รวม 10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบใน iOS 10 ที่ Apple มองข้ามไป

รวม 10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบใน iOS 10 ที่ Apple มองข้ามไป

รวม 10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบใน iOS 10 ที่ Apple มองข้ามไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iOS 10 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้งาน iPhone และ iPad โดยปกติจะมี 10 ฟีเจอร์ที่ตื่นเต้นพอสมควร แต่จะบอกว่ายังมี 10 ฟีเจอร์ที่แอบซ่อนในระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ที่ Apple ยังไม่บอกคุณ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

1.ปุ่ม Clear All ทุกสถานะใน Notification Center

ในการแจ้งเตือนของ Notification บน iOS ส่วนใหญ่จะเจอปัญหาไม่สามารถลบการแจ้งเตือนได้ทั้งหมดในเวลาเดียวกันได้ ล่าสุด Apple ให้ปุ่ม Clear ที่อยู่บนสุดแล้วสามารถกดลบทุกสิ่งที่แจ้งเตือนออกจากหน้าได้อย่างสะอาดเอียมเลยทีเดียว

2.ปุ่มปิด Tab บน Safari Browser พร้อมกันทั้งหมด

เช่นกันสำหรับ Browser อย่าง Safari ที่หลายคนเปิดเว็บไว้เยอะ ๆ แต่ต้องการเพิ่ม Tab แต่ทำไม่ได้ การไล่ปิดจึงเป็นทางเลือกเดียวที่ควรทำ แต่ล่าสุดใน iOS 10 ไม่ต้องไล่ปิดให้วุ่น เพราะคุณสามารถปิด Tab ได้ทั้งหมด จากการ กดรูป Tab ค้างไว้แล้วจะมีปุ่ม Close All ขึ้นมา เท่านี้คุณก็สามารถปิด Tab ได้ทั้งหมดแล้ว

3.Tab พิมพ์ Search ถูกเพิ่มใน Notification Center

จุดดีอีกของของ iOS 10 ที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานคือ ได้รวมหน้าค้นหา ซึ่งปกติจะต้องสไลด์ซ้ายสุดของเครื่องถึงจะแสดงออกมา รวมใน Notification แค่คุณเรียกจากด้านบนลงมา ก็สามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันที ดูฉลาดและง่ายกว่าเดิม

4.ปุ่มย้อนกลับไปยัง Apps ก่อนหน้าขนาดเล็กและดูง่ายกว่าเดิม

ไม่ใช่แค่หน้าตาทุกอย่างจะเปลี่ยนไป แต่อีกสิ่งที่เปลี่ยนคือปุ่มย้อนกลับ Apps ที่อยู่ข้างบน คราวนี้มีชื่อแถมสัญญาณ WiFi หรือ 4G ถ้าคุณมีการต่อเชื่อมอยู่ให้เห็นชัดเจน และเป็นลูกศรย้อนกลับ แทนคำว่า "Back To Apps Name" เมื่อแต่ก่อน

5.ใน Apps Store ที่ปรับใหม่ ย้าย โฆษณาของ Apps มาอยู่ข้างบน

ก่อนหน้านี้ใน Apps Store จะแสดงผล Apps ที่แนะนำขึ้นมาก่อนในเวลาค้นหา และโฆษณาจะอยู่ด้านล่าง แต่สำหรับ iOS 10 คิดใหม่ คราวนี้ นำโฆษณา Apps ขึ้นมาข้างบนสุดเป็นอันดับแรก แล้วถึงจะเป็น Apps ที่เราแนะนำขึ้นตามมาอีกที ดูเรียบร้อยขึ้น แต่ก็เหมือนกับ Android อยู่ดีนั่นแหล่ะ

6.ในแผนที่สามารถเลือกทางด่วน หรือ ไฮเวย์ได้

การเลือกออฟชั่นในการบอกพิกัดได้ก็เป็นอีกสีสันหนึ่งของ iOS ซึ่งครั้งนี้ Apple เพิ่มทางเลือกว่าจะให้แผนที่นำทางไปยัง ไฮเวย์ หรือ ทางด่วนก็ได้ หรือจะกดผสมกันก็ได้เช่นกัน แต่ต้องลองสำหรับคนขับรถชาวไทยว่าจะแนะนำเส้นทางอย่างไรกันต่อไป

7.สามารถเปลี่ยนตัวกรอกอีเมล์ได้รวดเร็วขึ้น

การเปลี่ยนแปลงของ Fillter หรือ ตัวกรองอีเมล์ในครั้งนี้ จะทำให้คุณเห็นได้เด่นชัดขึ้นและใช้งานได้ง่ายเพราะมันแค่อยู่ข้างล่างจากนั้นคุณกดแล้วก็เลือกกรองประเภทอีเมล์ที่คุณอยากจะอ่านได้ทันที เพิ่มความสะดวกขึ้นไปอีกแบบหนึ่ง

8. 3D Touch กดปุ่มรูปไฟฉายใน Control Center สามารถปรับระดับความสว่างได้

นอกจาก 3D Touch จะสามารถสั่งงานได้มากขึ้นใน iOS แล้ว แต่อีกความลับอยู่ใน Control Center แค่คุณลองใช้แรงกดที่ปุ่มไฟฉาย คุณจะพบว่ามันสามารถปรับระดับความสว่างได้ทั้งหมด 3 ระดับด้วยกัน

9. พลิกเครื่องเป็นแนวนอนใน iMessage จะเปลี่ยนเป็นช่องเขียนลายมือแทน

แม้ว่าใน iMessage ของ iOS 10 จะเพิ่มลูกเล่นมากมาย โดยเฉพาะการเซนข้อความส่งออกไปหาคนที่ใช้สนทนาแทนการพิมพ์ได้แล้ว สังเกตดี ๆ ว่าถ้าพลิกเครื่องเป็นแนวนอน ปุ่มกดสำหรับการสนทนาจะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบ แนวนอน เพื่อให้คุณ เขียนได้ทุนที แต่ถ้าไม่ชอบการเขียน คุณสามารถเปลี่ยนปุ่มปุ่ม Keyboard ได้แค่กดปุ่มรูป Keyboard ทางด้านล่างขวาได้เช่นกัน

10.สามารถตั้งค่าว่าอ่านข้อความแล้วส่งไปยังสถานะของเพื่อน ๆ ได้

อีกฟีเจอร์ลับตัวหนึ่งที่คนต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นในกรณีที่ไม่อยากอ่านข้อความของเพื่อน แต่ให้เขาทราบว่าคุณได้อ่านแล้ว ต่อให้เข้าสู่ Mode ห้ามรบกวนก็ตาม วิธีการตั้งค่านั้น อยู่ในโหมด ห้ามรบกวน (Do Not Distrub) จะมีปุ่มที่ชื่อว่า Sent Read Receipts ให้คุณกด เท่านี้ฟีเจอร์ดังกล่าวก็จะทำงาน กล่าวคือ เมื่อข้อความเข้ามา คุณจะไม่เห็นการแจ้งเตือน เนื่องจากระบบส่งสถานะว่าคุณเปิดข้อความอ่านแล้ว เสียงไม่ดัง ไม่รบกวนเวลาคุณหลับ

ที่มา : Phonearena

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวม 10 ฟีเจอร์ซ่อนแอบใน iOS 10 ที่ Apple มองข้ามไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook