พรีวิว Huawei P9 มือถือกล้องเทพจากเทคโนโลยีเลนส์ Leica

พรีวิว Huawei P9 มือถือกล้องเทพจากเทคโนโลยีเลนส์ Leica

พรีวิว Huawei P9 มือถือกล้องเทพจากเทคโนโลยีเลนส์ Leica
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัวแบบลับ ๆ ในงาน Thailand Mobile Expo 2016 Hi End นับว่าเป็นมือถือที่มีกล้องที่ดีเยี่ยมอย่าง Huawei P9 ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภาพของตัวเครื่องอาจจะมาพูดกันที่หลังเรื่องกล้องต้องมาก่อน เพราะครั้งนี้ Huawei จัดหนักด้วยเลนส์ Leica เทคโนโลยีจากเยอร์มัน ที่หลายคนสงสัยว่า Leica แท้หรือเทียม มาดู จะสมราคา 16,990 บาทไหม และในซีรีย์นี้ Huawei ไม่ได้มาแค่รุ่นเดียวจะมีทั้ง P9, P9 Plus และแถมด้วน้องเล็กอย่าง P9 Lite แล้วจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

เริ่มจากรูปร่าง

ด้านหน้า การออกแบบของ Huawei P9 และ P9 Plus นั้นเรียบง่ายและดูดีพอสมควร มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว(P9) และ 5.5 นิ้ว (9 Plus) แต่มีความละเอียด Full HD เท่ากันทั้งคู่แสงดูสดใสพอสมควร และมีกล้องด้านหน้าความละเอียดสูงสุดที่ 8 ล้านพิกเซล แต่รุ่น Plus รูรับแสงจะแคบกว่า

ด้านข้าง ยังคงใช้อะลูมิเนียมอย่างดี พร้อมกับออกแบบตัวเครื่องให้จับได้ถนัดมือกว่ารุ่นเดิมมาก พร้อมกับฝั่ซ้ายจะมีช่องใส่ซิม

ฝั่งขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และ Power ให้ได้กดเลือกใช้งานอีกด้วย

ด้านบน ในรุ่น P9 จะมีแค่ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน แต่สำหรับ P9 Plus ให้อินฟาเรด สำหรับสั่งงานกับเครื่องใช้ไฟฟ้า

ด้านล่าง มีลำโพงเครื่องและไมโครโฟน ช่องเสียบหูฟัง พร้อมกับช่องเสียแบบใหม่คือ USB-C โดยเน้นการชาร์จไฟเร็วในช่วงแรกทำให้คุณสามารถชาร์จไฟ 10 นาที โทรได้นาน 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ด้านหลัง จุดนี้แปลกใหม่สุดเพราะกล้องหลังใช้ กล้องเลนส์คู่จาก Leica และมีระบบสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่ไวกว่าเดิมและแม่นยำขึ้นมาก ภาพรวมของตัวเครื่อง เรียบหรูสไตล์เดิม และบางเฉียบจนสัมผัสได้ และยังมีดีในเรื่องของการจับที่ดีขึ้นด้วย

ขุมพลังของ Huawei P9 เลือกใช้ Kirin 955 Octa Core 2.0 GHz พร้อมกับ RAM 4GB  ความจำในตัว 32GB เพิ่มความจำได้ด้วย Micro SD แต่ต้องแลกกับถาดใส่ซิมแบบ Hybrid นอกจากนั้น ยังรองรับ 4G LTE และใช้งาน WiFi ได้แบบ Smart WiFi คือมันจะจำค่าเดิมไว้เมื่อคุณกลับมาต่อ WiFi เดิมให้คุณทันที ถือว่าเป็นระบบที่ฉลาด พร้อมกับ เสาอากาศรับสัญญาณมือถือ 3 จุดทำให้เกิดความแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย

ลูกเล่นเด่นที่ต้องพูดกันยาวเล็กน้อยนั่นคือเรื่องของกล้อง Leica ที่ให้เลนส์คู่มา จุดประสงค์แตกต่างจากมือถือตัวก่อน ๆ เพราะว่าครั้งนี้เลนส์ตัวหนึ่งจะจับสี RGB ปกติ แต่เลนส์อีกตัวจะจับสี Monochrome ซึ่งเป็นโทนสีขาวดำ ทำให้การถ่ายภาพขาวดำออกมาดูดีมากขึ้น

การพัฒนา Software ร่วมกับ Leica ทำให้การใช้งานนั้นได้เปรียบเหมือนกับใช้กล้อง Leica ทำให้คุณได้ใช้ของเทพในราคาที่ถูกกว่า นอกจากนั้น การทำ Profressional Selfie หรือหน้าชัดหลังเบลอก็ทำได้ง่ายอีกด้วย ถือว่าเป็นมือถือที่ออกแบบได้อย่างลงตัวและทำให้การถ่ายภาพของคุณนั้นลงตัวและออกมาดูดีมากอีกด้วย

ส่วนลูกเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจคือ Huawei P9 ใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือแบบ Level 4 ทำให้ความแม่นยำมีสูงขึ้นเพราะจับแบบ 3D เลยทีเดียว

นอกจากนี้ในรุ่น P9 Plus ได้ระบบเสียง Surround ที่ฟังเพียงเพลงได้ดีไม่ว่าจะจับตั้งเครื่องหรือวางนอนลงก็ทำให้เสียงที่ออกมาคมชัดมากพอสมควร และมีระบบ Force Touch จอจะสามารถอ่านน้ำหนักตามแรงกดได้อย่างแม่นยำเหมือนกับมือถือค่ายหนึ่ง

มาดูในส่วนของภาพที่ถูกถ่ายด้วย Huawei P9 กันบ้างครับ

สุดท้ายกับเรื่องประกันที่ได้ระดับสูงสุด โดยจะซ่อมเครื่องภายใน 1 ชั่วโมง ถ้าไม่เสร็จ สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ รับเครื่องสำรองไปใช้งานก่อนก็ได้

สรุป สั้น ๆ หลังจากที่สัมผัส ถือว่าเป็นมือถือที่รวมร่างกับกล้องได้ลงตัวพอดีและสามารถใช้งานได้แบบตอบโจทย์ทุกสิ่งที่คุณต้องการในราคาเอื้อมถึงได้ง่าย โดย Huawei P9 เปิดราคาที่ 16,990 บาท และ Huawei P9 Plus เปิดราคาที่ 21,990 บาท เหลือเพียงแค่ โจทย์ที่ว่านั้น คุณต้องการความสมบูรณ์แบบของกล้องบนมือถือ อีกตัวหนึ่งและงบประมาณคุณถูกจำกัด Huawei P9 ก็เป็นคำตอบที่คุณเลือกได้ง่ายแน่นอน

แต่ถ้าอดใจรออีกนิด กับการรีวิวของทีมงาน Sanook! Hitech ที่พูดเลยว่าต้องรอชมกัน อีกไม่นานเกินรอครับ

ปิดท้ายด้วยภาพ Huawei P9 Lite ที่มาแบบเงียบ ๆ ในราคา 8,990 บาท ออกมาลงตัวพอสมควรเลยล่ะ แต่กล้องไม่ใช่ Leica 



อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ พรีวิว Huawei P9 มือถือกล้องเทพจากเทคโนโลยีเลนส์ Leica

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook