่มกดที่มีความแม่นยำ จอภาพที่ขนาดใหญ่ และรองรับการติดตั้ง Google Apps ต่าง ๆ มาครบถ้วน ทำให้รู้ว่า BB ยังรอดถ้ารู้จักการปรับตัว

Moto G (ในประเทศไทยมีจำหน่ายในชื่อ Moto G Turbo Edition)

    Moto G จัดว่าเป็นมือถือที่มีราคาไม่ได้สูงและเป็นที่นิยมของคนส่วนใหญ่ในสหรัฐ เนื่องจากราคาไม่แพง มีสเปคที่พร้อมใช้งาน แต่ไม่ได้แรงมาก และยังได้ความทนทานสุด ๆ ของตัวเครื่องในคราบที่เรียกว่า เป็นมือถือธรรมดา เท่านั้น

HTC One A9

    เป็นมือถืออีกรุ่นที่ได้รับแรงบันดาลจาก iPhone 6 โดยเฉพาะด้านหลัง และยังคงใช้โลหะมาใช้ตามสไตล์มือถือยี่ห้อนี้ พร้อมกับเครื่องในที่ครบเครื่องและเป็นมือถือ Android ที่ตอบสนองดีที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของปีนี้ที่หลาย ๆ คนอยากได้อยู่ไม่น้อย แต่น่าเสียดายที่เมืองไทยถ้าคุณอยากได้ต้องอุดหนุนร้านมือถือหิ้วเท่านั้น

iPhone 6 Plus

    แม้จะออกมาขายสักพักหนึ่งแล้ว แต่ความที่ iPhone 6 Plus ยังคงมีดีเรื่องขนาดที่ใหญ่ ประสิทธิภาพที่พอดีต่อการใช้งานอยู่ และยังมีราคาที่ถูกทำให้คนเข้าถึงได้ง่าย อ้ออย่าลืมกล้องหลังของ iPhone 6 Plus มีกันสั่นด้วยนะ

iPhone 6

    เช่นเดียวกันกับ iPhone 6 ที่ออกมาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว แต่ด้วยคุณสมบัติที่พอดีต่อความต้องการของหลาย ๆ และยังคงความประหยัดงบประมาณที่เข้าถึงได้ง่ายมากกว่า iPhone 6 Plus ทำให้ iPhone 6 ก็ยังน่าใช้ และยังเหมือนกับ iPhone 6s เบา ๆ อยู่นะ

One Plus 2

    เรียกได้ว่าเป็นมือถือจากกลุ่ม Start up ในจีนที่ต้องการแสดงให้ถึงความโดดเด่นของเครื่องรุ่นนี้ทั้งประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ความแรงของเครื่องที่ทรงพลัง และยังได้ในเรื่องของราคาที่สมเหตุผล ทำให้ One Plus 2 ได้รับความนิยมและจัดว่าเป็นมือถือยอดเยี่ยมอยูไม่น้อย

Moto X Pure (ในประเทศไทยมีจำหน่ายในชื่อ Moto X Style)

    เป็นมือถือที่ออกมาสักพักหนึ่งแล้วในตลาด แต่สำหรับรุ่นนี้ด้วยความเป็น Pure Google ที่มีแค่ Software ของ Google เท่านั้นทำให้มันเลยดูน่าเล่นและน่าใช้กว่าเดิมพอสมควร แต่สำหรับในประเทศไทยรุ่นที่เข้ามา แม้จะไม่ได้เป็น Pure Google ความน่าใช้และครบเครื่อง Moto X Style จัดให้มาเต็มอยู่

Samsung Galaxy Note 5

    เรียกว่าเป็นผู้พิชิต มือถือจอใหญ่ทุกตัวในตลาดต้องสยบให้ เนื่องจากความสามารถของปากกา S Pen และได้กล้องที่มีคุณภาพที่ไว้ใจได้ และยังได้ตัวเครื่องทำจากโลหะในบางส่วนทำให้ดูสวยงามดูดีจนทำให้ใครเห็นแล้วต้องอยากได้ ช่วงนี้ราคาเริ่มถูกแล้ว ยิ่งเข้าถึงได้ง่ายเข้าไปใหญ่

LG G5

    เป็นการเปลี่ยนรูปทรงของ LG ที่ทำให้ตื่นเต้นในการใช้งานที่สามารถเปลี่ยน Modular ด้านล่างเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ในการใช้งานได้มากมาย แถมยังได้กล้องหลังคู่ทำให้คุณปรับเรื่องการถ่ายภาพได้มากมาย สนุกไปอีกแบบ

    แต่สำหรับในประเทศไทยมีข่าวดีแต่ต้องลุ้นกันว่าใครจะเป็นคนนำเข้ามา เพราะได้ข่าวว่าจะมีร้านขายมือถือที่มีสาขามากที่สุดนำเข้ามาพร้อม Gadget ที่คุณเห็นแล้วต้องอยากได้

HTC 10

    นอกจากตัวเครื่องที่สวยจบ ความสามารถของกล้องที่เรียกว่าไม่แพ้ใคร และยังมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับมือถือ Pure Google หลาย ๆ รุ่นทำให้ HTC 10 ก็ต้องติดอันดับอยู่ใน 20 อันดับมือถือยอดเยี่ยม แต่ว่าน่าเสียดายที่ข่าวเข้ามาจำหน่ายในไทยยังเงียบกริบ

Samsung Galaxy S7

    แน่นอนว่า Samsung Galaxy S7 ที่ได้คะแนนจากเรื่องกล้องที่ดีด้วยการใส่เทคโนโลยีไปมากมาย และความละเอียดเพียงแค่ 12 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่เครื่องนี้ยังแรง สามารถกันน้ำได้ และเพิ่มความจำได้อีก ทำให้คุณสมบัติที่มีอยู่ครบถ้วนจนไม่ต้องพูดอะไรมากนอกจากคำว่าคุ้มค่า

Samsung Galaxy S7 edge

    แต่ถ้า Galaxy S7 นั้นจอเล็กและไม่โค้งพอที่จะดึงดูด Galaxy S7 edge ที่มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว จอโค้งทั้ง 2 ข้างและมีแบตเตอรี่ขนาด 3600 mAh ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจพอสมควร

Nexus 5x

    1 ในหลายรุ่นที่ไม่ได้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย แต่คุณสามารถหาซื้อเครื่องหิ้วในราคาไม่ถึงหมื่น ได้อย่างสบาย และเป็นมือถือที่คุณได้ความเป็น Google แบบเต็มอิ่ม แต่อาจจะยังสู้กับรุ่นใหญ่อย่าง iPhone 6s หรือ Nexus 6P ยังไม่ได้ในบางเรื่อง และแน่นอนว่า มันก็ยังไม่ใช่มือถือที่ยอดเยี่ยมที่สุด ยกเว้นงบประมาณคุณจำกัดจริง ๆ

Nexus 6p

    ถ้าคุณรู้สึกว่า Nexus 5x สเปคยังไม่เลิศเลอพอแล้วล่ะก็ Nexus 6P ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า, ประสิทธิภาพดีกว่ามาก และแน่นอนว่า บอดี้โลหะที่น่าใช้ของมันทำให้มันดูน่าสนใจ และการ Upgrade OS ก็ทำได้เร็วพอกัน แต่ทำใจถ้าคุณอยากได้ราคาของมันก็จะสูงกว่า 5x พอสมควรเลย

iPhone SE

    จิ๋ว แต่ยิ่งใหญ่ เพราะสเปคเครื่องมาจาก iPhone 6s และ iPhone 6s Plus แต่ยังคงขนาดเท่ากับ iPhone 5s ความเก่งกาจของกล้องขนาด 12 ล้านพิกเซลที่ยกจาก iPhone 6s ไม่ต้องถามเรื่องสรรพคุณมาก รู้แค่ถ่าย Live Photo ให้คุณภาพดีแน่นอน และยังได้เรื่องของ iOS เวอร์ชั่นใหม่ที่มีเรื่องของระบบการจัดการทรัพยากรที่ดี การ Support รวมถึงรูปร่างที่ดู Premium ก็ถือว่าสมบุรณ์แบบ

iPhone 6s Plus

    iPhone 6s Plus เป็นมือถืออีกรุ่นที่เรียกได้ว่าจอใหญ่ ทรงพลัง และมีลูกเล่นที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นจอภาพแบบ 3D Touch รู้ถึงแรงกดของหน้าจอ และยังได้ฟีเจอร์ Live Photo ที่ถ่ายภาพแล้วจะบันทึกภาพต่ออีก 3 วินาทีเพื่อใช้ประกอบเป็นวีดีโอสั้นให้คุณได้ดูอีกด้วย แต่บางคนบอกว่ามันใหญ่ไปหน่อยเท่านั้นเอง

iPhone 6s

    และสุดท้าย iPhone 6s ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับที่อยากได้มือถือที่ยอดเยี่ยม เพราะเนื่องจาก ขนาดกำลังดี รูปทรงก็สวย ประสิทธิภาพดีเหมือนกับ iPhone 6s Plus และมีความไว้ใจได้เกี่ยวกับ Software ทำให้ iPhone 6s เลยดีจนไม่ต้องพูดถึงมือถือรุ่นอื่น ๆ อีกเลย ณ เวลานี้เท่านั้น

ที่มา : Techinsider

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รวม 20 อันดับมือถือยอดเยี่ยมที่สุดในโลกช่วงกลางปี 2016 ที่สื่อนอกยกนิ้วให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook