[พรีวิว] Olympus Stylus TG Tracker action camera กล้องแนวลุยตัวแรกของโอลิมปัส

[พรีวิว] Olympus Stylus TG Tracker action camera กล้องแนวลุยตัวแรกของโอลิมปัส

[พรีวิว] Olympus Stylus TG Tracker action camera กล้องแนวลุยตัวแรกของโอลิมปัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเกียรติจากทางโอลิมปัสประเทศไทย พามางานเปิดตัวกล้องถ่ายภาพแนวใหม่ ฉลองครบรอบ 80 ปีของโอลิมปัสกับการเปลี่ยนแปลงสูงการทำ Action Camera ครั้งแรก ซึ่งรุ่นที่นำมาเปิดตัวครั้งนี้คือ TG Tracker Action Camera ซึ่งเป็นกล้องแนวลุยและถ่ายภาพแบบ extreme สุดสนุกอีกตัวหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้จะมาพรีวิวให้ดูกันว่ากล้องแบบนี้จะเก่งและความสามารถขนาดไหน

เริ่มจากรูปร่างกันก่อน


    ดูรวม ๆ แล้วจะมีแนวทางการออกแบบเป็นกล้องถ่ายวีดีโอมากกว่ากล้องภาพแนว  Action Camera ทรงลูกเต๋าทั่วไป โดยเลนส์ข้างหน้าแบบ Fish Eye ที่ให้องศาการแสดงถึง 204 องศา และมีไฟฉายที่สามารถถ่ายทำวีดีโอในที่มืดได้ และมีกระจกส่องหน้าสำหรับคนที่ต้องการถ่ายภาพ Selfie

    ด้านบนมีปุ่มกดทั้งเมนู ปุ่มตกลง เลื่อนซ้ายขวา หรือกดเพื่อแสดงผลต่าง ๆ และแน่นอน ปุ่มอัดวีดีโอ พร้อมไฟแสดงผลจัดให้ครบถ้วน

    ด้านข้างซ้ายมีไมโครโฟนฝั่งซ้ายพร้อมกับจอ LCD ขนาดเล็กที่สามารถพับไปด้านหลังได้ และมีไมโครโฟนอยู่ด้านหน้า

    ด้านข้างขวามีปุ่มสำหรับเปิดปิด พร้อมตัวถังที่ทำจากวัสดุโลหอย่างดี และปุ่มถอดที่ครอบเลนส์ สามารถเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และมีไมโครโฟนสำหรับฝั่งขวา

    ด้านใต้มีช่องเสียบกับขาตั้งกล้องทั่วไป

    ด้านหลังมีปุ่มสำหรับเปิดเพื่อใส่ Micro SD, แบตเตอรี่, ต่อสาย HDMI, และสาย USB อีกด้วย

    ส่วนแบตเตอรี่ให้มาขนาด 1350 mAh

    ภาพรวมถือว่าเป็น Action Camera ที่มีรูปทรงที่บึกบึนและพร้อมลุยทุกที่ทุกเวลา แถมยังกันน้ำได้โดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์ป้องกันอีกด้วย แต่ข้อเสียคือ จอไม่สามารถพับมาข้างหน้าได้เท่านั้นเอง อาจจะทำให้ Selfie ไม่สนุกสักเท่าไหร่

    ส่วนเรื่องความทนทานจะสามารถลงน้ำลึกได้ 30 เมตร, กันกระแทก 2.1 เมตร และทนความเย็นได้ -10 องศา และก็ทนต่อแรงกดได้มากสุดที่ 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจ


     Olympus Stylus TG Tracker action camera รองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุดที่ 4K แบบ 30FPS และ Full HD 1080P แบบ 60FPS ทำให้รองรับกับการใช้งานจริงมาก แต่การถ่ายด้วย File ระดับนี้ต้องมีความจำในตัวที่มากสักหน่อย และยังสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และรวมถึงถ่ายแบบ Time lapse

    แต่ฟีเจอร์เด็ด ๆ นั้นจะมีการรองรับการถ่ายภาพในสภาพต่าง ๆ สามารถเลือกได้ทันที โดยจะเป็นการตั้งค่า Auto Scene Mode เช่นารลงน้ำ ถ้ากล้องจับได้ว่าลงน้ำเกิน 0.5 เมตรลงไป จะเปลี่ยนเป็นการถ่ายภาพในน้ำลึก และสามารถปรับค่า White Balance ให้สมบุดโดยอัตโนมัติตามสภาพแสง ทำให้การถ่ายภาพนั้นทำได้ดี

    นอกจากนั้น ไมโครโฟนที่อยู่ข้าง ๆ ตัวกล้องทั้ง 2 ฝั่ง จะทำให้การจับเสียงของคนพูดทำได้ดีเหมือนกับถือไมโครโฟนติดตัวตลอดเวลา

    ส่วนการทำงานของ Application Ol.Track จะสามารถใส่ข้อมูลเพิ่มหรือบอกความลึกระหว่างการถ่ายภาพได้ และสามารถใช้ถ่ายภาพหรือวีดีโอได้อีกด้วย แต่จะต้องใช้กับเทคโนโลยี WiFi Direct เท่านั้น

    และยังมีเซนเซอร์มากมายในการช่วยจับสภาพแวดล้อมข้างนอก อย่าง Field Sensor System บันทึกสภาพการออกของการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ประกอบไปด้วย GPS จะบอกทิศ เซนเซอร์บอกความสูงความลึก บอกอุณหภูมิ และสามารถบอกบนหน้าจอได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้แค่กดที่ Info เท่านั้น

    จากที่ได้ลองถือและใช้งานเบื้องต้น จัดว่าเป็นกล้อง Action Camera ที่มีเมนูไม่ซับซ้อนและใช้งานง่าย ลงตัวกับทุกความต้องการสำหรับคนต้องการถ่ายภาพแนว ผจญภัย ส่วนคนที่ต้องการกล้องวีดีโอขนาดเล็กก็ตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว และไมโคโฟนแม้จะจับเสียงดีมาก ปัญหายังมีอยู่คือเรื่องของ เสียงลมที่เข้าง่ายไปหน่อย

    ส่วนราคาของ Olympus Stylus TG Tracker action camera เปิดราคาอยู่ที่ 16,990 บาท ในกล้องมีมือจับสำหรับถ่ายวีดีโอให้ แต่ไม่มีซองใส่กล้องให้เท่านั้นเอง ส่วนจำหน่ายนั้นปลายเดือนมิถุนายนนี้ ตามร้านขายกล้อง

    ใครอยากได้อดใจรอสักหน่อยนะครับ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ [พรีวิว] Olympus Stylus TG Tracker action camera กล้องแนวลุยตัวแรกของโอลิมปัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook