5 สิ่งเหล่านี้ถ้าธุรกิจมี รับรองไปได้สวย!

5 สิ่งเหล่านี้ถ้าธุรกิจมี รับรองไปได้สวย!

5 สิ่งเหล่านี้ถ้าธุรกิจมี รับรองไปได้สวย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วงนี้อาจจะไม่เอื้ออำนวยนัก แต่ Sanook! เชื่อว่านั่นไม่ได้เป็นอุปสรรคของธุรกิจเสียทั้งหมด เพราะเราก็ยังได้เห็นเหล่าโรงงานน้อยใหญ่ที่ยังเปิดกิจการใหม่ หรือว่ามีผลการดำเนินงานที่อยู่ในด้านบวก ดังนั้น Sanook! ลองไปสำรวจเหล่าธุรกิจที่กำลังไปได้ดี ว่าจริงๆ แล้วเขามีคีย์แห่งความสำเร็จเป็นอะไรกันบ้าง เผื่อว่าใครที่กำลังเริ่มต้นจะได้ลองนำไปใช้ดู

- ไอเดียบรรเจิดสุดครีเอท

จุดเด่นที่เราเห็นได้ชัดที่สุดของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากๆ ทั้งหลาย นั่นก็คือการเป็นผู้ริเริ่มในด้านธุรกิจนั้นๆ หรือหากว่าเป็นธุรกิจที่มีอยู่แล้วในท้องตลอด ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผู้บริโภคตื่นตาตื่นใจก็ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่เติมเต็มให้หลายธุรกิจประสบความสำเร็จได้ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น เพราะฉะนั้นลองมองหาสิ่งที่คิดว่าผู้บริโภคเห็นแล้วต้องผู้ว่า “นี่มันอะไรกันเนี่ย” หมั่นมีเซอร์ไพรส์ให้ติดตาม ง่ายๆ แบบนี้ล่ะไปได้แน่นอน

- ผู้นำรุ่นใหญ่ใจนิ่ง

ผู้นำถือว่าส่วนสำคัญที่สุดขององค์กรอย่างที่จอห์น แม็กเวลล์ นักเขียนผู้โด่งดังเกี่ยวกับเรื่องของความเป็นผู้นำได้กล่าวว่า “The Leader is one who knows the way, goes the way and shows the way” แปลง่ายๆ แบบเราเข้าใจเลยคือผู้นำต้องรู้ทาง เดินไปในทางนั้น และบอกทิศทางให้กับผู้อื่น เพราะฉะนั้นผู้นำจะต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและมีทักษะที่มากกว่าผู้อื่น เพื่อที่จะสามารถนำองค์กรไปสู่เป้าหมายที่สูงสุดได้

- แผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์สุดเลิศ

ในยุคที่การสื่อสารสำคัญมากๆแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจส่วนใหญ่นั้นต้องการการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารทางการตลาด เพราะหากเรามีสินค้าหรือบริการที่ดี แต่ไม่มีการประชาสัมพันธ์ออกไปเลยนั้นก็เป็นเรื่องยากที่กลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคจะรับรู้ถึงความเจ๋งของสินค้าหรือบริการของเรา นอกจากนี้การสื่อสารในตอนนี้ก็มุ่งเน้นแบบกลุ่มเล็กๆ หรือรายคนมากกว่าการสื่อสารการตลาดแบบมวลชน เพราะจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความพิเศษของตัวเองและสนใจในสารนั้นมากขึ้นด้วย

- จุดหมายไม่ไกลเกินจริง

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับในทุกธุรกิจ นั่นก็คือเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายในเรื่องยอดขาย เรื่องชื่อเสียง เรื่องยอดไลค์ เรื่องยอดวิว อะไรก็ได้ แต่ทุกอย่างๆ จะต้องมีเป้าหมาย เพื่อให้ทุกคนในองค์กรทำงานไปในทิศทางเดียวกัน โดยอาจจะตั้งเป็นเป้าหมายระยะยาว เพื่อกำหนดทิศทางขององค์กรเป็นภาพใหญ่  และเป้าหมายในระยะสั้นเพื่อกระตุ้นการทำงานของคนในองค์กร และมีสิ่งจูงใจเมื่อถึงเป้าหมายนั้นๆ 

- เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันเรื่องของเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก มีอิทธิพลที่ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กนั้นสามารถสู้กับธุรกิจขนาดนั้นใหญ่ ช่วยให้การทำงานในองค์กรสะดวกสบายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยระบบการบริหารจัดการให้เป็นไปอย่างประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยลดต้นทุนในการทำงานด้วย

          อย่างเทคโลยีล่าสุดจากปริ้นเตอร์เลเซอร์ Brother รุ่น MFC-L5900DW เครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่เป็นได้ทั้งปริ้นเตอร์  สแกนเนอร์และ แฟกซ์ แถมเพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบต่างๆ  ที่ช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ได้แก่ 

 

- ระบบ  Secure Function Lock ที่ช่วยควบคุมการใช้ทำงานร่วมกันได้ โดยให้ผู้ดูแลระบบจำกัดฟังก์ชั่นของปริ้นเตอร์ได้

- ความเร็วสูงสุดถึง 50 แผ่นต่อนาที ไม่หวั่นแม้เราจะพิมพ์สั่งงานในนาทีสุดท้าย

- ถาดป้อนกระดาษอัตโนมัติที่มีเซ็นเซอร์ในการจับปริมาณกระดาษด้วย

- หน้าจอTFT กว้าง 3.7 นิ้ว แสดงผลใช้งานง่าย

- รองรับระบบการสั่งงานจาก Wi-Fi

          หรือปริ้นต์เตอร์เลเซอร์ จาก Brother รุ่น HL-6200DW  ปริ้นเตอร์ที่มีฟังก์ชั่นต่างกันจากด้านบนนิดเดียว แต่ยังคงมีระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลการพิมพ์และอื่นๆ อย่างครบครัน

          และสำหรับองค์กรไหนที่อยากทดลองใช้ Brother ก็มีแคมเปญพิเศษ Trial and Buy เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ตรงจากการทดลองใช้สินค้าบราเดอร์ โดยมีทีมงานพร้อมเข้าติดตั้งเครื่องในรุ่น HL-L6200DW หรือรุ่น MFC-5900DW ให้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่สนใจ จำนวน 1 เครื่องต่อ 1 ออฟฟิศ โดย สามารถทดลองใช้ได้นานถึง 20 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน สามารถติดต่อได้ที่ Brother Contact Center โทร.02-665-7777 หรือ อีเมลล์corpsales@brother.co.th

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook