สรุปยอดขายมือถือในงาน Thailand Mobile Expo Hi-End 2016 ภาพรวมน่าพอใจ ย้ำตลาดมือถือยังโต

สรุปยอดขายมือถือในงาน Thailand Mobile Expo Hi-End 2016 ภาพรวมน่าพอใจ ย้ำตลาดมือถือยังโต

สรุปยอดขายมือถือในงาน Thailand Mobile Expo Hi-End 2016 ภาพรวมน่าพอใจ ย้ำตลาดมือถือยังโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, OPPO, vivo, Sony, Wiko, Asus, Lenovo, Huawei, Acer และ Moto  ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, truemove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน "Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End" ครั้งที่ 24 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 19  - 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End" ว่ามียอดผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัด อยู่ในระดับที่น่าพอใจตามที่ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าจะมียอดรวมใกล้เคียงกับการจัดงานช่วงต้นปี นอกจากนี้ยังถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจด้วยตัวเลขที่สูงกว่า หากเทียบกับการจัดงานเมื่อปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกัน ทั้งที่โดยส่วนใหญ่การจัดงานในช่วงกลางปี มักจะมีตัวเลขผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดไม่สูงนักเมื่อเทียบกับการจัดงานช่วงต้นปี และ ปลายปี เป็นการตอกย้ำว่า ตลาดมือถือยังคงมีความคึกคัก ด้วยแรงกระตุ้นจากปัจจัยบวก อันเกิดจากการปรับตัวของแบรนด์ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคยังคงมีความต้องการสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์สื่อสารและโทรคมนาคมอยู่

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้นยอดขายภายในงาน คือ ในส่วนของการเปิดพื้นที่แสดงสินค้า ที่รวบรวมเอาสินค้าจากทุกแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด, รุ่นยอดนิยม รวมไปถึงสินค้าและอุปกรณ์เสริมอีกหลายชนิดที่หาซื้อตามท้องตลาดทั่วไปได้ยาก มาให้กลุ่มผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัส, ทดลองใช้ และจับจองเป็นเจ้าของ เป็นส่วนผลักดันให้กลุ่มผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าภายในงานได้ง่ายขึ้น ถือเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ดูเหมือนจะซบเซา เป็นเพราะผู้คนต่างระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้น แต่ก็ยังมีงบประมาณเพียงพอที่จะใช้จ่ายเมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสม

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคภายในงาน ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ต่างมีความรู้ในเรื่องของสมาร์ทโฟนมากขึ้น และได้ทำการหาข้อมูล, ศึกษาสเปค ก่อนที่จะมาเลือกซื้อสินค้าภายในงาน เพื่อให้ได้สินค้าซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้ในราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้แต่ละแบรนด์ต้องมีการปรับตัว เพื่อรองรับการแข่งขันที่มีแนวโน้มจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นสัญญาณเชิงบวกที่แสดงให้เห็นว่าตลาดมือถือที่กำลังมีการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ยังคงสามารถเติบโตต่อไปได้อีก นายโอภาส กล่าวปิดท้าย

 

แล้วพบกันใหม่ที่งาน "Thailand Mobile Expo 2016 Showcase" ครั้งที่ 25 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กันยายน - 2 ตุลาคม 2559  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ สรุปยอดขายมือถือในงาน Thailand Mobile Expo Hi-End 2016 ภาพรวมน่าพอใจ ย้ำตลาดมือถือยังโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook