[พรีวิว] Dell Latitude 12 7000 Series คอมพิวเตอร์ Hybrid เพื่อคนทำงานองค์กร

[พรีวิว] Dell Latitude 12 7000 Series คอมพิวเตอร์ Hybrid เพื่อคนทำงานองค์กร

[พรีวิว] Dell Latitude 12 7000 Series คอมพิวเตอร์ Hybrid เพื่อคนทำงานองค์กร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเกียรติจากทาง Dell ประเทศไทยเข้าร่วมชม Tablet สำหรับองค์กรรุ่นล่าสุดที่มีความสวยงามและดูดีไม่น้อย อย่าง Dell Latitude 12 รุ่น 7000 Series แถมยังได้รางวัลจากงาน CES2016 อีกด้วย มันจะดูดีขนาดไหนและความน่าใช้มีมากน้อยแค่ไหน มาดูกันเลย

เริ่มจากรูปร่าง เริ่มจากตัวเครื่องนี้จะมีขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว มีให้เลือกความละเอียด Full HD และ 4K แล้วแต่สเปคว่าจะเลือกตัวไหนมา โดยตัวท็อปสุดจะได้หน้าจอแบบ Ultra Sharp ทำให้มันดูสีตรงและดูดีมาก พร้อมกับลำโพงด้านบนอีก 2 ตำแหน่ง

ด้านข้างซ้ายมีปุ่มเปิดเครื่อง และตัวล็อคเครื่องกับวัตถุ

ด้านข้างขวา มีปุ่มปรับระดับเสียงช่องเสียบ USB-C 2 ช่อง ช่องใส่ซิมการ์ดและ Micro SD Card, ช่องเสียบรูหูฟัง กับวัสดุที่ลื่นพพอสมควร

ด้านบนมีไมโครโฟน

ด้านล่างมีช่องเสียบ Docking สำหรับต่อกับ Keyboard

ด้านหล้งมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง พอสำหรับการถ่ายรูปได้ระดับหนึ่ง ภาพรวมตัวเครื่องประกอบแน่นหนา ดูแข็งแรงและบึกบึนพอสมควร น้ำหนักอาจจะดูเยอะสักหน่อย แต่มันก็ยังดูสวยอยู่ดีในแบบฉบับของเครื่องรุ่นนี้

ประสิทธิภาพของ Dell Latitude 12 7000 Series นั้นใช้ CPU ของ Intel Core M Gen 6 โดยมีให้เลือกตั้งแต่ Core m3 ไปจนถึง Core m7 ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดและสามารถเลือกปรับสเปคได้ ซึ่งถ้าเลือกสเปคสูงก็จะราคาแพงไปด้วย ตัวเครื่องเนื่องจากให้ USB - C ทำให้จะต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Mobile Dock ที่ต่อเชื่อมได้ทั้ง USB 3.0, HDMI, VGA และ LAN สำหรับเชื่อมต่อเครือข่าย พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro

ส่วนแบตเตอรี่มีขนาด 3 Cell ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถเก็บประจุไฟได้นานแม้ไม่ได้ใช้งานเช่นเดียวกับถ่ายชาร์จไฟของยี่ห้อ Panasonic eneloop แต่ถ้าใช้งานจริง ๆ อยู่ได้ 3 ชั่วโมง และถ้าคิดว่า ไม่มีอุปกรณ์เสริมแล้วล่ะก็เครื่องรุ่นนี้มี Powerbank มาให้ซื้อแยกได้อีกด้วย

ส่วนคุณสมบัติพิเศษยังไม่ได้มีบอกกล่าว แต่ที่รู้คือในกล่องมีอุปกรณ์เสริมครบตั้งแต่ ปากกา, Keyboard, แผ่นสำหรับตั้งเครื่องเป็น Tablet ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นราคา 39,000 บาท ไปจนถึงรุ่นที่เลือกสเปคได้ราคาก็จะแพงไปตามการเลือกของคุณเอง

เท่าที่สัมผัสเครื่องถือว่าน้ำหนักของเครื่องอาจจะมากกว่าในกลุ่มเดียวกันนิดหน่อย แต่ได้เรื่องความแข็งแรงแน่นอนและสามารถพกพาไปได้ทุกที่ และยังปลอดภัยได้ด้วย การสั่งซื้อต้องเป็นช่องทางเฉพาะ ส่วนใหญ่ติดต่อ IT City ได้โดยตรง แต่ถ้าเป็นลูกค้าทั่วไปอยากได้รูปร่าง Tablet แบบนี้ ตัวเลือกของคุณมีแน่นอนคือ Dell XPS 12 ที่หน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องความปลอดภัยนั่นเอง

ส่วนรีวิวจริงนั้นรอดูได้ทาง Sanook! Hitech เร็ว ๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook