รีวิว Apps My SSO บอกข้อมูลทุกสิ่งที่ต้องการรู้จากระบบประกันสังคมผ่านมือถือคุณ

รีวิว Apps My SSO บอกข้อมูลทุกสิ่งที่ต้องการรู้จากระบบประกันสังคมผ่านมือถือคุณ

รีวิว Apps My SSO บอกข้อมูลทุกสิ่งที่ต้องการรู้จากระบบประกันสังคมผ่านมือถือคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สำหรับคนที่ต้องการดูข้อมูลสิทธิประโยชน์ที่เราได้ทำอะไรกับหน่วยงานราชการ ทุกคนจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยุ่งยาก และลำบากเพราะต้องเดินทางไปยังสถานที่ราชการต่าง ๆ ที่แสนบางทีก็ไกลบางทีก็ไม่สะดวกเท่าไหร่ ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม หรือคนจะเรียกติดปากว่า สปส ได้เปิดตัว Application บนมือถือที่ชื่อว่า My SSO Smart Life ให้ได้ใช้งานบอกข้อมูลทุกอย่างที่เราต้องการจะรู้เกี่ยวกับ ประกันสังคมที่เราใช้อยู่

    โดยหน้าตาของ Apps นั้นไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android จะเป็นแบบเดียวกัน ซึ่งคุณสามารถกดเข้าไปดูข้อมูลได้ โดยการลงทะเบียน ซึ่งต้องใช้เลขบัตรประชาชน 13 หลัก

    ครั้งแรกคุณต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนได้แก่ คำนำหน้า, ชื่อ, นามสกุล, อีเมล์, เบอร์โทรศัพท์ รวมไปถึงรหัสผ่านที่ต้องการจะใช้ภายใน Apps นี้

เมื่อเข้ามาสู่หน้าแสดงผลของแอปส์ My SSO จะเห็นการจัดเรียงเมนูง่าย ๆ 4 เมนูด้วยกันหลัก ๆ จะบอกข้อมูลเช่น

  • ข้อมูลส่วนตัวได้แก่ ข้อมูลที่เรากรอกเข้าระบบ รวมไปถึง สิทธิ์เราใช้มาตรา อะไรอยู่ และสถานที่รักษาพยาบาลที่เราสามารถใช้ประกันสังคมได้
  • แสดงยอดเงินสะสมชราภาพ ตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน และยอดรวมว่าตอนนี้เราได้มาแล้วเท่าไหร่
  • ยอดเงินสมทบผู้ประกันตน โดยจะสามารถเลือกปีในการแสดงได้ว่าจะดูของปีไหน
  • ตรวจสอบการเบิกสิทธิประโยชน์ได้ว่าเราใช้อะไรในปีไหนบ้าง
  • รวมทั้งมีคู่มือการใช้งาน Application และข้อมูลติดต่อประกันสังคมอีกด้วย

    ภาพรวมของ Application ไม่ได้เน้นการให้บริการที่สามารถกดจากมือถือได้โดยตรง แต่เน้นความสะดวกที่ต้องการดูข้อมูลต่าง ๆ ที่ควรรู้จากระบบประกันสังคม การทำงานถือว่ารวดเร็วใช้ได้ แต่ยังมีบางจุดที่รู้สึกว่ายังไม่ลงตัว นั่นคือ กรณีที่คุณต้องการออกจากระบบปุ่มกดออกจากระบบจะอยู่หน้า Home อาจจะดูไม่สะดวกสักเท่าไหร่

    และเมื่อคุณปิด Apps แล้วเปิดให้ ก็ยังมี Login ค้างอยู่ ซึ่งบางคนดูว่ามันสะดวก แต่ก็น่าเป็นห่วงสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลไม่ใช่น้อย เชื่อว่า  สำนักงานประกันสังคมคงจะปรับปรุงอีกไม่นานต่อจากนี้แน่นอน

    สำหรับคนที่อยากลองใช้งานสามารถโหลดติดตั้งได้ทั้ง iOS และ Android ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook