[How-To] มาดูสายชาร์จมือถือแบบไหนให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

[How-To] มาดูสายชาร์จมือถือแบบไหนให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

[How-To] มาดูสายชาร์จมือถือแบบไหนให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   ทุกวันนี้สายชาร์จไฟมือถือมีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิดทั้งที่มีข้อดีและมีข้อเสียมากมาย แต่เลือกแบบไหนจะดีที่สุดและเหมาะกับเงินในกระเป๋าของคุณ ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวมรวมสายชาร์จไฟมือถือมาหลากหลายแบบมาบอกข้อดีและข้อเสียของแต่ละแบบมาบอกเล่าให้คุณฟัง

สายชาร์จที่หุ้มด้วยพลาสติก ราคา ไม่เกิน 200

    สายที่หุ้มด้วยพลาสติกแบบราคาถูก ส่วนใหญ่จะมีราคาต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้ตามตลาดนัด หรือที่ไหนก็ได้ ข้อดีคือมันเข้าถึงได้ง่าย ไปที่ไหนก็เจอ และสามารถชาร์จไฟได้ระดับหนึ่ง แต่ข้อเสียที่พบได้ทันทีคือ การจ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ และไม่รองรับกับ Power Bank ที่ชาร์จไฟเร็วได้ รวมถึงบางแบบจะไม่สามารถใช้ได้นานอาจจะเสียเร็วเพราะจ่ายไฟเกิน หรือไม่ก็ข้อต่อพัง

สายชาร์จที่หุ้มด้วยพลาสติก ราคาเกิน 200 หรือสายติดมากับเครื่อง

    สายประเภทนี้คุณสามารถหาซื้อได้ทั้งตามห้างและร้านขายมือถือทั่วไป ข้อดีของสายประเภทนี้คือ แข็งแรงทนทาน และชาร์จไฟได้เร็ว พร้อมกับส่งข้อมูลได้ต่อเนื่องแบบไม่มีปัญหาแน่นอน และสายพวกนี้จะมีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างนานกว่าปกติ แต่ข้อเสียที่พบได้ชัดเจนคือราคาราคาส่วนมากจะอยู่ราวๆ 250 - 350 บาทแล้วแต่วัสดุหุ้มภายใน

    โดยมากสายแบบนี้จะพบได้ในมือถือใหม่แกะกล่องเช่นกัน

สายลายถักด้วยวัสดุพิเศษ

    ส่วนใหญ่สายแบบนี้มักจะหุ้มด้วย เคเบิล อย่างดี ข้างนอกใช้วัสดุถักจาก ไนร่อน หรือ ผ้าที่เป็นฉนวนอย่างดี ข้อดีที่พบได้ชัดเจนที่สุดคือ สวยและบางแบบสามารถจ่ายไฟได้เร็วรับส่งข้อมูลได้ไวเช่นเดียวกัน, ดูสวยตลอด และ แข็งแรงมาก

    แต่ข้อเสียที่ทำให้หลายคนเมินคือราคาต่อให้เป็น Micro USB ก็มีราคาสูงไปถึง 700 บาท และบางยี่ห้อสูงไปเกือบ 900 บาทเลยทีเดียว

สายพลาสติกแบบแบน

    หรือบางคนเรียกว่าสายแบน ข้อดีคือ มันเรียกง่าย ทนต่อการบิดสูง ถ้าเลือกดี ๆ สามารถใช้ดีและไม่รกเพราะยังไงก็เรียบไปกับพื้น

    แต่ข้อเสียที่มักจะพับคือ เกรดถูกเกินไปความแข็งแรงน้อยกว่าสายแบบแรก แต่ถ้ารุ่นทนทานก็จะมีราคาสูงกว่าสายพลาสติกที่มีหุ้มฉนวนอย่างดีอีกด้วย

    แม้ว่าคุณจะเลือกสาย USB แบบที่ถูกต้องใช่เลย และเหมาะสมกับราคา อีกสิ่งที่ควรจะรู้ไว้คือเรื่องการเก็บสายนั้นไม่ควรจะหมุนวนเป็นขด ลักษณะดังภาพข้างบนนี้จะทำให้ใช้สายได้นาน ๆ ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook