ดูมาแล้วกับทีวีซัมซุงจอโค้ง เจ๋งจริงเลยบอกต่อ!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/281/1408045/tv.jpgดูมาแล้วกับทีวีซัมซุงจอโค้ง เจ๋งจริงเลยบอกต่อ!

    ดูมาแล้วกับทีวีซัมซุงจอโค้ง เจ๋งจริงเลยบอกต่อ!

    2016-06-22T09:14:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

              ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีโลกและเมืองไทยยาวนานกว่า 10 ปีอย่างทีวีซัมซุง ได้ออกมาเปิดตัวเทคโนโลยีของจอทีวีที่นับได้ว่าเป็น World's First, World’s Best มีหรือที่ Sanook! จะพลาดการเปิดตัวครั้งใหม่นี้ เพราะครั้งนี้ทาง Samsung เขาบอกเลยว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะปฏิวัติหน้าจอทีวีของทุกคนหรือเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งยุคใหม่ของเทคโนโลยีจอทีวีเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรนั้นเรามาติดตามกับ Samsung Curved TV กันดีกว่า

             ทีวีซัมซุงจอโค้งมาแล้ว เตรียมบอกลากันทีกับทีวีจอแบน

              จากการพัฒนาการเรื่องของเทคโนโลยีจอฉายภาพนั้นจากที่เราเริ่มต้นจากการดูทีวีจอแก้วหรือที่เราเรียกทีวีระบบเก่าว่าเป็นระบบ CRT (Cathode Ray Tubes) ที่มีปัญหาเรื่องความร้อนเพราะใช้พลังงานไฟฟ้าที่ค่อนข้างสูง จนพัฒนามาเป็นจอพลาสม่าที่แก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว และเลื่อนขั้นมาเป็น LCD (Liquid Crystal Display) และจอ LED (Light-Emitting Diode) ตามลำดับ ซึ่งทำให้ได้ภาพที่มีสีเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น อันเป็นที่มาของเหล่าทีวีจอแบนทั้งหลาย

               ถึงแม้ทีวีจอแบนจะได้รับการพัฒนาคุณภาพของจอภาพมาแล้วในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังคงพบปัญหาในการรับชม อย่างเช่นการรับชมภาพที่ไม่ได้ครบในทุกมุมมอง หรือยังไม่ได้ภาพที่สมจริงเท่าที่ควร Samsung จึงได้พัฒนาทีวีระบบจอโค้งที่ทำให้ได้ภาพที่โอบล้อมเวลาที่คุณนั่งชมอยู่จึงได้อรรสรถเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ยิ่งได้รับชมจากจอใหญ่ก็ให้บรรยากาศเหมือนกับตอนที่เราเข้าไปดูหนังในโรงหนังเลยกอปรกับเทคโนโลยี Auto Depth Enhancer ที่ช่วยแยกองค์ประกอบของภาพเป็นเลเยอร์ ทำให้ภาพมีมิติลึกสมจริงยิ่งขึ้น

               นอกจากนี้ความโค้งของหน้าจอของทีวีซัมซุงยังได้รับการคำนวณตามขนาดความกว้างของจอ ให้มีความโค้งรับพอเหมาะกับสายตา ช่วยถนอมสายตาสำหรับผู้ที่ชอบดูทีวีเป็นระยะเวลานาน หรือคนรักการดูซีรี่ย์มาราธอนแบบเราซึ่งมีผลการรับรองจาก Harvard Medical School ด้วยว่าจอโค้งของทีวีซัมซุงช่วยลดความเมื่อยล้าของสายตาได้

               ที่สุดของสีสันที่สมจริงยิ่งกว่า UHD TV หรือ ทีวี 4K 

               เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีต่างๆ มากมายที่พัฒนาให้การฉายภาพมีสีที่สมจริงใกล้เคียงกับสีธรรมชาติที่สุด อย่างระบบภาพแบบ 4K เป็นต้น แต่มาในปีนี้ Samsung ได้พัฒนาระบบการฉายภาพที่เรียกว่า Quantum Dot Display ที่การสร้างสีของนาโนคริสตัลนั้นสามารถเปล่งแสงได้ด้วยตัวเอง เซลล์สร้างสีสามารถควบคุมการเปิด ปิด การหรี่ของตัวเองได้อย่างอิสระ ซึ่งคุณสมบัตินี้ทำให้ได้ภาพที่มีคอนทราสต์ระหว่างจอภาพที่สว่างที่สุดและภาพที่มืดที่สุดนั้นดีกว่าระบบพลาสม่า LED หรือ LCD

               และด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot นี้เอง Samsung SUHD Curved TV จึงสามารถแสดงสีได้มากถึง 1 พันล้านสีและแสดงภาพที่มีค่าความสว่างแบบ HDR 1000 และนอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยี Ultra-Black ที่ช่วยให้ลดแสงสะท้อนบนหน้าจอ เพื่อลดปัญหายามที่เราดูทีวีในตอนกลางวันหรือว่าเปิดไฟค่อนข้างสว่าง ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ทีวีซัมซุง SUHD TV จาก Samsung เป็นจอที่ถือว่าแสดงภาพได้สมบูรณ์แบบที่สุดในยุคนี้ และประหยัดพลังงานได้มากกว่าทีวีพลาสม่า LED และ LCD อีกด้วย

               ครบทุกฟังก์ชั่นของสมาร์ททีวี (SMART TV)

               นับว่ายังคงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ชีวิตจะคอนเวอร์เจนซ์ไปเสียทุกอย่าง ดังนั้นการพัฒนาระบบภาพจึงยังคงต้องพัฒนาเรื่องของฟังก์ชั่นให้ครบถ้วนด้วย โดย SUHD TV ของ Samsung ได้มาพร้อมกับแอพลิเคชั่น Smart View 2.0 ที่ได้พัฒนาจากเวอร์ชั่นแรกให้มี User Interface ที่สะดวกสบายกับผู้ใช้มากกว่าเดิม เพียงลงทะเบียนครั้งเดียวก็สามารถเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ของคุณเช้ากับทีวี ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ และแถบการแสดงผลที่ได้รับการพัฒนาให้เลือกได้ง่ายกว่าเดิม เพียงเริ่มจากปุ่ม Home บนรีโมทคอนโทรลของคุณเท่านั้น

               และการพัฒนาของ Single Remote ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่โดดเด่นโดนใจเราเหลือเกิน เพราะหลายๆ ครั้งที่ทะเลาะกับคนที่บ้านเพราะหารีโมทของกล่องรับสัญญาณทีวีหรือเครื่องเล่นต่างๆ ไม่เจอก็จะมีปัญหากันเสมอไป แต่ด้วยระบบ Single Remote ที่ทำให้ทีวีนั้น Detect สัญญาณของเครื่องต่างๆ อย่างเครื่องเล่นบลูเรย์ หรือเกมคอนโซลได้ เราจึงสามารถใช้ Single Remote ควบคุมการทำงานฟังก์ชั่นเบื้องต้นอย่างเปลี่ยนช่อง เปิดเสียง Skip เรียกได้ว่าสบายมากด้วยรีโมทอันเดียว คราวนี้ก็คงเหลือแต่ปัญหาเรื่องแย่งรีโมทกันเท่านั้นล่ะ

               เสริมด้วยระบบเสียงที่ช่วยเพิ่มอรรสรถให้เต็มอิ่มมากขึ้นกับระบบ Soundbar ที่ปรับให้เหมาะกับการรับชมในแต่ละระบบภาพ เรียกได้ว่าภาพที่คมชัด ฟังก์ชั่นครบ ระบบเสียงกระหึ่มแบบระบบเซอร์ราวน์ ซื้อทีวีเครื่องเดียวได้นกหลายตัวเลยทีเดียว

                ดีไซน์เฉียบ เรียบหรูเหมาะกับทุกบ้าน

                นอกจากเทคโนโลยีการฉายภาพที่โดดเด่นเหนือใครทีวีซัมซุงยังคงเส้นคงวาเรื่องของดีไซน์ที่มีระดับ เพราะการออกแบบที่ไม่ได้ใส่ใจเฉพาะด้านหน้าของทีวี แต่ด้านหลังก็ได้ซ่อนเอาฟังก์ชั่นทั้งหมดเอาไว้ให้ดูดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้สวยงามน่ามองในทุกมุม เป็นการดีไซน์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว

               และ Boundless Design ที่ออกแบบให้ Curved TV นั้นเป็นดีไซน์ที่ไร้ขอบให้ภาพดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนี้ความบางที่มาพร้อมกับขาตั้งแบบเมทัลลิคทำให้ทีวีของคุณดูเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ช่วยตกแต่งให้บ้านดูดียิ่งขึ้น

              ภาพสมจริง ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว และดีไซน์หรูเริ่ด วินาทีนี้จะมีทีวีเครื่องไหนที่ให้ครบเหมือนกับ SUHD TV จาก Samsung เราจึงต้องมาบอกต่อนี่ล่ะ!

    [Advertorial]