Infobar Phone สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีไซน์เก๋ แฝงความสวยน่ารักจากแดนปลาดิบ

Infobar Phone สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีไซน์เก๋ แฝงความสวยน่ารักจากแดนปลาดิบ

Infobar Phone สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีไซน์เก๋ แฝงความสวยน่ารักจากแดนปลาดิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   มาทำความรู้จักกับ Infobar Phone สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีไซน์เก๋ แฝงความสวยน่ารักจากแดนปลาดิบ พร้อมตัวเครื่องขอบโค้งมน และปุ่มกดหลากสี!

   เรียกได้ว่าในยุคปัจจุบันเป็นยุคของสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่อย่างแท้จริง แต่ หากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนจะพบว่าสมาร์ทโฟนปุ่มกดแบบธรรมดาเป็นที่นิยม อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และหนึ่งในสมาร์ทโฟนปุ่มกดที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครตระกูลหนึ่ง คงหนีไม่ พ้น Infobar Phone สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากค่าย KDDI ที่ได้รับการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Naoto Fukasawa



   ด้วยตัวเครื่องในรูปทรงแบบแท่งช็อกโกแลตขอบโค้งมน พร้อมความโค้งทั้งบริเวณด้านหน้า และด้านหลังของตัวเครื่องเพื่อช่วยในการจับถือได้อย่างกระชับมือ รวมถึงมีปุ่มกดสีสันสดใสลักษณะคล้ายตัวต่อจิ๊กซอว์ ที่ช่วยให้กดตัวเลขได้อย่างง่ายดาย  อีกทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ และฟีเจอร์การทำงานที่ครบครันด้วยเช่นกัน 


(Infobar)
 



(Infobar 2)
 

   สมาร์ทโฟนในตระกูล Infobar Phone เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2003 ในชื่อรุ่น Infobar ซึ่งมีกระแสตอบรับค่อนข้างดีในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาในปี 2007 ทางค่าย KDDI ได้สานต่อความสำเร็จให้ยิ่งขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว Infobar 2 สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอด และในปี 2011 ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งใหญ่ในรุ่น Infobar A01 ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และมีปุ่มกดน้อยลง แต่ยังคงสีสันสดใสของตัวเครื่องไว้เช่นเดิม

   สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากตระกูล Infobar Phone ได้แก่ Infobar A03 ที่ทำการเปิดตัว และวางจำหน่ายในปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมากขึ้น โดย มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น บนตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุประเภทโลหะ และมีปุ่มกดสั่งการจำนวน 3 ปุ่ม ได้แก่ Back, Home และ Recents เรียก ได้ว่าแม้จะมีการปรับเปลี่ยนการดีไซน์ให้เข้ากับความนิยมของผู้ใช้ใน ปัจจุบันมากขึ้น แต่ Infobar Phone ก็ยังคงเอกลักษณ์ปุ่มกดหลากสีสันไว้เช่นเดิม


(Infobar A01)
 


(Infobar A03)
 

    อย่างไรก็ดี ค่อนข้างเป็นที่น่าเสียดายเนื่องจาก Infobar Phone วางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และยังคงไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ซึ่งคงต้องคอยติดตามกันต่อ ไป ว่าในอนาคตจะมีข่าวดีหรือไม่ และสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปจาก Infobar Phone จะมีการดีไซน์สวยโดดเด่นเพียงใด

 

ที่มา : TheVerge

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook